6th or 1st ? (one-shot story)

552 16 7
                                    

hii~ my name is Trish, but you can call me isay, at heto ako ngayon naka bihis~ may alis kasi ako, Papunta sa date namin ni Ren-ren.. 

We've been dating for two months now.. haayy, Masasabi kong mahal ko na syaaa!

Sa dalawang buwan na pag de-date namin, Kahit na hindi siya gusto ng mga kaibigan ko para sa akin ay heto padin ako matigas ang ulo, Di sila sinusunod kahit oo ako ng oo sa kanila.

Nababahala nga ako sa mga sinabi sa akin ng mga kaibigan ko nung nakaraan, Madami na daw nagiging girlfriend si Ren-ren at baka maging isa lang daw ako sa biktima nya. 

Iniisip ko na hindi yun totoo, ayokong maniwala dahil para sa akin, Kailangan ang TRUST sa isang relationship. Oo, nasaktan na ako ng ilang beses pero naniniwala padin ako at alam ko na hindi naman lahat ng lalaki ay pare-pareho, sadyang mga tarantado at manloloko lang talaga yung napunta sa akin noon, Iniisip ko nalang na si God na ang gumawa ng paraan para ilayo tayo sa mga taong maaaring makasakit sa atin, hindi ako natatakot na umulit diyan sa love na yan. 

kasi alam ko sa sarili ko na dadating at dadating sya :)) . Ayokong umasa na lang basta kay destiny dahil kahit sya hirap na hirap na din, dapat may tulong din ni effort ^^ 

At this time, i knooowww it's loove~ <3 :D 

Pero dahil nga sa mga sinabi nang mga kontraa kong mababait na kaibigan ay medyo nagkakaron ako ng doubt, anuu ba tooo~! God heelppp meee pleasee >__< 

A FEW DAYS AGO: 

Abbie's P.O.V 

"wala talaga akong tiwala dyan sa Ren-ren na yan isay eh" 

"ha ? bakit naman, kita mo naman yung pagtrato sa akin ni Ren-ren"

"wala padin akong tiwala sa kanya, nakita mo ba kung paano tumitig sayo yun?!, maayygaaahdddd parang kang binabalatan na saging!" -hahaha wala akong maisip na pwedeng idescribe sa titig nya eh. ang harsh ko ata 3:) 

"ayy grabeee ka namaaan beh! hindi naman sya ganun"

"sa simula lang yan isaaay. Alam mo naman mga lalake, sa una pa-fall pero pag naging kayo na, babalewalain ka na lang din niyan" 

"wag ka naman maging negative sa mga boys Abbie, di naman lahat ng lalaki ganun" -bakit ba ayaw pa rin maniwala nitong bruha na'to?

"ahh di pala pare-pareho. Is that your finaaaal answeeer??"

"oo namaan! totoo yan. hindi lahat ng lalaki pare-parehoo"

"wroong! very wrooong! eh ilang beses ko na din narinig sayo yan isay eh, jusko naman patawarin nawa! kay MJ palang, ang sweeeet sayoo nung una, oo nung UNA. Kumusta naman nung tumagal-tagal lang kayo ng dalawang buwan? wala naaa, may ibang babae na agad! pinagpalit ka pa sa higad!

Eh yung kay Jerwin naman? ano? gwapooo, mestisooo, matalinooo, matangkad. lahat ng O sa huli nasa kanya na"

"weeeh? lahat ng O? pati yung matangkad? may O sa huli?"

"aba-.. ano gusto mo? matangkado? umayos ka diyan wala kang matinong lovelife ah!"

"aray naman be, matino naman si Ren-ren"

"wala akong pakeee, so asan na nga ba tayo ulit? yun! kay Jerwin, anyare kay Jerwin be ? bigla na lang nag tapat sayo yung tao na pareho kayong lalake ang bet! kaloka! ang gwapo gwapong paminta.

Ang sumunod si JR, aba'y ubooodd ng kasweetan at kasipagan, ililibot ka daw nya sa buong mundo. diba sabi niya yan? pero pag magkasama kayo kung kani-kaninong babae lumilibot yung mata, at sa ubod ng kasipagan buong babae sa baranggay nila, aba love ng walanghiya!"

6th or 1st ? (one-shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon