Tấn quốc công chúa ba năm trước đây đã viễn phó An Tây Đô Hộ phủ, bây giờ đã gả cho Tiêu tám lang làm vợ, ngay tại biên quan mang binh.
Trương Nhược Hạm từ Thái Bình công chúa phủ đại hỏa về sau, mắc nghiêm trọng tâm bệnh, hiện đã đi theo một vị phật gia tì khưu ni mang tóc tu hành, mấy năm qua này, không có gì ngoài đi qua hai lần phù phong Pháp Môn tự bên ngoài, chân không bước ra khỏi nhà, cơ hồ chưa từng rời đi Trường An.
Tiếp vào tin tức về sau, Xích Mịch hôm đó hiếm thấy có nửa ngày chuyện gì đều không có làm, nàng lên Thẩm phủ cao nhất xem tinh lâu, từ lầu các đỉnh tây nhìn xa ngắm, ngồi xuống chính là thật lâu. Thẳng đến nàng xuống lầu về sau, Y Tần cùng Cầm Nô lần thứ nhất gặp nàng hai mắt sưng đỏ, nghiễm nhiên khóc lớn một trận. Nàng rất ít thút thít, dù là người một nhà chết thảm đám cháy, muội muội nửa người tê liệt, mình bỏng khắp cả người, nàng cũng chưa từng chảy qua một giọt nước mắt. Nhưng hôm nay, bất quá một phong đến từ Trường An tin, lại làm cho nàng khóc.
Các nàng biết, nàng không khóc cũng không phải là không thương tâm, mà là thương tâm sâu tận xương tủy, phát tiết không ra. Mà hôm đó một phong thư, rốt cục mở ra nàng bị đè nén tim thật lâu vết sẹo, khiến nàng đau đến không muốn sống, đau đến bi thương khấp huyết.
Nàng đi xuống lầu, dùng khàn khàn tiếng nói nhẹ nhàng nói với các nàng:
"Ta sẽ lấy tốc độ nhanh nhất về Trường An."
"Nhanh nhất là bao nhanh?" Y Tần hỏi.
"Lập tức, mấy ngày nữa ta liền xuất phát đi về phía tây. Ta muốn đi tham gia sang năm kỳ thi mùa xuân, chính thức nhập quan trường."
"Ngươi..." Y Tần bị hù dọa .
"Yên tâm, ai cũng sẽ không biết ta trở về." Nàng chậm rãi nói.
...
Đi về phía tây tiến về Trường An đường đi từ Xích Mịch mười lăm tuổi mùa hạ lại bắt đầu, từ thành Kim Lăng xuất phát, các nàng trước một đường vượt sông tiến về Dương Châu, lại từ Dương Châu bến tàu xuất phát, xuôi theo kênh đào tiến về Lạc Dương.
Tại Lạc Dương bến tàu bên cạnh phiến nô trên thuyền, Xích Mịch gặp được một cái đặc thù người. Hắn mọc lên Tây Vực người khuôn mặt, trầm mặc, cao lớn vừa anh tuấn, chỉ là quanh thân bẩn thỉu. Răng lang khoe nói đây là toàn thành Lạc Dương quý nhất nô bộc, hắn là Cao Xương dũng sĩ, tốt nhất loan đao tay cùng cung tiễn thủ, hắn đi khắp Tây Vực, là Tây Vực bản đồ sống; hắn sẽ còn mười quốc ngữ nói, bao quát xa xôi phật 菻 đế quốc tiếng Latinh. Có hắn, liền có thể tùy ý hành tẩu Tây Vực mà không có không chút nào liền.
Nào đó chút thời gian, ngươi không thể không đi tin tưởng duyên phận chi kỳ diệu. Xích Mịch cơ hồ là không nói hai lời, liền ra trọng kim mua cái này trầm mặc nam tử. Hắn kỳ thật tuổi còn rất trẻ, chỉ so với Xích Mịch lớn hơn một tuổi. Chỉ là hắn giữa lông mày tang thương, phảng phất tự thuật lấy hắn tuổi còn nhỏ liền kinh lịch đủ loại gặp trắc trở. Cao Xương đại thương nhân con riêng, tự do không nhận chủ mẫu chào đón, rất trẻ trung liền theo thúc phụ ra ngoài kinh thương du lịch. Sau tao ngộ mã tặc, thúc phụ bị giết chết, hàng hóa bị đánh cướp, hắn may mắn chạy ra, một đường đào vong nhập Đường. Cho đến lưu lạc nô lệ, nguyên lai tưởng rằng cả đời vô vọng, lại gặp vượt sông mà đến một vị thanh sam bội đao phong lưu thiếu niên lang. Đây là hắn cả đời quý nhân, đời này người trọng yếu nhất, chẳng qua là lúc đó hắn còn không biết được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] ĐƯỜNG MÊ - THƯ TỰ THANH
FanfictionLink download QT + Raw: https://drive.google.com/file/d/1fpXbEWL5Ex8pv63UgUHEKCaJ8WaohPjh/view?usp=sharing Đông châu có từ lâu Đài Thành khách, thân phụ hoàng niết chôn máu khe. Vạn dặm nhìn lại mười sáu năm, một tờ điều lệnh cuối cùng phục gãy. ...