Nandito kami ngayon ni Ethan sa park kasama si Abbi pati na rin ang partner niyang si Travis.
"Nia how about this, it's simple,elegant at hindi masakit tignan?What do you think? Nakangiting tanong ni Ethan.
"Yah that will do"sabi ko nalang at pinagmasdan ang drawing ni Ethan.Sa aming tatlo si Ethan ang maraming alam tungkol sa arts.
Sa totoo lang ang hirap ng gagawin namin dahil it's about envisioning the future.'Draw a canvas that you think will predict the future' yan ang nakalagay.
"Ano ba ang hirap mong pakiusapan! Ang talino mo nga pero puro non-sense naman ang laman ng utak mo!"Nagulat kami ni Ethan at napatingin sa kagrupo ni Abbi na pinapagalitan niya.
"I should think na sabihin nalang kay ma'am that hindi ako makakapasa dahil sayo!"Panduduro ni Abbi kay Travis.
Kinuha naman ni Travis ang paper at may sinulat doon.
"Ayan na happy?" Sarcastic na tanong ni Travis kaya nanlaki ang mga mata ni Abbi sa nakita.
"Lamat Travis I owe you one" sabi ni Abbi habang napakasayang nag ski-skip papunta sa direksyon namin.
Hinawakan ko naman ang kamay ni Abbi at tinignan ang drawing ni Travis. Ang ganda nga ngayon ko lang nakita ito.
"Mas magaling parin ako dyan" pagmamayabang ni Ethan. Alam ko naman may gusto si Ethan kay Abbi pero ayaw raw ni Abbi sirain ang pagkakaibigan namin kaya binasted niya si Ethan bago makapag-confess.
"Mauna na ako" Saad ni Travis bago umalis hinabol ko naman siya at agad naman itong humarap nung tinawag ko siya.
"What?"Cold niyang tanong.
"Ako nalang ang mag thank you sayo para kay Abbi , salamat dahil hindi mo binigo at hindi na siya babalik ng isang taon dahil lang dyan." Saad ko. "How can I thank you? Are you up for dinner tomorrow?" Pagsa-suggest ko tumabi naman siya at ngumisi.
"Basta ikaw lang at ako, sa Fine dine-in gusto ko ayaw ko sa mga resto lang. Dalhin mo ako sa Rendezvous Café at don't disappoint me kasi ayaw na ayaw ko yun" Tugon niya.
Napakamot naman ako sa ulo kaya natuwa siya.
"Madali ka lang pala lokohin" Saad niya habang kinukurot ang pisngi mo napa awang naman ako sa sakit.
"Ang mahal kaya dun at isa pa hindi kami mayaman, may kaya lang kami."pag-aamin ko at bigla naman nagbago ang itsura niya.
"Meet me there at 7 pm we'll have dinner together at wag ka ng mag-alala about sa gastusin ako na bahala." Nakita niya siguro ang facial expression ko kaya ganyan siya.
"Pwede ko bang isama sila-" hindi na ako nakapag salita ng pitikin niya ang noo ko.Agad ko namang hinawakan yun kaya natuwa siya.
"Ikaw naman diba ang mag thank you kaya ikaw lang pupunta." He lightly chuckled. "Papano ba yan mag suot ka ng maayos dahil maging date kita" Nagulat naman ako at agad siyang umalis at nagpaalam naman kila Abbi.
"Girl, what's with him? Parang nanalo sa Jackpotan ahh?" Patawang tanong ni Abbi.
"A-no ahmm-m a-ano ka-kasi ehh" nauutal kong sagot.
"Spit it out girl ano?!" Excited na saad ni Abbi.
"Date niya siya" sulpot ni Ethan.
"Talaga?!" Tumango naman ako at tinago ang mukha ko sa palad ko. "Dapat maganda ka,maayos ang buhok, mabango at higit sa lahat ay nakaka head turn." Saad ni Abbi ganyan na ba ang epekto ng Wattpad at mga Fiction, Romance at ibang book sa kanya? Hindi naman siya ganyan dati kungdi lang kasi nag-uso ang mga ganyan ehh.
"Wag ka ng pumunta Nia, alam naman natin na bad idea yun kung pupunta ka" Concern ang worried na boses ni Ethan.
"Kailangan ko dahil usapan yun" sagot ko at nag ayos na ng gamit.