Chapter 2

25 0 0
                                    

** Alyanna’s POV **

“Franz, di pa ba tayo uuwi?” – Me

“Let’s go, Cassy! Bye, classmates. Ingat kayo sa pag-uwi. See you tomorrow~” Kung tatakbo bilang student council president tong si Frances, tingin ko mananalo to. -______-

Sumakay na kami ng bus. Unang bumaba si Franz kasi mas malapit bahay niya from school e. “See you tomorrow, Cass. Text text na lang.”

“Sige ingat.”

After 10 minutes (inestimate ko lang ulit XD) nakarating na ko sa bahay. Pagdating ko wala pa si mommy. 5 PM pa lang kasi, 7 PM pa uwi nun. Nagbihis muna ako tas humiga na ko sa pinakamamahal kong kama. Kinuha ko tab ko saka ako naglaro ng temple run. Ibi-beat ko sarili kong score. 3M+ na highest score ko e. :D Gulat ka no? Adik ako dito e. X)

Kung nagtataka kayo kung bakit wala si dad… well, nasa Canada siya ngayon. Nandon business niya e. Basta tungkol sa chain of hotels. Wala pa kong masyadong alam dun kaya wag mo ko tanungin. XD Only child ako at si mom lang kasama ko dito sa may kalakihan naming bahay. Umuuwi si dad kapag may okasyon tulad ng birthday ko at ni mom, pasko, new year at iba pa. Wala kaming katulong. Mas gusto ng mommy ko na siya gumagawa ng mga household chores. Tumutulong din naman ako minsan kapag sinisipag ako.

Sht! Nahulog na character ko. 1.5 M lang tuloy score ko. Pssh. Badtrip. Makapag-fruit ninja na nga lang. -_-

I wanna make you smile whenever you’re sad

Carry you around when your arthritis is bad

All I wanna do is grow old with you…

Nagriring phone ko. Sht. Ganda talaga ng boses ni Daniel Padilla. :”>

I’ll get your medicine when your tummy aches

Build you a fire if the furnace breaks

Oh, it could be so nice growing old with you…

Sino naman kaya tong tumatawag na to? 0917XXXXXXX? Unregistered number pa. Sabi ni mommy, wag daw ako makikipag-usap sa di ko kilala. Pero…. kelan pa ba ko sumunod? Bwehehe. Tsaka curious ako kung sino to. >:)

Sinagot ko na.

“8 rings. Ang tagal mong sumagot. Tss.” Sabi nung nasa kabilang linya.

“Paki mo? Sino to?”

BAD BOY MEETS BAD GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon