Chapter 2 : First class

12 1 4
                                    

Nag fake cough ang lalaki kaya naman nakuha niya ang atensyon ko.

"S-so-sorry p-p-po" ano bayan Nia manners mo nasaan na?

"Miss ok lang yun gusto mo sa kama pa" kinindatan niya ako at ngumisi. Playboy ata tung katabi ko.

"I'm Mr. Javier Consyo and I'll be your physics teacher." Nagsitilian ang mga girl kaya pala pinaalis ako ni Breanna kanina kasi maganda ang view sa inuupuan ko kanina kaya d naman nagpahuli at nagtilian din siya.

Pupunta muna sana ako ng CR ng hinila ako ng katabi ko.

"San ka pupunta?" tanong nito.

"Bakit ba? Bitawan mo nga ako."nagpupumilit akong tanggalin ang kamay ko pero no use kasi malakas ang pwersa niya.

"Miss....."tinignan niya ang pangalan ko sa student resume namin.Lahat ng info about us is andoon at pati ang pictures you name it.

"Ashford"tawag ni sir sakin.

"Ahh...Yes s-sir?" tanong ko.

"Ashford pala hah"sabi ng katabi ko.Tsimoso lang kuya?

Pinapunta niya ako sa harapan at pina solve ang equation na dapat ay ita tackle niya.

Thank you Lord d mo ako pinabayaan. Nagulat naman  ang teacher namin sa akin at pumalakpak kaya pinabalik niya ako sa upuan ko.

"Bitch wag mong landiin si sir dahil akin lang siya" sabi ni Breanna habang hawak niya ang braso ko. Talking about desperate.

Umupo nalang ako at alam kong masama ang tingin sakin ni Breanna.

          _____•_____

Matapos na ang first period naman ay agad na naman pumasok ang next prof namin.

"I don't want to hear complains,chit chatting ,using of phones and especially no CHEEEAAATTTIIINNNGGG!!!" sigaw ni maam kaya napa talon kaming lahat sa lakas ng diin sa salitang cheating.

Nag take notes ako kasi sabi niya bukas meron daw kaming 105 items na quiz. Quiz paba yun? At ang exam niya raw nakaka abot ng hindi bababa ng 500 items kaya naman patay yung iba kong kaklaseng natutulog sa klase niya.

"Get a whole pad paper will have a quick quiz."Saad ni maam kaya naman kumuha na kami ng pad paper pero umaangal parin ang mga kaklase ko.

"Write 1-50 that identification, 51-60 enumeration and the rest is essay na" dugtong pa ni maam.

Nagulat naman kami ng may pumasok na lalaki sa pinto at hinihingal ito.

"Ma'am sorry to interrupt pero may meeting po kayo sa college league now na po ma'am" sabi niya habang hinihingal.

"I'll be back and gusto kong ready na ang lahat"huling sabi ni maam bago lumabas sa pinto.

"YYYEEEHHHEEEYYY!!!"sigaw nilang lahat. Paminsan feeling ko ako lang ang matinong nag aaral dito dahil pati sila Ethan ay nagsasaya dahil walang quiz.

Finally lunch na at nagugutom na ako.

______•______

"Kahit kailan talaga ako ang kawawa sa inyo."Saad ko kaya natawa sila.

"Nia dapat nasanay kana samin"sabi pa ni Ethan kaya lumakas ang tawa ni Abbi.

Kung pwede lang sana manakit ng kaibigan unang kilala ko palang sa kanina puno na sana sila ng pasa ngayon.

"Sya nga pala Nia may partner kana sa prom?" Tanong ni Abbi kaya napatingin sakin si Ethan.

"Wala akong balak pumunta, d naman kasi important yun eh"sabi ko nalang at kumain uli. Lahat ng prom nights ay hindi ako pumunta dahil sa isang rason at yun ang tita ko.

"Sige na"nagpapacute naman si Ethan kaya natawa ako.

"Magpapaalam lang ako kay tita kasi alam niya naman siya na ang tinuring kong mama dahil wala dito si mama."agad naman akong niyakap ng dalawa at hinilot ang likod ko.

"Nandito naman kami para sayo ehh susuportahan ka namin ehh."sabi ni Abbi at naalala ko ang dating promise namin sa isat isa na babantayan namin ang bawat isa sa amin. Bigla namang tumulo ang luha ko ng maalala ko yun.

Stolen momentsWhere stories live. Discover now