4.
Tháng 3 lại đến, bạn chính thức là học sinh năm hai của Cao trung Inarizaki.
Tân đội trưởng câu lạc bộ bóng chuyền nam chính là Miya Atsumu, còn vị trí chủ công thuộc về Miya Osamu. Nhưng có vẻ trong hai người đó, chỉ có Atsumu tỏ ra cao hứng với chức vị mới này.
"Hurayyy! Vậy là thời của anh mày đã tới! Samu, Suna, chúng mày cứ chờ đấy!"
Atsumu, đáng sợ và khó gần với người ngoài nhưng với những người thân quen thì lại là một con người trẻ con hết sức. Và đây chính là lần thứ 3 trong buổi liên hoan anh ấy nói câu này.
Bạn và Eri cũng được mời đến buổi liên hoan của câu lạc bộ bóng chuyển với lí do "Có cống hiến cho nước nhà". Bữa tiệc diễn ra trước vụ tuyển quân nên không đông, chỉ có một vài người ở đội cổ động và thành viên năm nhất năm hai của năm ngoái. Nói là tiệc, nhưng cũng chỉ là mỗi người góp chút đồ ăn rồi tổ chức trong nhà thể chất.
"Ăn rồi im mẹ nó mồm đi mày..." Osamu cuối cùng cũng không thể chịu được ông anh trai này nữa, anh ấy nhét vào mồm Atsumu một miếng cơm nắm to tổ bự.
"Ư.. Ừm... Nhoàm nhoàm..." Atsumu cũng chẳng vừa, ăn luôn miếng cơm "Đây không phải là cơm mày làm, là cơm của..."
"Của em..." Bạn giơ tay nhận.
"Anh cũng định bảo thế!" Atsumu vỗ đét một cái vào đùi, miệng vẫn nhồm nhoàm nhai.
"Tại sao anh phân biệt được?"
"Tâm linh."
"Nói thật đi ạ."
"Thật ra thì cơm của Samu ngon hơn..."
"Em biết mà, làm sao mà đọ lại được tài nấu ăn của Osamu-san được." Bạn từng ăn chùa đồ ăn của Osamu, và chúng rất rất rất ngon, thật đấy. Osamu thật sự có thiên phú trong việc nấu nướng.
"Cơm của em cũng có vị đặc trưng mà... Anh ăn cái là biết ngay!"
"Haha... Cảm ơn vì lời động viên..."
...
Sau đó là tuyển quân cho câu lạc bộ, và bọn họ lại đâm đầu vào luyện tập cho giải Liên trường, rồi giải mùa Xuân. Năm nay Heisuke đã được vào đội chính, mừng cho cậu ấy. Còn bạn và Eri thì vẫn giống năm ngoái, đến xem mọi trận đấu tập của câu lạc bộ và là thành viên nòng cốt của đội cổ động. Tính ra năm nay bạn còn thân thiết với câu lạc bộ bóng chuyền hơn năm ngoái, đặc biệt là với Atsumu và Heisuke. Thỉnh thoảng lại có tin đồn linh tinh về bạn, nhưng bạn cũng không phải là loại người quá để tâm đến người xung quanh.
Còn về kết quả của những giải đấu, năm nay ở giải Liên trường bọn họ dừng chân tại top 4, còn giải Mùa xuân thì đã phục thù phần nào, trở thành Á quân. Vẫn là để thua Itachiyama.
"Aaaa! Vẫn thua Itachiyama! Cái thằng nhóc Sakusa của đội bên đấy!" Đến tận khi lên xe bus về nhà, Atsumu vẫn chưa khỏi cay cú sau khi thua deuce set cuối với Itachiyama với tỉ số 21-23 "Tao thề là sẽ không bao giờ nhìn cái mặt thằng đó nữa!"
"Anh cứ cẩn thận, không ai nói trước tương lai được đâu..." Bạn ngồi cùng xe với Atsumu, chêm thêm vài câu để tung hứng cho câu nói của anh ấy chứ không nỡ để anh bị quê. Tại không ai phản ứng gì...
BẠN ĐANG ĐỌC
Full • Miya Atsumu | Y.O.U.T.H.
FanfictionMùi salonpas của phòng tập. Những trận đấu bóng chuyền nảy lửa. Kỉ niệm cùng với CLB bóng chuyền nam của trường. Và cả Miya Atsumu... Đó chính là thanh xuân của bạn. ----- • Full | 12.05.21 - 26.05.21 • From [Ánh Nắng Màu Cam • 주황색 햇빛] • Đây là fan...