cHapter 09

96 0 0
                                    

Sa ngayun.. iho!wala pa talaga kami idea kung sino ang umaatake dito sA.village nato eh.. kahit ang mga kapulisan natin eeh; nahihirapan sa inbestigation kasi naman ngayun lng nangyari ang mga ganito..." wika ng isa pang matandang lalaki at sabay napatango na lamang si mr. Jung

"Ahh,, ganun po ba! Salamat na lng po sa kwento.."ani ni mr, jung at saka umalis na ito at sinabi nia sa kanyang master ang kanyang nalaman na impormasyon..

"Master yunjin,.. sabi nila ay wala pa daw silang ibang lead sa mga nangyayare at ngayun lng daw nganyare ang ganito sa village.." sabi naman ni mr, jung

"Ano pi ang binabalak nio master?!" Dagdag pa nito

"Wala pa akong plano,.. pero ako mismo ang magiimbestiga at magmanman spdiayn ka hyun wul!" Sambit ni hyunjin..kinabukasn naman ay pumasok na si sun ah sa mall na kung saan ay pag-mamay-ari ni hyun jin. At nakasslubong niya pa ito hanggang sa nagkadikit ang kanilang balat. Nang makalagpas na si sun ah ay naramdaman na naman niya ang paggutom niya sa dugo na para bang nang aakit ito ngunit pinigilan niya ang kanyang sarili.. sapagkat sakto naman ang tama ng hangin sa kanya kung kaya ay nalanghap nit hyunjin ang sarawang dugo ng dalaga.. bago pa siya makagawa ng anumang hindi nia magustuhan ay nagtungo na siya sa opisina nito at duon na lamang siya uminom ng sariwang dugo ng tao na galing pa sa blood bank nito.

Samantala naman nabalitaan ng kanyang kasama sa stall ang nangyari sa kanilang lugar..

" uii.. sun ah! Tama ba yung nabalitaaa ko na may nag-exist daw na mga bampira?," wika ni janna sa kanya ang kasamahan niya sa stall at sabay tumango na lng ito

"Grabe namn.. akala ko naman kwentong barbero lng yun at talgang hindi nageexsist. Grabe na ngayun ang panahon!"smbit pa nito.

"Paany niyan.. sun ah.. eh gabi pa naman tayo umuwi nito..di bale magpapaundo na lng ako kay papa" dagdag pa nito ulit ngunit si sun ah ay tila hindi nababahala sa mga nababalitaan nito

"Paano ka nian sun ah.. magpapasundo ka ba sa papa mo!" Tanung ni janna ulit

"Hindi na.. kaya ko naman ang sarili ko eh.. tsaka madami din ginagawa ang parents ko kaya hindi din nila ako masusundo.." wika naman ni sun ah

"Ganun ba.. beasy.. oh sha,. Ingat ka na lng ha.." ani naman ni janna.. at nagtrabaho na nga ito...

"Alam mo bess,.. kaya ko naman ang sarili ko eh,.. tsaka walang panama yang mga bampira na yan anuh..yakang-yaka ko ata silang kalabanin.. aba sa laki ng mga braso ko tongtignan lng nagin kung hindi sila matakot!" Wika ni sun ah

"Wow ah.. super girl lng ang peg. Ano to may laser beam ka sa mata na kapag tinira momsa kanila ay magiging abo na agad sila.." ani namn ni janna samantala naman ay naririnig ni hyun jin mula sa malayo ang kanilang pinaguusapan... at sabay natatawa na lamang sa mga sambit ni jana..

"Basta?!!" Sambit na lamang ni sun ahat saka nagtrabaho na sila.. makalipas ang mga araw ay maagang nagsasara ang ibang mga stall ng mall sapagkat sa mga nababalitaan nilang patayan sa village nila sun ah..kaya 6pm pa lng ay nagaayus na ang bawat stall at saka na umuuwi.. kung maabutan man sila ng hating gabi ay duon. Nalamang sila natutulog sa stall nila..

"Ui.. sun ah! Hindi ka pa ba uuwi ha?!" Ani ni janna

"Mamaya na ako uuwi,.. tatapusin ko lng tong inventory natin for this month!" Wika ni sun ah

"Bakit hindi mo na lng bukas  tapusin yan.. bess, hindi ka ba natatakot na lalaplapin ka ng mga bampira dian" sambit muli ni janna at saby napangiti na lamang ito

"Sige na bessy,. Umuwi ka na baka ikaw pa ang laplapin ng mga bampira dian dahil sa sobrang daldsl mo dian" si sun ah at sabay umalis na nga ang kanyang kybigan. Samantala naman ay naiwan nga si sun ah sa mall.

9:00p.m...

Na nang nakalabas na si suna sa mall at tinignan nito kung nanduon pa ang mga sandata nito sa kanyang bag..

"Mabuti na lng at nakabalot ang mga ito sa bag ko.." ani naman ni sun ah sa kanyang sarili hanggang sa may naramdaman siyang kakaibang lakas ng hangin na tila hindi pangkaraniwan ito sa kanyang pangdama kung kaya inilabas nito ang kanyang ring double dagger na sandata na walang nakakahalata sa kanya.. at yun pala ay ang ambiance ni hyun jin nang makahalata ito ay agad niyang binaba ang kanyang presensya nia upang hindi ito maramdaman ni sun ah..

'Huh.. bat ganun bigla na lamang nawala ang ambiance niya.. alam kong bampira yun ehh hindi galing sa ordinaryong tao ang ganung pakiramdam.. sobrang lamig ang pakiramdam ko. Para akong nasa north pole eh.."wika ni sun ah sa kanyang isipan na kahit hindi nagsasalita ito ay nababasa ni hyun jin kung ano ang nasa utak nito sapagkat isa yun sa mga katangian ng mga bampira. At sa sobrang takot ng mga tao pati mga taxi drayber at ang iba pang pangpasehorng sasakyan ay wala siyang makuha..

"Grabe naman 'to kahit anong pang-paseherong sasakyan wala.. kahit man libreng sakay man lng.. hayz! Naku, kapag ako talaga nakaenkwentro nang bampira uubusin ko silang lahat pati duon sa punaka-master nila.. nakakagigil ah masyado na silang abala!!" Ang inis na sambit ni sun ah sa kanyang sarili. Wala syang magawa kundi ang maglakad hanggang sa makaita sya ng masasakyan..

Habang naglalakad ito ay nakaramdam siya na isang malakas na ambiance ng isang bampira.. kung kaya kinuha niya ang kanya maliit na samurai sa kanya bag pack... at hi di nga siya nagkamali ng kanyang hinalaisang bampira ang biglang sumulpot sa kanyang harapan at saka inatake ito..

"Naku.. wag ako ah!! Ngayun maainit ang ulo dahil napapagod na ako..kanina pa ako naglalakad dito!" Wika nito sa bampira at walang anu-anu ay sinalakay siya nito agad naman syang nakaiwas.. at sabay nag back flip  hanggang sa nakakuha sya ng tyempo at sabay hiniwa nito sa likuran at naging abo ito..

"Grabe yun.. nakakapagod! Woah!," si sun ah..

the vampire's slayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon