Chapter two:

4 0 0
                                    

Anu daw bukas?

Then syempre lumapit na sakin si kua lucio ung driver namin slash body guard.  Eheh.

"oh! Sinu yun? inaaway ka ba nila? ". Sabi ni kua lucio driver ko.

"wala po, uwi nalang tayo ". Sabi ko.

Then sumakay na kami sa kotse.  tinulungan na din ako ni kua lucio ipasok ung mga gamit ko sa sasakyan. Nong nasa kotse kami napapansin kong di sya mapakali kakatingin sakin sa likod.

"kua okey ka lang ba? " tanong ko.

"a.e.i.o.u. . Ou naman. ". Sabay ngiti sakin.

"ahh, nandito na po tayo sa mansyon"

sabi nya..

"o sege po bababa na po kua ". Sabi ko.

Tgen pumasok na kmi sa mansyon dumeretso narin akong kwarto para magpalit tapos nag bukas ako ng facebook ko. ..

Log in? Click.

Status:

bored day nanaman po ngayun, hmmm guiz? Pano kung may mag dare sa sau? maiiwasan mu pa ba?

Post? click.

messages: 5

notifications: 90

friend request: 47

"grabeh naman toh 5 lang messages ko! ? Tsk! ".. Irita kong sabi.

Friends online? click.

"hala online si jen, i message ko nga.".

Jenny Rose Gomez: (online)

Ako: hi jen  :)

Jen: hi. .

Ako: kumusta kana?

jen(log out) .

Jen bakit ka nag log out? tsk!

Knok! Knok!  Knok!

Knok!  Knok!  Knok!  ..

"jhade! dinner is ready! your dad anf mom is waiting! get out there! come on! jhade! ". Sigaw pa ni yaya.  Wait lang naman po. ..

Knok!  Knok!

"jhade!!" sigaw ni yaya.

"alright! coming yaya! just wait! " sigaw ko.

"okey! ".

Then nag log out na ako, niligpit ko gamit ko atsaka inayos ung study table ko. Tpos bumaba na ako tsk! Dmi nnmang ulam.. Guess what?

Fried chicken, minudo, adobo, lumpia shanghkai.. Tra? kain tayo! ..

Kain. ..

Kain...

Kain. ...

"so, hows your day jhade? ". Biglang pagsalita ni dad sakin.

"dad? ahh... Its... F.fine dad..." .Putol putol kong sabi.

"really? ha? ". Sabi ni dad.

"ahh, honey? hows the company? ". Mom said.

"i'm not talking to you hon, i'm talking with our son, can't you see?".

Sabi ni dad..

"dad i'm telling the truth.. I had much fun at school, play soccer or even tagu taguan. .'' . Nagsisinungaling kong sabi, ayoko kasing lumaki pa ang gulo at besides sabi nila magiging magkaibigan na kami kapag ginawa ko ung dare, so gagawin ko na ung dare kahit ayoko.

"okey, thats all i want to hear from you jhade my son. ". Sabi ni dad.

Then natapos nrin akong kumain, nag toothbrush at nag half bath na rin ako. Dumiretso na ako sa kwarto. .

"pano ko kaya uumpisahan ang dare bukas? kaya ko kya? ".Pag mumuni kong sbi. .

Boggggshhhh. .

angel: nako jhade!ang sundin ang ganoong dare ay isang pagkakamali sa Dyos.

Boggggshhh. ..

Devil: che! isipin mu nalang jhade! kpag sundin mu ung dare magiging magkaibigan kau! kaya kaya mu yan! tibay lang ng loob.

Angel: che karin!  Ahh jhade! kapag ipagpatuloy mu yung dare makakasakit ka sa kapwa mu.

"ahhhhhhhhhhhh!! Anu gagawin ko bukas!? Ahhhhhh!!". Pa sigaw kong sabi.  Tapos biglang pumasok si yaya.

"jhade andyan na ako! ". Sabi nya.

"yaya? ". Sabi ko.

"jhade? okey ka lang ba? bakit k ba sumisigaw? ". sabi ni yaya.

" o.okey lang po ako, bumalik kana po sa kwarto nyo. ". Sabi ko.

"sure ka? ". Sabi nya.

"opo. ". Sabi ko.

"o sya sege iho alis na ako, magdasal ka bago matulog ha? ". Sabi nya.

"opo, bye po yaya just lock the door when you live okey? ". Sabi ko.

"okey, bye..". Sabay kaway nya skin.

Well eto higa nanaman ako tumatakbo parin sa isip ko ung sinabi nya sakin. .

Shhh. The dare starts tommorow

Shhh. The dare starts tommorow

Shhh.  The dare starts tommorow

Kakaisip ko nakatulog n pala ako goodluck nalang sakin bukas. . Good night! Sweat dreams readers:)

Love of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon