CHƯƠNG IV - VƯỢT MẶT

176 19 0
                                    

~•~

Watford

16.08

7 : 05

Tờ nhật báo sáng nay vừa ra lò đã ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Tôi cũng có chút tò mò nên vào ngồi nghe người ta bàn tán.

Những người đàn ông trung niên, có tuổi đều tụ tập quanh chiếc bàn. Nghe thì có vẻ quan trọng nhưng họ đều chỉ là những thành viên của câu lạc bộ "Dư luận", hôm nay được phen tất cả ngồi họp mặt với nhau.

- The Times đã không còn xa lạ rồi nhưng cái tên Cancer rõ là người mới ! - Jackson, ông ta nói về nhà báo viết tin trên tờ nhật báo sáng nay.

Tôi cũng có chút tìm hiểu và đây chính là bài viết đầu tiên của Cancer. Tuy nhiên không một ai chúng tôi tin anh ( cô ) ta là người mới vào nghề đã truy bắt được đầu mối về tên trùm Scorpio X. Trong khi đó, Virgo là nhà báo quốc dân thì chỉ kịp biết địa điểm mà không thể ra tay.

- Nó quá khó hiểu đi ! Bài viết của Cancer chỉ khiến tôi chú ý tới tựa đề mà nội dung gần như chẳng cuốn hút. Thật sự là nó quá rườm rà và không liên kết với tựa đề. Tôi nghi vấn Cancer mua tin của Virgo rồi viết bài.

- Không đúng, Virgo sẽ chẳng bao giờ bán thông tin ! Có lẽ tên Cancer ấy lén lút nghe biết được ít rồi viết vớ vẩn.

Rồi họ đều gật, cho rằng điều đó chí phải. Tôi như thể bị cuốn theo, cũng gật gật. Kết thúc cuộc họp mặt, tất cả thành viên câu lạc bộ " Dư luận " đều ra về. Kết quả vẫn chỉ tóm gọn, Cancer là kẻ cắp. Lối suy nghĩ nông cạn của họ làm tôi chưa thể tin tưởng ngay nhưng trong lòng vẫn rạo rực niềm tin về Virgo. Xu hướng bài báo hôm nay không thuộc về gã ta như mọi khi, một tên nhà báo mới đã giành lấy. Thật đáng tiếc...

Trên tờ nhật báo nhắc tới địa điểm là nhà ga nằm ở Kensington. Tôi đánh liều, bắt vé xe chạy tới đó. Thuận theo lẽ thường, tôi đi tới quầy vé và lọ mọ quan sát như thể một thám tử điều tra thật sự. Nhưng tôi chỉ đang bắt chước mà thôi.

- Xin lỗi đã làm phiền ! Chúng tôi hiện đang làm việc, xin hãy đợi lát. - Một cô cảnh sát tới ngăn tôi trước quầy vé.

Giờ tôi để ý phía trước là toán người mặc đồng phục cảnh sát, tôi đoán rằng họ đang đi điều tra. Scorpio X vẫn luôn gây chú ý và đáng cảnh báo, buôn bán tất cả mọi thứ trái phép cho các tổ chức nguy hiểm khác, kẻ giật dây đáng sợ đằng sau. Quả là tôi vẫn không nên đi vào quá sâu.

- Anh Degeford, sao anh lại ở đây ?

- Lily à... Không có chuyện gì cả.

Cảnh sát nữ ấy là Lily, mặc dù là anh trai ruột nhưng tôi đã suýt quên mất nó. Tôi ái ngại gãi đầu, cười trừ.

- Có lẽ trên báo đã dấu tên nhưng bạn gái anh, Ivan là nhân chứng của vụ án hôm qua đấy. Cô ta không nói gì với anh à ? - Lily cạnh khoé.

Rõ là con bé muốn tôi tức điên lên nhưng không được như ý. Tôi không nổi giận. Lặng lẽ rời khỏi cũng không quên chào lại. Con bé ấy chăm chăm nhìn rồi cũng thôi. Nó đang làm việc, đâu thể nói chuyện riêng nhiều được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 03, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Xử Nữ ] Tờ Báo LondonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ