"Is it possible to be inlove with someone in less than 24 hours? Its kinda obvious na may tinatawag na love at first sight. But it happens with males and females alone. Its an attraction between sexes not with a girl and a girl. Natotomboy na ba ako? Bakit ganito ang nararamdaman ko?" Nagsisimula na s'yang magduda sa sarili.
Lumingon s'ya sa dako ni Sam na ngayon ay tulog pa sa tabi n'ya.
"Whatever i'm feeling right now should be stopped. Hindi pwedeng mainlove ako sa isang babae. I'm straight! I had boyfriends in the past. And never did it entered my mind to be in a relationship with a girl. Tama si Sam, it was only a mistake. She's drunk and I had a few drinks as well. We're both straight at wala lang 'yon. Maybe i'm just attracted to her kasi sobrang ganda n'ya. Paghanga lang 'yon at hindi romantic love." Pilit n'yang pinapaniwala ang sarili.
Bumangon s'ya at nagdecide na lamang magjogging. Hindi rin s'ya nakakatulog kapag maraming iniisip.
Naghanap s'ya ng damit na pwede n'yang gamiting pangjogging sa loob ng closet ni Sam. Sakto naman na may black jogger pants ito at gray na sweatshirt.
"I need running shoes nalang." She opened another closet at saktong sa baba nito ay mga dalawang rubber shoes na hindi pa yata nagagamit.
"These looks smaller than the ones Sam uses. Ah! Maybe she bought the wrong size." Hindi manlang nito naisip na ibang tao ang may ari ng mga sapatos na 'yon. "Nice fit. I think I can go now."
Kahit bago sa lugar ay namanage naman ni Hannah na makapagjogging ng hindi naliligaw.
"Yeah! This might be a good idea."
Napatigil s'ya sa pagtakbo ng may maisip. "Maybe I could get rid of this weird feeling if I start dating guys again."
Napangiti s'ya sa isiping 'yon. "It's like hitting two birds with one stone. I'll be able to secure my sexuality and move on from my past heartbreak as I start looking for a new lover again. Good job, Hannah!" Puri n'ya sa sarili.
Nakangiti s'ya habang tumatakbo pabalik sa apartment ni Sam. Halatang masaya s'ya sa naisip na solusyon.
Napatigil s'ya sa pagtakbo at naglakad na lamang ng mapansin na nakasandal si Sam sa labas ng pinto.
"No! No! No!" Saway n'ya sa sarili.
Pilit n'yang pinipigilan ang sariling tingnan si Sam. Pero bigo s'ya. She can't take her eyes off her. Nakasuot ito ng pulang off shoulder na hanging, kita ang sexy nitong abs. Lalo itong hot tingnan sa maong miniskirt nito at black boots. Nakatali sa bewang nito ang favorite yata nitong maong na jacket. Halatang bagong paligo itong si Sam lalo na ng makalapit si Hannah dito.
"Ghad! She smells so good." Pilit n'yang sinaway ang sarili na mapapikit para amuyin ito.
"Saan ka galing?" Sita nito sa kanya. Halatang galit ito.
"Nagjogging lang ako. Galit ka?" Parang bigla s'yang natakot dito. Though she looks hotter when annoyed.
"Dapat kasi nagpapaalam ka. You should have waked me up para nasamahan kita. Paano kung napahamak ka? Lagot ako sa daddy mo kapag nagkataon." Talagang nagpupuyos ito sa galit.
"Right! Bakit hindi ko ba naisip 'yon? What gotten into me? Kamuntik na akong mahulog sa sarili kong bitag. Ako lang ang nag-iisip na may something sa amin or that she really care for me. Ang gaga ko! Bakit hindi ko ba naisip na lahat ng ginagawa n'ya, ang kunwaring pag-alala n'ya at pagmamalasakit ay parte lang ng trabaho n'ya. She's just doing her job. Sinusunod n'ya lang si Daddy." naisa-isip n'ya.
"I can run away if I want to. Wala ka namang magagawa doon 'di ba? Don't act as if you are dad, 'cause your not. Saka si Daddy nga tinatakasan ko, ikaw lang ba?" Pagtataray n'ya.
BINABASA MO ANG
"FRANKIANA Behind the scenes"
FanfictionGxG story...A FrankiAna inspired love story... "Hindi lahat ng nakikita ng mata ay totoo. Ang iba ay pawang palabas lamang" FRANKIANA BEHIND THE SCENES is a story starring Franki Russell as Hannah Robles and Diana Mackey as Samantha Salazar. Diana...