Hay.. nakuh basta ko..🤐" ani naman muli ito..
"Alam mo beck, kung. Anuman man yung sinabi nila eh, paniwalaan na lng natin sa ganun hindi na humahaba pa ang usapan" wika ni sun ah saka na sila bumalik sa kanilang klase..ilan sandali pa ay dumating na ang kanilang proff at nagsimula na nga itong magturo na parang walang nangyare sa labas..
"Okay class,. Lets open your book on page.22 "wika ng kanilang proff saka naman nila ito binuksan ngunit hindi pa rin maalis sa isipan ni beck-beck ang mga pangyayari sa kanilang eskwelahan..
"Grabe talaga ang nangyari duon sa proff nayun... halos mamatay na siya sa nangyare sa kanya.. siguro kung ako yung baka matuluyan na ako!!" Ani naman ni beck-beck ngunit hindi na lng niya ito punansin pa.... makalipas ang ilang oras nila sa klase ay natpos na ang paunang subject nito kung kayat nagmiryenda muna ng tinapay at softdrinks si sun ah at saka umupo ito sa may bench sa may garden nila... habang kumakain ito ay hindi niya namalayan na nasa tabi na pala niya si hyunjin..
"Hello;" sambit ni hyunjin atsabay napalingon na lamang ito at sakto namang muntikan na sila maghalikan nito dahil sa sobrang magkalapit ang mukha nila..at si hyunjin na mismo ang umiwas dito.
"Uuuy,, anong ginagawa mo dito?!" Wika ni sun ah..
" aahh~wala naman.. wala kasi akong magawa ngayung araw eh,.. may free time ka ba after ng schooling mo?!"sambit naman ni hyun jin
"Freetime?!🤔🤔 depende kasi yan mood ko eh.. hindi jowk lng!!actually after nito deretso ako. Sa trabaho!" Sagot naman ni sun ah
"Hmp! Okay, sige ganito na lng ihahatid na lng kita sa work or kain muna tayo after schooling?! Okay lng ba" ani naman ni hyunjin ulit
"Sige! Wala namang problema dun eh,.. basta ba libre mo?!!" Ani naman nito
"Oo naman!! Mas walang problema dun!" Si hyunjin at sabay napangiti naman ito. Ang buong akala ni hyunjin ay irereject ni sun ah ang alok nitong lumabas pagkatapos ng klase nito ngunit nagkamali pala siya ng akala sa dalaga.. napakagiliw nitong kausap at hindi boring. Hindi nia alam kungapanu nia sasabihin ang katotohanan na isa palasiang bampira sapagkat balang araw ay malalaman at malalaman din nia ang buong pagkatao nito at yung ang weakness nia..
Hyun jin's pov...
If you only knew that im inlove with you dont you dare to love me too.. its hard for me that ill never say anything about myself coz im just worried that you should leave me in any reason... mahal kita, sun ah pero natatakot akong sabihin sayo ang tunay kong nararamdam sahil isa aomg bampira.. at baka bigla mo akong iwan yun ang isang bagauy na hindi ko kakayanin!!
End of pov...
At napansin ni sun ah na nakatitig pala sa kanya si hyun jin habang kumakain ito... at hindi din niya alam na nababasa na pala ni sun ah ang nasa puso nito ngunit hindi lamang siya nagsasalita..at patuloy pa rin ktong sa kanyang pagkain... dahil yun ang turo sa kanya ng kanyang ama.. kung ayaw malaman ng isang bampira ang nasa loobin mo i—distract mo ito sa kahit anong paraan nang sa ganun ay hindi niya ito mabasa sa isip at sa puso..
Kung kayat hindi mabasa ni hyunjin kung ano talaga ang nasa puso ni sun ah...hanggang sa bumalik ito sa katinuan..
"Uy!, hyunjin!!bat nakatitig ka sakin may dumi ba ako sa muka?!"wika ni sun ah at duon lamang bumalik ang kanyang ulirat..
"H~ha... hindi ang ganda mo nga ehh!!" Ang bigla na lamang nasabi ni hyunjin
"huh?!!" Ani naman nito
"Kalimutan mo na lng yung sinabi ko!" Sambit na lng ni hyun jin at sabay nagkibit balikat na lamang si sun ah.. hindi pa handa si hyunjin na sabihin nito ang tunay nitong nararamdaman sa dalaga dahil natatakot siya sa magiging reaksyon nito.hanggang sa matapos itong kumain at sabay nagbell na ang kanilang school tsaka nagpaalam na ito sa binata.
"Sige na!! Mauuna nako ako sayo baka mahuli pa ako ehh!"wika ni sun ah paalis na sana siya nang biglang huminto ito sa kanyang paglalakad at bumalik sya kay hyunjin kung saan sila nakaupo at sabay hinalikan niya itoa labi nagulat na lamang si hyunjin sa biglaang aksyon ni sun ah at saka tumalikod na ito at umalis na nangtuluyan..
NANG makaalis ito ay hindi niya maexplained ang nangyare sa kanyang sarili parang mas lalong nakulong ito sa kawalan at puro boses na lamang ng mga tao ang kanyang naririnig para siyang isang bulag na walang makita at mga kaluskos lamang ang kanyang pinakikiramdaman. Hanggang sa tamaan siya ng isang sutle cock ng badminton na nagmula sa mga naglaalrong estudyante
"Sorry po.. sir!!"wika naman ng estudyante at saka tumango na lng ito at umalis na.. samantala naman habang naglalakad si sun ah sa hallway ay hindi nito malubos maisip kung bakit bigla niang hinalikan sa labi si hyun jin at sa palagay nia ay madaming nakakita rito.
"Hayss,,. Naku naman sun ah.. ang tanga-tanga mo,. Bat mo nagawa yun?! Ano na lamang ang sasabihin sayo ni hyunjin nia?! Na pakawala kng babae, na easy to get kang tao,,naman-naman hindi ka talaga nagiisip kahit kylan!!" Wika ng konsensya nito tsaka halos saktan na niya ang kanyang sarili sa kanyang ginawa. Makalaan ang ilang sandali pa ay labasan na nila mula sa kanilang unibersidad at mayamya pa ay sumakay na ito ng dyip patungo sa trabaho na pinapasukan nito. Hanggang sa dumating siya sa mall at nagtungo agad siya sa kanila stall.. at nang makarating ito ay nag-ayus na lng ito ng mga paninda ginawa niyang busy ang kanyang sarili dito.
"Sun ah,. Bakit tila wala ka atang kibo dian ha,.. simula ng dumating ka dito sa stall?!" Sambit ni cheska
'Ha?! May sinasabi ka ba. Cheska?,"sambit naman nito
"Alam bes,. Kanina ka pa wala sa sarili mo dian..pagdating mo dito sa stall natin naglinis ka na agad dian.." ani naman ni janna
"Ano ba ang nangyayare sayo,.. bessy!!"wika naman ni chaeska.
BINABASA MO ANG
the vampire's slayer
Vampirosisang vampire's slayer si Kim sun ah.. mula sa kanyang ina at kanyang lolo hanggang sa kinanunuan nila ay isang vampire slayer hanggang napamana na sa kanya ito.. ngunit sa hindi inaasahan ay bigla siyang napaibig sa isang vampire na nagmula pa sa...