Thứ nhất cuốn kỳ lân các thượng xuân còn sớm đệ tấp tám chương tu duyên thất phẩm [ hạ ]
Di động điện tử thư · phi khố võng đổi mới thời gian:2010-3-26 16:29:05 tấu chương số lượng từ:3799
Quyển trục mở ra, cũng là hai phúc tự.
“Là vịnh nga thể!”
Có thư sinh nhịn không được kêu la đi ra, mọi người vội vàng nhìn chăm chú xem xem, đã thấy hai phó quyển trục thượng, nhất viết: Thư sơn có đường cần vì kính; Một khác viết: Học hải vô nhai khổ chỉ thuyền. Lạc khoản đề từ, rõ ràng là bán duyên quân bút tích: Tiên sinh chi đức, thiên thu chi lợi.
Ý tứ là nói, ngươi lạc phổ tiên sinh đem văn hóa làm sản nghiệp mà kinh doanh, kỳ thật là nhất kiện lợi ở thiên thu công lớn đức.
“Quả nhiên là bán duyên quân bút tích.”
Vài cái thư sinh ở quyển trục phía trước trạm định, bình phẩm từ đầu đến chân.
Mà tiểu Lạc phổ tiên sinh mỉm cười, mở ra tráp, bên trong bãi làm ra vẻ nhất lưu vật phẩm, có tiểu kéo, tiểu đao tử......
Hắn sao khởi một phen tiểu đao, theo trang giấy biên phùng nhẹ nhàng nhất hoa.
Trang giấy tách ra, đều có người hầu tiến lên, đem cân nhắc quyết định trang giấy trọng điệp cùng nhau. Như thế đền đáp lại, một lát công phu, một quyển Đông Sơn tập đã cắt quần áo xong. Rồi sau đó lấy sợi tơ đóng sách, bãi đặt ở một bên. Liên tiếp động tác, mây bay nước chảy lưu loát sinh động bình thường, nhìn xem vài cái thư sinh, rất hâm mộ.
“Lạc phổ tiên sinh, ngài đây là cái gì công cụ?”
“Nga, còn đây là tu duyên thất phẩm.”
“Tu duyên thất phẩm?”
“Ngươi chờ người đọc sách, có thể được thư nhất sách, tức vì duyên; Muốn đọc thông, còn nhu tu luyện, này thứ hai duyên. Ngươi xem, coi đây là thất phẩm tu duyên, khả để mà cắt trang giấy, sửa sang lại sách......” Lạc phổ tiên sinh đem kia tráp lý thất kiện công cụ nhất nhất lấy ra, giảng giải thuyết minh. Cuối cùng xuất ra nhất phương dài chừng mười li thước, khoan chỉ có hai ngón tay, mặt ngoài mài bóng lưỡng, mặt trên viết có một ‘Trấn’ tự thước chặn giấy. Hắn trước đem đóng sách tốt Đông Sơn tập mở ra, đem thước chặn giấy áp lên.
“Đọc sách nhu tỉ mỉ, này nhất phương thước chặn giấy, chính khả làm người ta đoan chính tâm tư.
Đây là nhất phẩm tu duyên...... Nếu như này thất phẩm, tắc chư quân cùng thư tiếng Trung tự hữu duyên, ngày sau làm khả công thành danh toại.”
“Nói cho cùng!”
Một gã thư sinh nhịn không được vỗ án tán dương, thân thủ cầm lấy kia nhất phương thước chặn giấy, ở trong tay thưởng thức hai hạ.
“Lạc phổ tiên sinh, này tu duyên thất phẩm, nơi nào nên?”
“Nga, ngay tại hùng nhớ thương hộ, chỉ cần tam quán, có thể cầu được.”
“Tam quán a...... Cũng là thừa nhận khởi. Nếu có thể cầu được thư trung duyên, tam quán lại đáng giá.”
Vài cái thư sinh nhìn nhau, trước sau cùng tiểu Lạc phổ tiên sinh cáo từ, vội vàng rời đi.