Chương 14: Troublemaker

270 30 1
                                    

Sáng sớm ngày thứ 6, bệnh viện GF nói chung và Khoa ngoại thần kinh nói riêng đang tập trung cho một cuộc họp mang tầm quốc gia. Nguyên nhân chắc hẳn là ai cũng rõ rồi, đó là vì ca phẫu thuật tủy sống sắp diễn ra. Trong phòng họp, các bác sĩ có tài trong bệnh viện thuộc các khoa đều có mặt. Không khí im lặng đến lạnh người lại thêm ánh sáng mờ mờ phát ra từ tấm màn hình lớn khiến ai cũng cảm nhận được đây là một buổi họp vô cùng nghiêm túc. Phía trên, Yerin lúc này một thân áo blouse trắng, cặp kính tri thức lại xuất hiện cùng với vẻ mặt vô cùng nghiêm túc. Cô đứng trên bục, hường về phía mọi người và bắt đầu thuyết trình về ca phẫu thuật sắp tới.
- Tôi xin hết- Yerin kết thúc bài thuyết trình với một cái gật đầu.
Phía dưới lúc này bắt đầu ồn ào hẳn lên. Những bác sĩ có kinh nghiệm trong nghề đến từ Khoa ngoại thần kinh GF lần các bác sĩ ở bệnh viện khác đều tỏ vẻ không mấy tin tưởng. Điển hình là một số người bắt đầu bàn bạc một cách khinh thường.
- Giáo sư Jung- Một bác sĩ đứng tuổi thuộc bệnh viện Seoul lên tiếng- Chúng tôi biết cô là người có tài nhưng ca phẫu thuật này không phải quá liều mạng hay sao, thú thực thì chúng tôi cảm thấy một bác sĩ trẻ như cô khó mà đảm nhận nổi ca này.
- Đúng vậy đó Giáo sư Jung- Một số bác sĩ khác đồng thuận.
Bầu không khí trở nên nhốn nháo hẳn. Phía trên, Yerin nhìn xuống mà cũng không khỏi thở dài ngao ngán. Đúng là tư tưởng Phương đông cổ hủ mà, chả lẽ cứ là người trẻ thì sẽ không làm được việc sao, họ cũng coi thường cô quá rồi. Dù gì Jung Yerin cô cũng là người đầu tiên đã thành công trong việc phẫu thuật tủy sống. Chả lẽ bọn họ có thể thay cô sao.
Yerin tháo kính xuống, cô khẽ hắng giọng một cái khiến toàn bộ im lặng. Như một người dày dặn kinh nghiệm, Yerin nói:
- Quả thực là tôi còn trẻ và ca này thực rất khó. Nhưng, cho tôi hỏi là liệu trong các vị có ai có thể thay thế tôi không, nếu có thì xin mời. Chẳng lẽ các vị cứ muốn y học của chúng ta xếp sau các nước phương Tây hay sao, tôi không có ý chê trách hay động chạm các vị nhưng bây giờ đã là thế kỉ 21 rồi, mọi thứ đều rất tân tiến rồi, con người cũng nên bỏ đi những suy nghĩ cổ hủ trước kia mà tiến về cái mới. Cái này không phải là tôi làm liều mà là tôi có cơ sở, có khả năng làm được nên mới làm. Tôi xin nhấn mạnh điều này, trẻ không có nghĩa là không thể làm được!
Yerin thẳng thắn nói khiến tất cả mọi người đều lặng người. Các bác sĩ từ trẻ đến già đều nhìn cô bằng con mắt khác. Quả thực cô rất mạnh mẽ, rất gan dạ, rất có chí khí khiến ai cũng phải nể phục. Những người phản đối lúc này bắt đầu gật gù tán đồng. Họ đã bị cô khuất phục rồi.
- Giáo sư Jung, cô thực sự rất có chí khí, nếu cần chúng tôi nhất định không ngại khó khăn mà giúp đỡ- Vị bác sĩ ban nãy nói.
- Xin cám ơn.
Yerin nhoẻn miệng cười và cúi đầu cám ơn tất cả các bác sĩ có mặt ở đó.
- Khoan đã!
Chợt, từ phía dưới phát ra một tiếng khoan khiến cho tất cả mọi người đều khựng lại quay xuống nhìn. Yerin cũng theo đó mà nhìn xuống dưới. Hóa ra âm thanh đó phát xuất từ một người rất đỗi quen thuộc. Đó không ai khác chính là vị Giám đốc điều hành bệnh viện GF, bà Han Mi Yeon lẫy lừng.
- Xin hỏi Giám đốc có ý kiến gì sao?- Yerin vốn đã không thích thú gì với bà ta nên không vòng vo mà đi thẳng vào vấn đề chính.
- Giáo sư Jung, chắc cô cũng biết bệnh nhân Hwang chính là con gái yêu dấu của tôi đúng không. Chính vì vậy nên ca phẫu thuật này không chỉ mang tính chất quan trọng trong y học mà còn mang tính chất nguy hiểm tới sinh mạng con gái tôi.
- Vậy tóm lại thì Giám đốc Han muốn gì đây?- Yerin ngắt lời đi thẳng vào vấn đề. Cô ghét nhất chính là dài dòng nhiều lời.
Bị ngắt lời, Han Mi Yeon hơi khó chịu nhíu mày nhìn Yerin. Nhưng, đụng phải vẻ mặt không chút cảm xúc nào của cô bà ta cũng không thể nói gì thêm nữa. Trở về phong thái cao quý, Han Mi Yeon liền đưa tay vời ai đó đến cạnh mình và nói:
- Vì tôi không thể yên tâm để bác sĩ Jung một mình thực hiện phẫu thuật nhất là khi phụ tá lại là mấy bác sĩ thực tập chưa có kinh nghiệm này- Bà ta ám chỉ Yuju và Yewon- Vì vậy nên tôi muốn cử bác sĩ Jang Chaerin đồng  phụ trách- bác sĩ xuất sắc của bệnh viện ta- đến giúp.
- Khinh người quá đáng!
Choi Yuju nãy giờ im lặng bị động đến không chút ngần ngại lên tiếng. Họ Choi cô dù hơi lác xíu nhưng cũng là một trong những thực tập sinh xuất sắc nhất đó. Khó thì sao chứ, không phải chính Yerin vừa nói trẻ thì không có nghĩa là không làm được sao.
- Yuju à- Yewon kéo kéo áo Yuju và lôi cô ra ngoài, những chuyện này con bé cũng bất bình lắm nhưng đây không phải chỗ để nổi cáu được.
Yerin cũng gật đầu ra hiệu cho cả hai ra ngoài. Cô không muốn họ vướng vào mấy vấn đề này.
- Giám đốc Han, tôi xin lỗi nhưng nếu làm phụ tá thì có thể còn nói tôi giao cho bác sĩ Jang đồng phụ trách thì tôi xin từ chối. Vốn dĩ cách phẫu thuật tủy sống là do tôi tìm ra, người thực hiện xưa nay cũng là do đích thân tôi làm và như bà cũng đã nghe rồi đấy, ca phẫu thuật này mang tỉ lệ rất thấp. Mà đồng phụ trách thì đồng nghĩa sẽ cùng theo dõi và cùng thực hiện với tôi, nhưng trong khi đó tôi và bác sĩ Jang thậm chí còn chưa bao giờ hợp tác với nhau thì làm sao chúng tôi có thể ăn ý phối hợp cùng nhau. Giám đốc ắt hẳn cũng ra sự phối hợp giữa các bác sĩ phụ trách là rất quan trọng đúng không.
Sau khi Yuju và Yewon ra ngoài, Yerin không chút e dè nói lên những điều trong lòng. Quả thực với một bác sĩ thì thà tự thực hiện một ca mổ còn hơn là có người phụ mà không đồng suy nghĩ, không bao giờ làm cùng hay thậm chí là nói chuyện với nhau.
Jang Chaerin từ phía sau đi lên. Cô đến trước mặt Yerin và bà Han Mi Yeon rồi cúi đầu chào. Nở một nụ cười, cô ta lên tiếng:
- Thưa Giám đốc Han, Giáo sư Jung và các vị bác sĩ đang có mặt ở đây. Tôi là Jang Chaerin, bác sĩ của bệnh viện GF, cũng chính là người được đề xuất trong chuyện này. Sau khi nghe Giáo sư Jung nói tôi cũng cảm thấy rất đỗi chí lí. Nhưng, tôi, với danh nghĩa là người bạn thuở thơ ấu của bệnh nhân Hwang, tôi muốn thực hiện ca phẫu thuật này. Tôi đã từng hứa sẽ trở thành một bác sĩ cũng chính là vì cô ấy. Không giấu gì các vị, tôi cũng đã từng tham gia vào một số ca phẫu thuật tủy sống khi ở Mĩ, mặc dù không phải do chính Giáo sư Jung thực hiện nhưng tôi tin nó cũng không khác bao nhiêu. Giáo sư Jung đã nói rằng hai người chưa bao giờ tiếp xúc thì khó mà cùng hợp tác nên chi bằng các vị hãy giao cho tôi ca phẫu thuật này đi.
- Cô nói gì?!- Yerin bất ngờ kêu lên, cái cô Jang Chaerin này nghĩ sao mà lại dám đòi tự phẫu thuật cho Eunbi kia chứ. Cô ta cũng đâu phải là tiến sĩ giáo sư gì gì đó, theo những gì Yerin biết thì khả năng của cô ta cùng lắm có thể nói là sánh ngang được với Trưởng khoa Kim, chỉ là giỏi lắm mới được thôi.
Các vị bác sĩ các cũng không kém phần kinh ngạc. Sao cái cô bác sĩ Jang này lại có thể ngồng cuồng như vậy. Họ cũng đã nghe qua danh của cô nhưng nếu so ra thì cũng khó lòng cáng đáng được ca này. Tuy nhiên, trong số các bác sĩ đó lại có một số người không ngần ngại ủng hộ cho cô ta. Đó là những bác sĩ đến từ bệnh viện GF và một số bác sĩ ở bệnh viện khác. Hấu hết những người này đều đã từng hợp tác qua với Jang Chaerin nên mới ủng hộ cô. Và, chỉ trong chốc lát những người ở trong cuộc họp đã chia thành ba cánh. Một là cánh ủng hộ Yerin, một là cánh theo Jang Chaerin và cánh còn lại chính là những kẻ không có ý kiến gì hết. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ca phẫu thuật sẽ lại gặp trục trặc.
Trong khi hai cánh nhìn nhau đến tóe lửa thì hai nhân vật trong cuộc cũng có một cuộc đấu nảy lửa. Một bên là Yerin, một bên là Chaerin. Hai người nhìn nhau chằm chằm tưởng chừng như giữa cả hai sẽ bắt đầu nổ ra một trấn chiến sinh tồn.
- Giáo sư Jung, tôi là bạn của Eunbi, tôi đã làm bác sĩ vì cô ấy nên tôi mong cô sẽ đồng ý nhượng bộ trong chuyện lần này- Chaerin cười cười nói.
- Xin lỗi nhưng bác sĩ Jang, tôi không thể làm vậy được- Yerin thẳng thừng đáp lại.
- Giáo sư Jung, hãy từ bỏ đi vì tôi tin chắc là có hỏi ý Eunbi thì cậu ấy cũng sẽ đồng ý để tôi làm thôi.
Chaerin tự tin nói, dường như cô rất tin vào Eunbi sẽ chọn mình. Nhưng, Yerin cũng không hề bị điều đó lay động. Khuôn mặt cô ánh lên những nét nghiêm nghị cứng rắn lạ thường, đôi mắt cười đáng yêu lúc này trở nên thật sắc lạnh, đôi môi hay cười lúc này chỉ nhếch nhẹ lên một cái. Cô ghé sát tai Chaerin và nói:
- Tôi sẽ không từ bỏ, tôi đã hứa thì phải làm!
- Cô...
Tức giận, bực bội, Jang Chaerin chỉ muốn lôi Yerin ra ngoài đánh một trận nhưng cô đã nhanh chóng xuyên qua đám người mà đi. Dường như đây sẽ là trận chiến một mất một còn giữa hai người.
"Bạn sao, kẻ phản bội như cô sẽ sớm lộ mặt thôi. Kẻ gây rồi sẽ không bao giờ được kết quả tốt đẹp!".
_______________________

Sau khi cuộc họp kết thúc, Yerin nhanh chóng đến chỗ Eunbi tìm em. Mở cánh cửa thật nhanh, cô bước vào phòng bệnh và đến bên cạnh giường em. Em lại ngủ rồi, có lẽ vì chờ lâu mà ngủ. Thật tệ quá, đáng ra cô nên kết thúc sớm hơn để đến chỗ em.
Yerin ngồi bên cạnh ngắm nhìn Eunbi say giấc, quả thật khi ngủ em luôn xinh đẹp nhất, đáng yêu nhất. Đưa bàn tay ấm áp lên, Yerin vuốt ve mái tóc của em rồi khẽ thì thầm:
- Tôi nhất định sẽ hoàn thành lời hứa của chúng ta cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa. Hãy tin vào tôi nhé!

Tớ luôn nhớ lời hứa năm đó của chúng ta. Cậu cho dù nhớ hay không thì cũng không quan trọng vì chính tớ, chính tớ sẽ từng bước thực hiện những lời hứa đó, chính tớ sẽ khiến cậu nhớ ra.

//////////////////////////////
Xin lỗi vì au đăng fic muộn một ngày. Do có chút trục trặc xảy ra nên fic không được hay lắm và tâm trạng au cũng không tốt nên có chỗ câu văn hỏi cộc, mong mọi người thứ lỗi cho mình. Cám ơn mọi người vì đã theo dõi và ủng hộ!

[SinRin] 𝒀𝒐𝒖'𝒓𝒆 𝑴𝒚 𝑳𝒊𝒕𝒕𝒍𝒆 𝑺𝒖𝒏𝒔𝒉𝒊𝒏𝒆Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ