20:22
London, Vương quốc Anh×
May là Libra không ở trong tình trạng say bí tỉ. Giờ chị đang ngồi ngay bên cạnh tôi, tuy bộ áo đắt tiền của chị vẫn có chút mùi bia chua nghoét còn sót lại, nhưng ở đây vẫn luôn là phong thái ngang ngạnh và điềm tĩnh ấy. Điều đó khiến cho tôi cảm thấy không quá lo lắng như trước, có lẽ vậy. Nhưng rồi, nhanh hơn tôi tưởng, một nỗi lo khác lại đến, to hơn, lớn hơn và còn đè nặng hơn. Ruột gan tôi bỗng thấy quá cồn cào.
Tôi dường nín thở khi các khớp tay của phó giám đốc Virgo đang trở nên hoàn hảo và mị hoặc đến lạ thường trong ánh bạc của chiếc đồng hồ Rolex; hệt như kẻ đã từng khiến cho Taurus đáng thương trở nên đổ vỡ như ngày ấy. Anh ta nghiêng người khui nắp chai vang Pháp Château Pavie nom cũng có vẻ đắt tiền và rót đều hai ly, một tay đẩy ly còn lại cho chú Cancer.
Căn phòng làm việc trong dinh thự nhà Holmes lát sàn gỗ và trải thảm Thổ Nhĩ Kỳ mượt như nhung ở dưới chân, ghế sofa bọc da không hề có vết mèo cào, đèn chùm thủy tinh sáng trưng, và tất cả chỉ đều dùng để làm nền cho một bức tranh sơn dầu The Tragic Conversion của Salvador Dalí (mà cũng chẳng rõ là giả hay thật), nhưng theo tôi nhớ thì vốn là của Glenn Brown được đem đi đấu giá ở Sotheby năm 2012, thu về khoảng 5 triệu bảng. Những 5 triệu bảng Anh lận!
Liệu vẫn có người sẵn sàng bỏ từng ấy số tiền trong tài khoản ngân hàng ra chỉ để mua một bức tranh như thế này hay sao, và câu trả lời thì cũng bình thường thôi: vì họ giàu.
"Libra Mikhailovna."
Cancer không hề có chút đoái hoài đến ly vang Pháp từ tay Virgo, chú ta loay hoay dùng đôi móng tay dài ngoằng của mình để bóc gói Guinness Crisps và nhai nhoàm nhoàm.
"Vâng."
Libra đáp lại. Bình thường thì khi nói chuyện với những người này, lúc nào chị cũng sẽ châm một điếu thuốc hút hệt như vẻ uy quyền ương ngạnh không bao giờ thay đổi. Nhưng hôm nay thì không. Vẻ căng thẳng dần hiện lên trên cổ tay chị, khi tôi để ý thấy có những vết lằn móng tay vẫn còn đang đỏ chót.
Có lẽ trước đấy Scorpio đã nói gì đó khiến cho chị căng thẳng. Nhưng dù sao thì, cũng phải thôi.
"Không vòng vo nhiều, tôi sẽ vào thẳng chủ đề luôn." Virgo chỉnh lại cravat trên cổ mình, đôi mắt sắc của anh ta nhìn về phía tôi, về phía Libra và quay ra nhìn chú Cancer, một hồi lâu tạo không khí căng thẳng rồi buông lời nhẹ thõng:
"Lệnh từ giám đốc đã được chỉ thị vào sáng ngày hôm nay, về các quy trình và thủ tục để giải tán đội điều tra số chín vào cuối tháng mười một tới."
"Mọi hoạt động của đội, từ hồ sơ, các giấy tờ liên quan và thông tin bằng chứng, tất cả sẽ lập tức được chuyển nhượng cho phía ban đặc vụ chuyên nghiệp của Gemini Morganti, ngay sau khi lệnh này đến kì hạn được thực thi."
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao; cảnh tối cảnh sáng
ActionĐội điều tra số chín của cục Systane nhận thụ lí vụ "PVM" đã được một năm, vậy mà đến nay vẫn chưa thu được kết quả khả quan nào. Đối mặt với sức ép từ ban lãnh đạo và nguy cơ phải chuyển nhượng vụ án sang tay của đội đặc vụ chuyên nghiệp, Aries Mar...