-Crisha-
"Crisha, ano ba para akong tangang kinakausap ka tapos sa chat ka nag re-reply." Medyo pikon na sabi niya.
Paano ba ako makakasagot ng diretso kung yong titig niya ay nakakatunaw. Hindi ko alam kong galit ba siya o hindi. Tyaka bakit nasa condo niya ako dinala at di sa bahay.
"I'm not angry okay? So please talk to me."
Hindi parin ako sumagot at tutok parin ako sa phone ko. Tweet ako ng tweet sa lahat ng gusto kong sabihin sa kanya.
"Hindi mo gusto ang gagawin ko Riri paghindi kapa tumugil."
"And also, kailan kapa natutong uminom mag-isa? At sa ganong bar pa talaga pinili mo."
"Pakialam mo ba?" Hindi ko na napigilan.
"Ano ba kita huh?" Tanong ko ulit.
Walang salita agad ang binitawan niya sa tanong ko. Nakatulala lamang siya habang nakatitig sa akin.
"I'm sorry. About sa news fudge! Gindi yon totoo anak siya ng vice mayor at dahil wala yong papa niya siya ang pumunta and to tell you may boyfriend na siya. Kaya...." hindi ko na siya pinatapos.
"Pake ko Bjorn? May tayo ba? Bakit sa tingin mo dahil doon kaya ako naginom? Wake up, ano ako tanga? Aasa sa walang tayo? Diba magkaibigan lang tayo?" Habang sinasabi ko ang mga katagang iyon ay may mga luha na ring unti-unting bumubuo sa mata ko.
"Sorry pero kailangan ko ng umalis."
Inunahan ko na siya bago pa siya makapagsalita. Agad akong tumakbo papalabas habang siya naman ay tinatawag ako.
Akala ko makukuha ko na ang sagot pero wala pala.....
BINABASA MO ANG
Mayor's Love
RomanceHello! I just want to tell you that I change my username hehe. Enjoy reading 😊 Crisha X Bjorn A story of being a bestfriend turn into lovers. Paano nga ba mag mahal ang isang mayor? August 25, 2019