Chapter I

4 0 0
                                    


 Pumasok si Liam sa kaniyang trabaho na Milktea shop, doon ay nag kakaroon siya ng kita at yung kita na nakukuha niya ay itunutulong nalang niya sa kaniyang ama at para sa pang araw araw nilang pag kain. Habang nag aasikaso si liam sa Milktea shop ay may dumating na vlogger at gustong itry yung milktea nila. Ang trabaho ni Liam sa milkteashop ay isa ring cashier, pag lapit ng vlogger ay biglang nag slow-mo yung mga nasa paligid at napatitig sakaniyang mga ngiti.


BIglang umi-stop yung mundo nung dumating yung manager ni liam na si Kleir isang masungit na manager, kinalabit siya nito at sinabing " anong tinititigan mo?, mag trabaho ka nga!" , tumawa yung vlogger. Kinuha na yung gustong order ng isang vlogger na babae at itinanong kung ano yung ilalagay sa kaniyang cup kung may pangalan or wala.

Sinagot siya at sinabing lagyan ng Mika, natuwa siya dahil nakilala niya agad ito pero panandalian lang iyon. Na ka-ready na yung milktea ni mika at nag aantay sila sa upuan, tinawag na ni liam yung pangalan na nakalagay sa cup "mika your milktea is here". Pina kuha ni mika yung milk tea niya sa bestfriend niya tas biglang ngiti kay liam. Kinilig si liam sa ngiti ni mika at natulala nanaman sa kagandahan ni mika. Papa alis palang si mika at parang may nakalimutan na gamit ang ginawa ni liam ay lumapit siya sa inupuan nila ni mika at nakita yung panyo. Tinawag ni liam sina Mika ngunit nabigo siya.

Pag uwi ni Liam sa kanilang bahay ay ikunuwento niya sa kaniyang ama yung mga nangyari sa shop, pero pag dating ng kaniyang ama ay pagod na sa trabaho at gusto ng mag pahinga ang ginawa ni liam ay inihanda ang hihigaan ni mang nestor at may sinabi si liam sa kaniyang ama " pa may ikukuwento ako sa iyo pero ipapabukas ko nalang po yung kwentong iyon" at ang sabi ng kaniyang ama " ay anak may sakit ako, bilhan mo ako ng gamot" liam " sige po pa bili na po ako , nakuha ko na rin po yung sahod ko makaka-kain na tayo sa labas bukas". Bumili si Liamsa generika upang bumili ng gamot.
Kinabukasan ay bumalik ulit ng pagtratrabaho si liam hanggang sa inaantay niyang bumalik si mika hanggang sa umaasa at nabigo siya sa mga pag aantay na iyon, ang ginawa niya ay hinanap niya yung pangalan na Mika Penn at iyon lumabas yung pangalan na iyon. Pag katapos na yung araw na iyon ay araw araw niya itong pinapanoodhanggang sa nag lakas loob si Liam.


Bago iyon ay nag hanap siya ng mga detalye about sa vlogger na iyon nakita niya yung pangalan na iyon safacebook, Instagram, at twitter marami ng mga followers iniisip niya kung paano niya makaka close si mika. Ang ginawa niya ay naging fan siya ng pemi updated siya sa lahat ng mga pupuntahan ni mika hanggang dumating sapunto na gusto na niya si mika.. para siyang stalker ni mika.

Love me When I get Better [LWIB]Where stories live. Discover now