EPILOGUE I × MINERVA E. WATSON

729 78 45
                                    

a collaboration between
itsmeethanh
TuongDuongIsland

××



























































"Forensicists are the ones who
touch the secret of The Grim Reaper."


























































Tôi dành thời gian còn lại của buổi chiều để tản bộ quanh công viên Hyde, phóng tầm mắt ngắm hàng cây trải dài đang đà trụi lá, những ông lão chơi cờ vua và một nhóm thanh niên đang tổ chức dã ngoại trên thảm lá đỏ rực như một rừng lửa cháy. Cảnh tượng ấy khiến tôi vơ vẩn nhớ đến Merindah – một trong hai đứa thực tập sinh mà tôi đang làm hướng dẫn, tóc con bé đỏ cháy như bắt phải lửa. Dạo một vài vòng, không lâu trước khi Cancer nhắn tin báo rằng họ sẽ gặp tôi ở nhà Holmes lúc bảy giờ. Bất giác tôi lại nghĩ đến Taurine bé nhỏ lúc ấy đã sớm co mình trong lo sợ khi tôi đưa mắt nhìn về phía cô. Ôi chao, em gái tội nghiệp, con bé đã luôn giữ trong đầu quá nhiều thứ lo âu. Có lẽ khi đối diện với Cancer thì tâm trí sẽ còn kinh khủng hơn thế, còn tôi thì đại khái hiểu vì sao mấy con sứa sống lâu lắc tới vậy rồi.

Sáu giờ tối. Guồng quay bắt đầu vào trục của những con đường đô thị hối hả những xe cộ và người tan sở về nhà. Thay vì bắt một chiếc taxi thì tôi đi bộ. Đường từ công viên đến dinh thự nhà Holmes cũng không xa lắm. Mà kể cả có đi bộ thì tôi vẫn phải đợi họ ở trước cửa nhà. Gần bảy giờ tối và chưa thấy ai xuất hiện để mở cửa cho tôi. Tôi đứng ở ngoài hút một điếu thuốc, lướt Tinder và nghĩ về phác đồ thi thể người ở Newcastle cho bớt buồn chán. Vô thức ngắm nhìn những đám mây bắt đầu ẩn mình sau mái nhọn nhà thờ, ngọn cây bạch dương chìm mình trong cái nắng chiều vẫn còn gay gắt.

××

























| Ghi chú
ngày 16 tháng 10 năm 2019   |   18:22

• mua xà phòng và đồ giặt
• đến ăn thử cá viên ở the Bill's
• gặp Virgo bàn giao các tài liệu Newcastle
• thực nghiệm hiện trường ở Liverpool
• mua thức ăn cho mèo
• mua một con gà, hành, gia vị
• tiệc ngủ tháng mười
• kiểm tra các giấy tờ trong bàn làm việc
• tưới hoa
• gặp giám đốc

×









































Xe Porsche dừng lại vào trong sân khi đồng hồ đeo tay của tôi đã chỉ quá bảy rưỡi. Tôi chết cóng với đám cỏ vườn trong dinh thự nhà Holmes, vì Chúa nhân từ, may cho bọn họ là hôm nay tôi không cầm theo dao mổ xác. Nhưng dao làm bếp thì chắc là có đấy.

"Leo nói muốn đi ngắm sông Thames và cho chim bồ câu ăn." Capricorn dùng hai tay gầy bọc xương của nhóc để chỉnh lại tóc mai của tôi - có mấy chiếc lá đang nhỏ mắc kẹt ở trên đầu, trong khi Cancer và Leo vui vẻ dắt tay nhau mở cửa nhà, cùng hát một bài hát được phổ lại từ tràng ca cẩm của tôi cách đây ba tháng, khi anh bồ thứ hai mươi ba ôm quần áo vọt ra khỏi cửa dinh thự Watson và cứ thế chạy mất dạng.

12 chòm sao; cảnh tối cảnh sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ