"The devil is sick"
"Hoy! Siko sa akin ni kuya xerxes.. Napakonot noo naman ako. "Bakit kuya? takang tanong ko sa kanya. Mula kasi nong sinundo niya ako sa paaralan hindi na siya umi-imik. Nagtataka nga rin ako sa klasse ng kinikilos niya. Hindi naman siya ganyan eh. Alam niyo naman ang ibig kong sabihin hindi ba?!
"Bakit hindi ko sinabi na djan rin nag-aaral si ken?
Napatingin ako sa kanya. Oh. Yon pala ang kinakatahimik niya. "Ah--bakit kuya? Anong specail don?
"Princess, you kno--- i cut him out.
"Kuya matagal na yon. Nakalimutan ko na nga."Sabay ngiti ng maluwag. Nakakakaba kasi kapag si kuya xerxes na ang nagsalita. Baka mapano pa yong payatot at pangit na ken na yon. HMp!
"Basta kapag may ginawa siya sa iyo sabihin mo sa akin. ok"
"Okay kuya."
*******
Valentines Day
School
Woah! Bakit ano bang araw ngayon? Nakakloko ah. February ang alam ko pero bakit ang saya nila may hawak pa silang chocolate? Anong Drama na naman ba ito? HAyyy..
"Zahara!"
Sino ba naman yon? Kung makapagsigaw wagas? Ah si luke alcher lang pala. Inismiran ko lang siya sabay lakad.
"ANg suplada mo babe" Sabay akbay sa akin. Hinayaan ko na nga lang siya. Sanay na ko sa kanya. Kasi sa school na ito siya lang ang kaibigan ko, WALA NG IBA. Akalain niyo yon?
"Asan yong chocolate ko? he said huskily. Kinilabotan ako sa tono ng pananalita niya. I frown. "What chocolate? tamad kong tanong.
Napataas naman siya ng kilay. "What? hmmm. Ano bang date ngayon? maang niyang tanong.
"Ewan ko? Pakielma ko kong anong date ngayon." Hmmm Teka. ano nga bang date ngayon?
"What?" hindi makapaniwalang sagot naman nito.
Inirapan ko siya ng masama. "HIndi ako tanongan ng araw you know".
"Kakaibang babae talaga" bulong niya.
"ano? baling ko sa kanya.
"Wala kako ang ganda mo."
"Psh"
Hanggang sa may narinig akong mga kababaihan na nagkokompolan sa isang lugar. Parang may dinudumog sila o ano. HAy ewan ko ba. Kung makikita nito lang ang mga itsura nila, para silang hihimatayin sa kilig. KILIG..that word ewwww.
"Oh tignan mo yon oh? ANo kaya yon." tanong na naman nitong luke alcher na to.
"Aba malay ko. Ako ba eh tanongan ng bayan?
"Psshh. OO na. Oh eto" sabay abot sa akin ang isang blue na box.
"ANo to? tanong ko sa kanya.
"Regalo ko. No need for thank you's babe. k bye,"
"wait---
Pero ang walangya nilayasan lang niya ako. Ano ba naman ba to? Nakita ko na naman ang mga babaeng daig pa sa ahas kong makapag-irap. Hay...
Tinignan ko ang laman ng box. Gosh it's a cake.. Chocolate cake to be exact... May letter sa ilalim. Mabasa nga...
"Happy Valentines Day, BAbe"
0_0.. Huh? Febuary 14,20XX ngayon??? My ghhhad!1!!
*******
It's already 4:00pm at wala na kaming pasok. Pano ba naman kasi uso pala dito yong valentines na yan. Walang inatupag ang mga guro at studyante kundi magbigayan ng chocolate. Nakakainis na rin.
Nang naia-ayos ko na ang mga gamit ko. Puro tilian at mga bulong-bulongan ang naririnig ko. Hindi sila magkadayaw sa ingay. Parang may artistang darating? Ano kaya yon. May artista ba? Sinikap ko na lang na dead mahin baka mga ungas lang dito yon sa school. Alam niyo na yong mga feeling pogi.
Tssss. Kinuha ko ang blue box na may laman na chocolate cake na bigay ni luke alcher at lumabas na ng classe. Kaya lang may bumangga sa aking lalaki. At ang hawak kong cake, wala na nasira na! Kalat na sa sahig, sayang di ko man lang natikman. Mukhang masarap pa naman.
Ang nakakasar ni hindi man lang ako tinulungan ng lalaking nakabangga sa akin at worst ni hindi man lang siya nagsorry.
Tinignan ko kung sino ito. Langya. Pinagsisisihan ko pang tinignan ko kung sino ang walangyang bumangga sa akin. Ang there he is staring at me with a smirk in his face.
"What the hell did you do?! bulyaw ko sa kanya.
"What?" painosenteng tanong niya.
Nauubos na talaga ang pasensya ko sa taong to'. Ilang buwan ko na siyang hindi nakikita at hindi man lang siya nagpapakita at ngayon parang kung anong bula siya na susulpot?! Anong akala niya sa sarili niya langaw?. PAg may darating na ulan susulpot ang mga langay at pag may ulan na bigla na lang mawawala. Huh. Ang astig naman niya.
"Kung wala kang magandang sasabihin, pwes, tumabi ka sa daraanan ko,"
"Ang sungit mo naman, Aki. Bitter ka pa rin no?"
Tinaasan ko siya ng kilay. Hindi porque may gusto ako sa kanya noon ay mag-aambisyon siyang pati ngayon ay gusto ko pa rin siya. Pwes marami nang nagbago. Hindi ba pwedeng naging tanga ako noon at nakamove-on na ako ngayon. Uso naman ngayon ang mag MOVE-ON diba?!
"In your dreams, Mr. Mondragon." malamig kong sagot.
Naging seryoso naman siya. "Tsk. Not that serious, Ms. Zahara".
"Why are you doing this ken? Huwag mong sabihin na may gusto ka sa akin?" lakas kong tanong sa kanya.
Halata naman na nakikinig ang mga tao sa paligid namin. KAsi nagsimula na naman silang pumutak ang mga walang hiyang bunganga nila tungkol sa akin.
Hinila niya ako palabas ng school. Malapit na kami ng gate ng hatakin ko ang braso ko sa kanya. MAraming studyante ang napapatingin at ang iba pa nga ay huminto pa sa paglalakad para lang maki-ossosyo.
"You don't like me. Why?" malungkot sa sabi niya. Wait? malungkot? kailan pa siya naging malungkot. Eh siya lang naman si Vincent Ken Mondragon. The easy guy, bully one and a user. Hinding-hindi ko siya mapapatawad sa ginawa niya sa akin noon.
"Yes" maikli kong sagot.
Hindi naman siya kumibo. Batid ko sa mga titig niya ang kalungkutan.
Pero.... hindi nagpapa-awa effect lang siya! Wala siyang puso. He's a player. A jerk!
Hindi ko na nagugustuhan ang klasse ng titig niya na pinupokol niya sa akin,kaya nag-iwas ako ng tingin sa kanya. Sa pagkakataon yon. Lumapit siya sa akin at walang kagatol-gatol na niyakap ako. Maraming nagtilian at nabigla sa ginawa niya.
"Such a Flirt!
"Higad na nerd!
"Malading pangit"
Sigaw ng mga babaeng inggitera sa paligid. Pero bakit ba ang kapit ng isang to? Pilit ko siyang tinutulak kaya lang ang lakas niya at hinigit pa niya ako sa kanya palapit. WTF. Why does his heartbeat beats so fast ang lakas pa ng tibok ng puso niya. Teka wait... Grrr. Bakit ang init ng katawan niya??
May sakit ba ito?
"Hey! Get off on me! Nakakairita kana!" mariin kong sabi sa kanya.
"I'm sorry for everything. Sorry for all the things that i did to you. Can you please forgive me? Sabay lapag niya sa lupa. Nahimatay siya. God!! Nahimatay siya... What to do?! What to do!!!
Is he sick?!! Nagkakasakit ba ang demonyo? WTF....THE DEVIL IS SICK...
PS.Did Vincent ken Mondragon apologize?!! ,,,,0_____0
ALERT:. Punta nako ng la union thank you lord.... internship na start na on Nov. 10,2014~~ HUHUHU sana matatapos ko to'. Pero pano walang laptop, walng tv at radio sa dorm???!!! BOOOMMMMM
higit sa lahat walang internet!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
Trap (_On-Going_)
Teen FictionPhoto cover by: xxbamchuxx... thank you sissy... ?............. She's mine. I mark her twice and thrice.... ***Zahara Aki Hime, you can run but you can't hide. You're mine"**-----------------> vincent ken Mondragon Ps. Siya ang lalaking malakas ang...