~•~
Trời xanh biếc, gió mát. Đánh dấu hôm nay là một ngày đẹp trời.
Trời màu tối, hôi hám. Thành phố sương mù đưa đẩy con mồi vào cạm bẫy đã giăng.
Tôi - một nhân vật phụ của phụ nhưng sẽ đứng trong câu chuyện sương mù này.
Sự bí ẩn thúc đẩy trí tò mò của con người !
~•~
Harrow
10.8.19
10: 49
Tại một quán ăn gần nhà, người đàn ông với ánh mắt chán nản thờ thẫn theo dõi phía bên ngoài. Cứ như sẽ có điều thú vị xảy ra đột ngột nên gã cứ phải chăm chú. Chiếc áo khoác vắt lên thành ghế, chân giẫm lên phần đế giày và trên bàn là món xúc xích Đức cùng với tờ nhật báo. Tình cảnh này đã quá quen thuộc, ông chủ quán đã dành hẳn chỗ ngồi đó cho riêng gã. Dường như gã ta có được sự ưu ái này là do vấn đề được giải quyết trong quá khứ, ngay tại quán ăn này.
Gã vẫn ngồi đấy, im lặng thưởng thức. Tuy nhiên, che khuất tầm nhìn của gã lúc này là một người đàn ông khác vô duyên.
- Này ! Chỗ này đâu phải của anh bạn ?
Gã lên tiếng nhưng kẻ đối diện vẫn lặng thinh.
- Này ! - Gã gọi tiếp.
Rồi sau đó hắn ta quay lưng lại, nghiêng đầu giây lát. Cái vẻ ngơ ngác kia làm gã thấy khó chịu.
- Tôi đang có vấn đề rắc rối. - Hắn ta nói.
- Và tôi không phải nhà tâm lí. - Gã lạnh lùng trả lời, thêm một cái nhún vai.
Chưa dừng lại, hắn ta ngồi xuống ghế đối diện sau đó làm vẻ mặt nghiêm túc. Hắn ta kể:
- Lúc 9 giờ sáng nay, một tên lạ mặt đã tới nhà tôi. Trông giống với mấy tên đòi nợ, cái mặt sẹo và thân hình vạm cỡ. Hắn ta nhìn về cửa nhà tôi suốt, dầu tôi có gọi từ trên ban công thì hắn vẫn cái nhìn chăm chăm về phía tôi mà chẳng nói gì. Hắn ta đã lặp lại việc này suốt 3 ngày nay rồi.
- Anh bạn nên đến gặp cảnh sát...
Hắn ta chỉ lắc đầu.
- Tôi là Miller Pisces, nhà báo. Trước đây đã từng lừa đảo cảnh sát để lấy thông tin, giờ quay lại thì họ sẽ chẳng tin tôi đâu. Thật sự tôi chẳng biết nên nói cho ai cả...
Gã vẫn lạnh nhạt:
- E rằng tôi không thể giải quyết ! Nó không liên can tới tôi.
Ngay lúc này ông chủ quán đã bước lại chỗ bàn ăn, ông ta vỗ vai gã rồi nài nỉ.
- Đây là người quen của tôi, anh ta gặp vấn đề rắc rối và đã tới tìm tôi. Anh biết đấy, tôi không có khả năng và tôi nhớ tới anh là người có thể trông cậy. Coi như anh nể tình tôi, giúp anh ta như đã giúp tôi trong vụ cũ. Tôi sẽ tặng anh phiếu giảm giá 100% của quán !
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xử Nữ ] Tờ Báo London
Mystery / ThrillerNhâm nhi tách cà phê bữa sáng ngày hôm nay, trên tay không thể thiếu tờ báo buổi sáng. Lướt qua tiêu đề, lại là các vụ chính trị tuyển cử nhàm chán nhưng... bạn sẽ mất vài giây để dừng lại, nheo mắt chăm chú vào trang báo cuối cùng. " Tờ Báo London...