Legend II

180 18 0
                                    

Here's Chapter 2. Hope you like it :)

사랑해요 전설 =) 즐겨 읽는 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Demonaira's POV

*alarm clock ringing*

Who the hell put this hella' alarm clock in my room?! I looked on the alarm clock and bang! It's only 7:30 am. Argh! It's too early.

"*knocks* Milady, the food is ready. Please prepare yourself now, Madamme and Sir with your brother is waiting you downstairs." Butler Gracino said. "And the Young Master also told me to tell to you to wear some descent clothes, because you and him will go out." he added.

"I got it. Go now." I answered. Wala bang galang? Tss. Sanay na sila dyan. Tumayo na ako at ginawa ang daily routines ko. I go to my wardrobe room and open the cabinets for my casuals. Pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako. Pumunta na ako sa dining room at tumabi kay mom.

"Dem." Sambit ni Dad. Tumingin naman ako sakanya.

"I just want to remind you about your flight later. And your gang will just go on the airport." Dad said.

Tumango lang ako bilang sagot. Pagkatapos namin kumain ay nagpaalam na si Caiden na aalis muna kami. Lumabas na kami at pumunta sa garahe.

"Hey Caiden! Can I drive?" tanong ko.

"NO WAY!! I STILL LOVE MY LIFE!" Caiden exageratedly shout. What's the problem in my driving skills? I know how to drive.

"What's the problem?" tanong ko ulit.

"Nung huling beses na pumayag ako na ikaw ang mag-drive halos humiwalay na yung kaluluwa ko sa katawan ko sa sobrang bilis mo magpatakbo! Akala mo may humahabol satin!" reklamo niya. Naalala ko tuloy yung araw na yun, pagkababang-pagkababa niya ay halos isuka niya na lahat ng kinanin niya sa araw na yun.

"Tss. Alam kong pinagtatawanan mo na ako sa loob-looban mo." sabi niya. Naglakad na siya papunta sa kotse niya at sumakay na sa driver's seat. Sumakay na rin ako at nagsimula na siyang magmaneho.

*Miller Mall

"What are we doing here, Caiden?" tanong ko sakanya. Actually, twin brother ko si Caiden at mas nauna daw siya lumabas saken. Ilang beses na nila ako pinapagalitan at sinesermunan na tawagin ko daw dapat siyang 'kuya'. As if naman na tatawagin ko siyang kuya. Asa sila.

"Aunt Amanda wants to see you." sagot niya.

"Why?"

"I dunno." Bat nanaman kaya niya ako gustong makita?

*Amanda's Place

"Where's the office of Tita Amada?" Caiden ask to the girl on the counter. Titig lang ang isinagot sakanya ng babae. Nilibot ko ang paningin ko sa buong shop and I saw it at the corner. Naglakad na ako papunta dun at naramdaman kong napatingin saken si Caiden at sinundan na ako. Pero bago yun sinabi niya muna dun sa babae na "Your fired.".

*Tita Amanda's Office

"Oh! Your here na pala my pamangkins!" Tita Amanda said. Umupo kami sa may chair dun sa harap ng table niya. Tumayo naman siya at nakipagbesohan samin.

"Why do you want to see me?" tanong ko agad.

"Why so direct to the point? Haha! Okay. So, nais ko lamang ibigay sa iyo ang ilang information about sa school niyo and pati na rin ang ilang documents." Sabi ni Tita.

The LegendaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon