Tôi vừa đăng Instagram 1 bức ảnh chụp tầm 3 năm trước với nụ cười rất tươi cùng câu hỏi: " Thời gian đã giết chết cảm xúc của bạn như thế nào?"
Dạo gần đây, mỗi ngày trôi qua đối với tôi đều rất nhiều việc cần phải lo lắng. Khối lượng công việc không quá nhiều, nhưng luôn có những thứ mới phải xử lý mỗi ngày, khiến cho tôi như 1 con quay, mải mê với công việc đôi khi quên mất việc chăm sóc bản thân mình.
Cũng dạo gần đây, tôi thường ngồi 1 mình trong căn phòng trống, uống tới say mềm và khóc nấc lên như 1 đứa trẻ. Tôi biết rằng, ai cũng có những khoảng thời gian khó khăn trong đời, và đây chỉ là 1 khoảng thời gian khó khăn mà tôi vẫn phải đối mặt và tìm cách vượt qua nó. Chỉ là trong 1 khoảnh khắc nào đó nhìn lại, thời gian cứ trôi qua, và tôi đang hao gầy, cảm xúc có thể nuôi sống tôi, cảm xúc cũng có thể giết chết tôi. ..
Đôi lúc tôi cảm thấy cô đơn đến cùng cực, xung quanh tôi là 1 khoảng trống vô định, không có quá khứ, không có tương lai, mọi thứ mơ hồ còn tôi thì thấy bản thân mình đang bị ghì chặt ở 1 nơi tăm tối và sâu hun hút.
Anh ấy đã nói rằng tôi sẽ ổn
Ừ, tôi đã sống đến năm thứ 4 và tôi vẫn ổn. Tôi ổn khi nhìn thấy anh kết hôn, và lần lượt sinh ra những đứa con, tôi rất ổn khi thấy anh đã có những gì mình mong muốn. Tôi không biết sau tất cả, anh có cảm thấy hạnh phúc hay không? Nhưng tôi ko quá bận tâm điều đó. Hạnh phúc là thứ sẽ đến sau cùng khi bạn có tất cả mọi điều bạn khát khao. Đừng nghĩ rằng bạn ko cần phấn đấu điều gì vì bản thân đã đủ hạnh phúc, đó là bao biện. Còn khi đã có mọi thứ mà bạn vẫn không cảm thấy hạnh phúc, có lẽ bạn phải buông bỏ bớt đi vài điều
Mông lung quá nhỉ
Mông lung như chính tôi bây giờ
Những ngày cảm xúc lên cao rồi rơi tõm xuống đáy vực.
Làm ngành dịch vụ khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng tôi lại gắn bó với nó gần 10 năm nay, như 1 mối duyên nợ kỳ lạ. Từ đó tôi suy nghĩ nhiều hơn về cảm xúc của người khác, cách làm người khác hài lòng. Đôi khi, tôi vui vẻ và đôi khi tôi tổn thương vì họ - những người lạ chưa từng gặp gỡ. Đó có thể là 1 trải nghiệm hay ho, nếu bạn tích cực, lạc quan và chấp nhận, bởi vì tha thứ cho người khác cũng chính là tha thứ cho chính bản thân mình...