THIẾU NAM KHÔNG CÔ ĐƠN
THANH THIẾU BẠCH
Extra 1 – Phiền toái của Hạ Văn
Vào cái ngày mà Vương Nhất Bác tổ chức tiệc tân gia, Hạ Văn là ôm một cái bụng đau mà tới.
Đã gần một năm nay dạ dày Hạ Văn không được tốt, chỉ cần ăn một ít đồ ăn cay nóng, hay là uống chút rượu thì liền bị đau. Tại bữa tiệc đó cô vốn không ăn được bao nhiêu, phần lớn thời gian là ngồi nhìn mọi người nói chuyện.
Trong đám người cô mới gặp lần đầu, có một cô gái vẫn luôn nhìn cô với ánh mắt hình viên đạn, tên là Lý Tử Tuyền. Lần đầu tiên gặp mặt đã không nề hà như vậy, quả thật là hiếm thấy.
Hạ Văn rất ghét những người trong giới giải trí, cảm thấy họ là những người thích diễn, những người đối xử với nhau không có chút thật lòng nào, vì vậy nên nếu có thể tránh được, Hạ Văn sẽ cố mà tránh đi. Cho đến khi quen Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến, hai người đã thay đổi suy nghĩ của cô, dần dần trở thành những người bạn thân thiết nhất mà Hạ Văn có được.
Bây giờ thì Hạ Văn biết thêm Lý Tử Tuyền. Không biết chắc chắn rằng Tử Tuyền có thích diễn hay không, nhưng ánh nhìn hình viên đạn, sau đó một lúc còn hét lên với cô thì khả năng không phải diễn, ai lại chọn cách khiến hình ảnh của bản thân xấu đi như thế bao giờ.
Vì dạ dày vẫn đang đau, nên Hạ Văn cả buổi chỉ uống nước lọc. Rượu là Lý Tử Tuyền đem tới, nên việc Hạ Văn không uống rượu khiến Tử Tuyền đặc biệt khó chịu, nằng nằng muốn cô phải uống mới thôi. Cuối cùng cũng khiến Hạ Văn uống được 3 ly rượu.
Sư phụ đã nói, chỉ cần động đến rượu bia, thì cứ chuẩn bị mà chịu phạt.
Uống vào vài ly rượu, trong đầu chỉ toàn là hình ảnh sư phụ đang đứng trước đám môn sinh mà nói, Hạ Văn xoa mặt ảo não, không biết lát làm sao để về nhà trót lọt.
10 giờ đêm, sau khi ngồi ở công viên 30 phút, Hạ Văn về tới võ quán, may mắn cổng vẫn còn mở. Những tưởng sẽ lẻn vào phòng mình một cách trót lọt, ai ngờ vừa đặt chân vào đại sảnh thì thấy ngay sư phụ đang đứng cạnh bức hoành đề tên Phong Lương. Ông không quay người lại, thản nhiên hỏi.
"Về rồi đấy à?"
"Dạ vâng."
"Con uống rượu?"
"Dạ."
"Con thích quỳ mấy tiếng thì được? 4 tiếng, 3 tiếng, hay 1 tiếng? Tự con chọn."
"Dạ 4 tiếng." – Sư phụ vẫn luôn như vậy, giả bộ cho Hạ Văn chọn, thừa biết đứa đệ tử này chẳng dám chọn những hình phạt dễ, cứ thế mà chọn phạt quỳ lâu nhất.
"Ừ, mai quỳ, giờ thì đi ngủ đi."
Sư phụ đi rồi, Hạ Văn cũng quay về phòng mình, dẫu sao vẫn may mắn được quỳ, còn tốt hơn đứng tấn gấp nhiều lần.
Lần thứ hai gặp Lý Tử Tuyền là vào ngày đầu tiên của kì thi sát hạch của võ quán Phong Lương, Tử Tuyền là chị gái của Lý Tử Huyền, hay còn gọi là Phong Huyền.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Thiếu Nam Không Cô Đơn - Bác Chiến (Bác Quân Nhất Tiêu)
FanficHiện đại, giới giải trí, bối cảnh chân thực, 1x1. Số mệnh buộc chặt. Cùng nhau tiến lên.