Người mới

14 0 0
                                    

Chương tiếp theo của cuộc đời bạn sẽ là ai?

Khi bạn đã trải qua vô số những tổn thương tình cảm, những người đàn ông đi qua cuộc đời bạn, khiến bạn từ người xa lạ thành thân thuộc, từ xa cách trở nên gần gũi yêu thương, khiến thế giới lạnh lẽo của bạn được lấp đầy bởi rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khiến cuộc sống của bạn thật ý nghĩa mỗi ngày. Sau đó, họ và bạn trở nên xa lạ, như điểm khởi đầu, họ từ từ bước ra khỏi cuộc đời của bạn, để lại những tổn thương mãi không thể lành lặn như lúc ban đầu. Họ - chính là những người mà ng khác thường gọi là "người yêu cũ".

Tôi cứ thế khép mình trong thế giới nhỏ của mình. Có rung động thoáng qua, có ấn tượng, có nhiều lúc muốn bước đến, nhưng chân chưa bao giờ dời bước, rồi mọi thứ cứ thế thoảng qua như 1 cơn gió thoảng cuối thu. Tôi không mơ mộng trở thành nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình, rằng có anh chàng tuyệt vời nào đó sẽ đến và chữa lành những vết thương của tôi. Thế giới quanh tôi rất trần trụi, rất phũ phàng, vì thế tôi nguyện là 1 chú chim nhỏ, mãi bay lượn trong thế giới tàn nhẫn ấy, dù chỉ có 1 mình.

Đôi lúc, tôi muốn dừng chân 1 chút
Đôi lúc, tôi muốn dựa vào 1 bờ vai, dù chỉ là tạm bợ
Nhưng nếu tôi không thể tự đi trên đôi chân của mình, thì còn có thể trông chờ vào ai khác?

Nếu 1 ngày tôi bỏ đi lòng tự tôn, yêu 1 người đến quên bản thân mình là ai, liệu anh ấy có lại cảm thấy nhàm chán và tìm cách rời bỏ tôi?
Nếu 1 ngày tôi nhận ra tôi yêu 1 người, liệu có phải sẽ là ngày mà tôi mất anh ấy?
Nếu 1 ngày tôi trở nên yếu đuối, hèn mọn, ích kỷ, anh ấy có cảm thấy tôi thật phiền phức?

Anh ấy đã từng bảo tôi hãy mở lòng ra, hãy đón nhận tình cảm đáng ra thuộc về mình

Sau đó là chuỗi ngày tôi chỉ nhận về những tổn thương, suốt nhiều năm
Dần dà, năm tháng qua đi, tháng năm dài đằng đẵng, tôi hiểu những lời anh nói, cả những thứ anh chưa từng nói ra, hiểu cho những bồng bột, dại khờ lúc đó, hiểu cho việc chúng tôi bắt buộc phải rời xa nhau
Nhưng đó vẫn là những vết thương, mãi ko thể lành lặn. Hiểu chuyện hơn 1 chút, trưởng thành hơn 1 chút thì có ích gì, chúng tôi mãi mãi không thể ở bên nhau được nữa...

Bao giờ tôi sẽ có người mới?
À, bao giờ người mới sẽ xuất hiện trong cuộc đời tôi?
Không sớm, không muộn, 1 ngày mưa nào đó, khi tâm hồn tôi trở nên trống rỗng và lạnh giá, anh hãy đừng chần chừ mà bước đến bên tôi nhé!




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 26, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tự truyện viết vào lúc rãnh rỗiWhere stories live. Discover now