C H A P T E R T W O

1 0 0
                                    

YURI

Okay. I'm here at the mall,iniintay ko si Meg.Gagawa kase kame ng project namin sa L.E. then si Stacey iba kase ka-group niya. Almost 2 hours na akong naghihintay wala pa din si Meg,grabe talaga tong babaeng 'to!Hiyang-hiya naman ako dito!

At sahil gutom na ako napag desisyunan ko na pumasok muna ako sa Convinience Cafe para kumain ng Noodles and Mogi-Mogu. Ayoko sa McDo.Psh.

Nagbayad na ako at umupo malapit sa may pintuan.Wala lang,trip lang.

Ng mataps akong kumain pumunta ko sa may "Drink Section Achuchuchu" para kumuha ng Mogu-Mogu ng may makabangga ako. Hindi ko alam kung paano nangyari yun pero ganoon na nga.Nagka banggaan kame

"Naman!" wow!ha?!Ikaw pa galit?Hiyang-hiya naman ako sa'yo kuya!

"Grabe ha?!Sa imbis na mag sorry ganon pa?!Langya!" sabi ko.

Pag angat ng ulo ko nakita ko si Miguel.Tsk. Kaya naman pala,kahit pala sa iban tao ganito ugali nito,minsan nga napapaisip ako kung lalaki ba talaga 'to eh?Parang palaging meron.

HAHA

So,sa imbis na makipag bangayan pa ako dito sa lalaking 'to dumeretso na lang ako,wala naman din akong mapapala dito eh.

Tsk. Yey!Mogu-Mogu....

"Hmmm,I want the grapes one" Psh.Isa na lang pala 'to!It's for me talaga.

Kukuhanin ko na sana yung mogu-mogu ng may kamay na kukunin din sana yung Mogi-Mogu pero wala eh,nakuha ko na.

"Sowy,Destiny talaga kame ni Mogu." tapos sabay belat ko sa kanya.Kay Miguel.

Kawawa naman 'to. Nasa cashier na ako ng makita ko si Miguel with Yuji.Ughhh!Ang cuteeeee niya!

I heard them."Kuya,where's my Mogu-Mogu?I really want that" ohh,I see

"Yuji,sa ibang store na lang tayo bumili Out of stock na kase sila eh"

"Kuyaaaa,I'm thirsty.Tubig na nga lang po"

Pagka bayad ko ng Mogu-Mogu lumapit ako kay Yuji and held him the Mogu-Mogu

"Ate Yuriiii!!!!" ang cute talaga ng batang 'to!!Kaya love na love ko to eh!!!McDo lang ang peg.hehehe

Niyakap ko siya.

"Sa'yo 'yan diba?" sabi ni Miguel

"Well." sabi ko na lang sabay shrug.:P

Umupo kame sa may upuan,syempre.Tapos nag kwentuhan na lang kame.

Oo,Meg says na enemies namin 'tong sila Miguel pero ako hindi.Ammmmm...actually he's my crush since we were kids and yun.Basta!Ewan syempre akin lang yun!Ako lang ang nakakaalam nun.

I checked my phone.... 2 messages and 1 missed call/s.I checked them all from Meg

Where are you na,sis?

Hey!

"Nako" oops,napalakas yung pagkakasabi ko.

"Bakit?" tanong ni Miguel

"Mmm,mauna na ako ah,iniintay na kase ako ni Meg eh!Bye Yuji.Sige ah byeee!" then tumayo na ako and leave the Store.

***

Values Class na namin ngayon,classmates nga pala namin sila Miguel,Yieeeeeee. Oy!Wag magpahalata.Tsk.

"Good Morning Class" bati sa amin ni Ma'am Sanchez

"Good Morning,Ma'am" bati naman namin sa kanya

"Okay,so I want all of you to get ready for a quote or just a phrase.Everybody will answer here in front with their opinions about this" tapos sinulat niya sa board yung question.

You love a person but you pretend that you don't love him/her,you don't really care for him/her because you always think on what other people will say about you.

"Okay,I'll give you 3 minutes to think then afterwards we'll proceed"

Bakit tungkol 'to sa love?!!!!Naman!Tamang-Tama pa sa akin!Juice Colored!Help me!

Ouch,tamang-tama sa akin talaga 'to.Habang nag iisip ako hindi ko mapigilan na tumingin sa kanya,oo!Sa kanya. feeling ko tuloy pulang pula na yung mukha ko Gosh!Ako pa naman unang tatawagin."A" surname ko eh Yuri Abelardo.Psh.

pinatayo na ko ng teacher namin sa harap namin,hindi naman sana mahirap iexplain ang mahirap lang eh yung kotang-kota ako!Pare!What a Life!!! :3

"Mmm,P-para sa akin,mmm,Kung mahal mo ang isang tao,you should fight for him/her,hindi mo kailanagn ng opinyon ng ibang tao dahil hindi naman sila yung mag mamahal eh,ikaw.Hindi dapat tayo makikinig sa sasabihin ng ibang tao sa atin dahil kahit anong gawin natin,mapatama o mapa mali man 'yun may sasabihin at sasabihin pa din 'yan sa atin" at habang nag sasalita ko,I didn't notice I was looking at him.He's smiling at me,yung ngiting Why are you looking at me?Alam ko namang gwapo ako eh smille/look. Ughhhh.

"Very well said,Okay let's have for the boys...Mmm let see I want Mr.Miguel over there be the forst for the boys,mukha kasing tuwang-tuwa ka pa kasi eh" BOOM.

"Para sa akin mas okay na sa ngayon itago muna yung feelings na yun o yung nararamdaman mo para sa taong yun dahil may right time diyan na dapat mong sabihin dahil minsan mas makakasakit lang tayo ng damdamin ng isang tao dahil sa pag coconfess natin.Tandaan natin na sa lahat ng bagay na gagawin natin hindi puro puso ang palaging ginagamit dapat sinasamahan din ng utak dahil laht ng bagay na gagawin natin nakakaapekto iyon sa mga taong nakapaligid sa atin"

Awtsuu,taliwas sa sinabi ko,felling ko tuloy mali yung sinabi ko :(

"Very Well said also,Mr Franco"

then nagpatuloy na sa pag di-discuss ng kung ano-anong kaeklabuhan si Ma'am

>>>>>>>>

Yey!Chapter 3 na!Updates,soon.

Feel Free to Vote and add this to your Reading List,Comments

LOVELOVE

Sky Full of Stars(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon