Phần 3

130 1 0
                                    


Thẩm Tuy đọc « Mặc tử » lúc, đọc đến chỗ này, cảm thấy rất là hoang đường. Đặc biệt là ở đây về sau, « Chiến Quốc sách » ghi chép, danh xưng Chiến quốc nhất đại hùng chủ sở uy vương còn cùng thần tử chớ ngao tử hoa nói về sở Linh Vương cùng hắn chương hoa đài. Chớ ngao tử hoa lấy "Sở Linh Vương tốt eo nhỏ, sở sĩ hẹn ăn", nói rõ sĩ phu đều hi vọng đạt được quân vương ưu ái, sở uy vương rất tán thành, cũng chiêu hiền đãi sĩ, chăm lo quản lý, khiến cho Sở quốc quốc lực phát triển không ngừng.

Thẩm Tuy cảm thấy chớ ngao tử hoa lời nói này thật tốt không có đạo lý, "Sở vương tốt eo nhỏ" sao có thể làm này giải thích, sĩ phu hi vọng đạt được quân vương ưu ái, lại không nên lấy loại phương thức này. Cái này gọi nịnh nọt, cùng "Dẫn minh quân ưu ái" chênh lệch chi mười vạn dặm. May mà sở uy vương thế mà còn cảm thấy rất có đạo lý, đây thật là thật không có đạo lý.

Ngắm cảnh hoài cổ ước chừng là văn nhân bệnh chung, Thẩm Tuy cũng không thể may mắn thoát khỏi. Giục ngựa tại quan đạo, nhìn qua xa xa chập trùng thấp bé đồi núi, nàng lúc đầu tốt đẹp tâm tình tựa hồ giảm đi không ít. Nghĩ đến Chủ Quân ưu ái, nàng liền nghĩ tới Tấn quốc công chúa Lý Cẩn Nguyệt, không khỏi ngực một trận phiền muộn. Nàng một mực khiến cho mình không đi nghĩ những việc này, nhưng tổng cũng khắc chế không được. Nghĩ liền muốn đi, dứt khoát tin ngựa từ cương, không còn tận lực đi tị huý.

Lý Cẩn Nguyệt, cho tới nay đều là nàng tín nhiệm nhất đồng bạn, cũng là người đồng lứa bên trong, nàng nhất là sùng kính khâm phục cùng có phần coi trọng người. Sùng kính khâm phục nàng, là bởi vì nàng có thường nhân chỗ không cách nào tưởng tượng khắc kỷ cùng cần cù phẩm đức. Thân phận tôn quý như thế nàng, khi còn bé lại trôi qua như giẫm trên băng mỏng, cho nên dưỡng thành dạng này tính cách. Phụ thân của nàng, đế quốc này tôn quý nhất nam tử, đối nàng có vạn phần nghi kỵ cùng bất mãn, thực khó tưởng tượng một cái quân chủ tại sao lại đối mình nữ nhi như vậy. Nhưng suy nghĩ cẩn thận lại lại tựa hồ rất có đạo lý, làm hắn đứa bé thứ nhất, cô gái này, có lẽ để hắn nhớ tới năm đó rất nhiều người, rất nhiều nữ nhân.

Vì có thể để cho phụ thân nhiều thích mình một điểm, không muốn luôn luôn gương mặt lạnh lùng nhìn mình; để mẫu thân càng vui mừng hơn một chút, không cần luôn luôn nơm nớp lo sợ, nho nhỏ nàng bắt đầu mình chăm chỉ gian khổ học tập kiếp sống. Mỗi ngày bốn canh thời gian liền rời giường, vô luận giá lạnh nóng bức, tất luyện võ hai canh giờ. Về sau tắm rửa, dùng đồ ăn sáng, tiếp lấy bắt đầu tảo khóa, đọc sách, tập viết, viết văn, chưa từng đào ngũ, bất luận tiên sinh tại cùng không tại, sống lưng của nàng luôn luôn thẳng tắp, tinh thần vĩnh viễn vô cùng chuyên chú.

Ăn trưa về sau, tập kỵ xạ, học binh pháp. Bữa tối về sau, luyện thêm hai canh giờ võ, sau đó tắm rửa, đọc sách, đi ngủ. Cuộc sống của nàng tựa như một con khắc độ chính xác đồng hồ nước, mỗi một giọt nước đều phải tại chính xác thời gian nhỏ xuống, đồng thời từ không thay đổi. Cuộc sống của nàng bên trong cơ hồ không có giải trí, năm tuổi về sau liền đã không thế nào cười, suốt ngày bên trong như cái tiểu đại nhân , sầu mi khổ kiểm . Đến mức Thẩm Tuy lần thứ nhất nhìn thấy nàng lúc, cảm thấy lông mày của nàng ở giữa có thể kẹp chết một con ruồi.

[BH] ĐƯỜNG MÊ - THƯ TỰ THANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ