Phone Call

7 0 0
                                    

 I was going to scroll up when I saw a post of my crush. 

"09308073371 tangina baka gusto nyong tawagan"

Kakatapos pa lng nya ipost kaya agad ko sinave ang number nya sa contact list ko. 

♥Aries Mahlabs♥ 

Yan ang nakalagay oh dba taray may paheart pa yan HAHAHA.
Sakto namang may pantawag ako kaya agad ko syang tinawagan. 

Dialing..... 

Alerting........ 

♥Aries Mahlabs♥
00:01

'H-hello' medyo pabebe kong sagot. 

'Who's this?' Oh fuck, ang husky ng voice lalo akong naiinluv. 

'Your future' napahagikgik na lng ako ng tawa sa sinabi ko sakanya. 

'Oh so youre my future huh? Then can you be my present too?' sheetyyy HAHAH ayoko na sa earth gusto ko na sa puso nya. 

'As in now? ' sagot ko sakanya na may pakagat kagat pa ng labi. 

'Yes, I'll catch you tomorrow babi, bye' sambit nya at nawalan na ng linya. 

*ttoooot*
*ttooot*

Ang bastos pinatayan ako ng linya. 
Pero babi daw?, the heck?!! is that a nickname or callsign or endearment for me? 

Then I open my facebook account to check his post about his number but when I click the comment section it said that ' the post is unavailable' 

Binura nya. 

Nakakahiya naman tumawag dahil sya ang unang nagpatay ng tawag. May nalalaman laman pang present eh sabi nya bukas pa naman. 

Hayst ang gulo. Makatulog na nga

-----------------------

Nagaayos na ako ng buhok dahil papunta na ako sa school ng may biglang kumatok. 

*tok*
*tok*
*tok*

'Ashlee sino ba yang naghihintay sa labas ng bahay natin. Boyfriend mo ba iyan? Sabi nya sabay daw kayo papasok" sambit ni mama. 

Omaygazzzh biglang bumilis ang tibok ng puso, hindi kaya si---

Agad nanlaki ang mata ko ng nakita ko sya sa bintana ko na nakasandal sa may gate namin, halatang naiinip. 

Inulit ulit kung kinusot ang mga mata ko. Totoo nga si Aries mahlabs. 

Halos patakbo na akong bumaba ng hagdan at hindi pinapansin ang pag pintas ni mama sa gingawa kung pagtakbo hanggang nakalabas nako sa bahay na hinhingal. 

'Lets go, antagal mo' sambit nya at nauna ng naglakad. Nang mapansin akong hindi sumunod ay binalikan nya ako at hinawakan nya ang mga kamay ko. 

'Nakatulala ka naman jan eh tara na' sabay hawak nya sa kamay ko, as in holding hands. 

'Hoy ano yan?' Paktay si mama. 

'Hi Tita! Hindi ba sinabi ng anak nyo na may boyfriend syang napakagwapo? Matagal na po kami Tita sorry kong ngayon lng namin sinabi' sabay ngiti sa nanay ko, enebe ean Aries mahlabs. 

'Ganon ba? Ay naku Ashlee hindi mo sinasabi saakin na may boyfriend kang gwapo. Hala sege lumakad na kayo at baka malate na kayo' pagtatabuyan ni mama. 

Aba supportive! HAHAHA 

Nang medyo, medyo nakalayo kami sa bahay ay agad ko na syang tinanong. 

'Paano mo nalaman na ako yun?' Paglalakas loob kung tanong sakanya. 

'Yung tawag? Simple lng kase baliw na baliw ka saken at baliw na baliw ako sayo' sabay wink nya saken. 

Omay matutunaw talaga ako ngayon. 

'Ikaw lng naman gusto ko eh. Kaya ko yun pinost kase alam kung papansinin mo, kaya noong tumawag ka mission succes ako. 

'Ket wala ka pang mission mission nalalaman matagal na kitang gusto' I said while looking to his dark brown eyes.

Then he smile sweetly to me. 

'Hmmm, So lets make it official. Can you be mine? ' he said in a husky voice. 

'You are mine too' I said to him. 

At doon nagsimula ang kalandian namin de juk pagmamahalan kase yun

[One Shot Story]Where stories live. Discover now