Vanessa's P.O.V
"Nawawala si Zein."Sinampal ko si Ace nang marinig ko yon.Pinigilan Ako ni Jerome pero hindi Niya nagawa."You disappointed me Ace Craige."
"Van calm down,Let him explain."
Sinabihan Kong pakalmahin ang sarili ko at hindi na muna nagsalita.Hinintay Kong magpaliwanag si Ace.Baka mabawasan ng paliwanang Niya ang galit na nararamdaman ko.
Naniningkit ang tila inaantok na mga Mata ni Ace.May putok sa gilid ng kanyang mga labi na gawa ni Matt nang suntukin nito si Ace.Gusto ko Mang maawa,pero diko magawa.
"It was my fault."
Sa pangalawang pagkakataon,hindi ko napipigilang sampalin uli siya pero sa pagkakataong iyon,hindi na Ako inawat ni Jerome.
"Bakit,Ace?Bakit Mo siya pinabayaan?I thought youre her bulletproof vest?Her Knight?Hanggang salita kanalang ba,ha?"
Nakita ko ang pagdaan ng galit sa kanyang mga Mata.Tila tumagos hanggang sa mga bingo niya ang mga salitang binitawan ko.Wala na akong pakialam Kong anong lumabas na salita sa bibig ko lalo pat inamin niyang kasalanan Niya ang PAGKABABA ni Zein.
"Useless,"bulong ni Jerome.
"You can say bad things about me,the hell I care but you have no rights to doubt my love for her,"sagot ni Ace
Gusto Kong matawa sa sinabi Niya.Nagagawa pa niyang magsalita ng matatamis na salita sa kanila ng nangyari Kay Zein.
"Ano nga ba ang pagmamahal para sayo,Ace?"tanong ni Jerome
Kalmado lang si Ace na parang hindi alintana ang mga sakit na binibigay namin sa kanya.May mababakas na pag maalala sa kanya ngunit Alam kong wala lang sa kanya ang lahat.
Bakit ganon?parang Wala lang talaga sa kanya ang lahat ng nangyari?Bakit ganito ang lalaking ito?Hindi ko siya maintindihan at ang hirap niyang basahin
Naalala ko ang Ace Craige na nakilala namin sa loob ng Hell University.
Kahit nasa labas na kami ngayon,wala pàrin siyang pinagbago.Hes still mysterious.A mystery to us.
"Dapat ko bang ipaliwanag sainyo kung ano ang pananaw ko sa salitang pagmamahal?"Tumawa ito nang maging pero makikita Mo naman uli ang galit sa kanyang mga Mata."Narito Ako para Sabihin wala si Zein.Yun lang."
Isang sapak ang dumapo sa mukha ni Ace ba nanggaling Kay Jerome.
Napamura Ako at hinila pala to si Jerome.Kahit na anong nagawa ni Ace,alam kong hindi Niya pababayaan si Zein.
Hindi man namin nakikita ang pag maalala sa kanyang mga Mata pero nasisiguro kong sobra ang kanyang nag aalala na Ito at malamang sinisisi na rin ni Ace ang kanyang sarili.
"Who are you,Ace Craige?Tao kaba?"sarcastic na tanong ni Jerome.
Nakangising tumayo si Ace.
Pinunasan Niya ang pumutok uling mga labi."That's all,sorry but I have to go."
Tumalikod si Ace at naglakad palayo.
"I trust you,Ace.Ibalik Mo si Zein,pakiusap,"belong ko
ILANG araw akong hindi nakakatulog nang maayos.Nag maalala Ako Kay Zein.Isang linggo na mula nang Nawala siya at hanggang ngayon,wala parin kaming balita tungkol sa kanya.
Gusto ko mang gumawa ng hakbang,hindi ko Alam kung saan mag sisimula.
Pati si Dave ay nawawala.Pinuntahan ko siya sa bahay nila ngunit wala raw siya at ilang araw nang hindi umuuwi.Hays.Ano bang nangyayari?
YOU ARE READING
Chasing Hell University PART 2
AventuraIto ang karugtong sa Isa kong libro at pasenya na rin kung ngayon lang Ako ulit naka pag update