Chapter 3

333 7 7
                                    

May nagbabasa pa ba nang story na to? Hahaha.

_______________ 

Chapter 3  

Kris' POV

"Can you be my partner?" Aljur asked me.


HALA! Inaya ako ni Mr. Sungit/Crush na maging ka-partner nya sa dance! OMG! O.O

" May kasalanan ka pa nga sakin ang lakas naman nang loob mong ayain ako!" Sigaw ko sa kanya pampatanggal na rin nang hiya, "akala mo madaling kalimutan yon?"

"Syempre di ko makakalimutan yun! Ang cute mo pala pag nagba-blush ka." Sabay smirk nya sakin after nya sabihin yun.

Hay! Ang cute nya. Ayan nag blush nanaman ako. Kaso ang kapal nya di manlang mag sorry!

"NO!" Ang sabi ko.

"No? Anong "No"?" Tanong nya sakin.

"No! I DON'T WANT TO BE YOUR PARTNER." Sinabi ko sa kanya yun with taray-tone sabay walk out.

*ring

Ayan nag ring na yung bell. Sabagay puro daldalan lang rin naman ang naganap sa Subject namin na yun. Ayan Math na. Sino naman kaya magiging classmates ko dun. Sana andun si Jen.

"Pst! Kris, anong next class mo? At ang lalim ata ng iniisip mo. Bakit maynangyare ba?" Nagaalalang tanong ni Jen kasi nakasalubong ko sa sa hallway/

"Wala naman, Jen. Niyaya kasi ako ni Aljur," yay! nawala sa isip ko. bat ko sinabi kay Jen?! tsssk!

"Mag-date?! Ang bilis naman nung mokong na yun oh! Wala pa nang 24 hours kayong magkakilala pinopormahan ka agad! Tsk!" tanong agad ni Jen na kinikilig pa.


"Hindi no!" sagot ko agad sa kanya Kung alam mo lang Jen.

Hindi nya ko niyayang mag date sa loob nang 24 hours. Mas okay pa nga yun kesa NAKAWAN AKO NANG HALIK!

"Hoy Kris! Anyare sayo natulala ka?"

"Patapusin mo muna ko. Niyaya nya kong maging kapartner nya sa dance." Sagot ko nalang. Baka kasi kantyawan pa ako ni Jen if I will tell her about what happened earlier sa hallway. P A S T na yon! H I S T O R Y pa nga. :p ❤


"Really?!Aj asked you to become his partner?! O.O" manghang tanong nya ulit.

"Ano anong sinabi mo?! Kwento mo naman sakin, BESTFRIEND," grabe talaga tong si Jen inuto pa ko nang BESTFRIEND. 

"I said no. Ang kapal nang mukha nyang halika-" OWEMJ! Muntik ko nang masabi!

"Ano?! Anong halik? Tama ba yung narinig ko? Atsaka bakit ka humindi girl? Hindi mahilig sa mga ganun ganun yun si Aj. Dapat pumayag ka na. Sayang yun."  Ito talaga si Jen daming alam.

" Hay nako. Wala. Basta ayaw ko parin siyang makapartner, wala akong pake kung bihira lang siya mag aya sa mga girls nang ganun" pag hindi ko parin.

"Basta, BESTFRIEND. Sayang yun! Pagtinanong ka ulit um-OO ka na!" para pa kong batang pinapagalitan ni Jen.

"Ano nga pala next class mo?" pag iiba ko na lang nang usapan.

"Math."

"Yey! Mag classmate tayo. Halika punta na tayo sa Math room. Nakalimutan ko na papunta eh :)" inaya ko na si Jen baka mamaya kung san pa imumabot usapan namin. At masabi ko pa yung nangyare samin ni Aj.

---

*Boys Locker Room
Aj's POV



Hanep rin yung si Kris ah! Kung ibang girls yun baka sila pa humirit nang isang kiss tapos tinanggihan pa ko bilang partner sa dance. Pano na to! Aj dapat makaisip ka nang diskarte.

"Pare, balita?" tanong ni Rocco.

"Wala, Pare. Ganun parin," walang ganang sagot ko. 

"Sus! Ayaw pang sabihin. Kanina ninakawan mo daw nang halik si Ms. Beautiful ah," kinikilig kilig pang sabi ni Rocco. 

Chismoso talaga tong lalaking to. Kundi ko lang to kaibigan at hindi ko alam na chikboy to pagkakamalan kong....

"Hmp. Pare lika punta na tayong Gym," sabay akbay ni Rocco at natigil ko na yung muntik ko pang masabi sa isip ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 06, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Masakit Umasa - Short StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon