-Tên tiểu tử nhà ngươi, còn không mau đi chúng ta sẽ bỏ ngươi lại đó.
Giọng nói thúc giục từ 1 tiểu công tử thân bạch y, trên lưng mang theo bội kiếm phát ra ánh tím dịu nhẹ, thân vỏ kiếm là hoa văn con rắn bạc tinh xảo. Gương mặt anh tuấn nhưng lại khó gần, đoán chừng đây chính là 1 tiểu công tử của thế gia lớn nào đó. Tiểu công tử vừa dứt lời, 1 tiểu công tử khác đã nhào đến bá vai, cười nói:
-Giang Trừng à, ngươi thật không hiểu gì cả. Đến muộn mới có thể làm nhân vật chính chứ.
Vị tiểu công tử này thật lạ nha, hành động phong thái không có chút gì là người của thế gia, mái tóc cũng là tùy tiện buộc lên bằng sợi dây đỏ nhưng cả gương mặt lại thể hiện vẻ đẹp ấm áp, ngọt ngào, y phục cũng là bạch y thêu hoa sen tím giống như Giang công tử. Vừa nghe tiểu công tử này nói xong, Giang Trừng lập tức đẩy ra, tỏ vẻ chán ghét:
-Hừ. Ngụy Vô Tiện nhà ngươi muốn làm nhân vật chính thì làm một mình đi, ta đây không có yêu cầu và mong muốn đó.
-Haha, vậy ai là người tối qua đã nói với ta nhất định phải thể hiện thật tốt để cho các đệ tử thế gia khác ngưỡng mộ Giang " sư muội '' nhà chúng ta chứ.
-Cái gì,ngươi đừng có bịa đặt. Ngụy Vô Tiện, ngươi đứng lại cho ta...
2 thiếu niên đùa giỡn chạy qua chạy lại cho tới khi 1 tiểu thư, xem chừng là tỷ tỷ của 2 người lên tiếng :
- A Trừng, A Tiện đừng đùa nữa. Chúng ta mau đi thôi.
Thiếu nữ mặt mũi xinh xắn , thân mang y phục trắng thêu hoa sen tím tinh xảo, trên tóc cài trâm hình hoa sen ,cả người toát lên vẻ đẹp dịu dàng. Nghe tiếng gọi của sư tỷ, Ngụy Anh lập tức chạy đến, làm nũng :
- Sư tỷ , là Giang Trừng bắt nạt đệ trước.
- Cái gì chứ, còn không phải tại ngươi....
-Được rồi, được rồi, 2 đệ nhường nhau 1 chút. Chúng ta mau đi thôi.
3 tỷ đệ Giang gia tiếp tục hướng về Vân Thâm Bất Tri Xứ, theo sau là người của Giang gia.
Trên đường, Ngụy Vô Tiện không khỏi cảm thán:
- Sư tỷ, Giang trừng, 2 người nói xem, Cô Tô Lam thị có phải quá hà khắc rồi không ?Gì mà yêu cầu đệ tử huyền môn đến dự thính bắt buộc phải mang y phục trắng, rồi còn xây ở tận núi cao như vậy chứ. Mặc dù đúng là tiên cảnh trăm năm nhưng đến nơi dù là tiên sĩ đi nữa cũng thấy mệt.
-Nhưng mà cũng có quy định nghe rất hợp lý.- Giang Trừng đáp lời.
-À đúng rồi, cái gì nhỉ, không được xa hoa cầu kỳ khoa trương. Cái này ta thấy rất đúng, cho cái tên "Kim chim công" kia hết phô trương.
- Được rồi 2 đệ đừng nói xấu người khác nữa.-Sư tỷ lên tiếng nhắc nhở.
À phải rồi, ai bảo người sư tỷ thích chính là tên "Kim chim công"- đại thiếu gia của Kim thị chứ. Vậy mà cái tên đó lại còn không biết tốt xấu, dám từ chối tâm ý của sư tỷ. Sư tỷ của ta tốt đẹp hơn mi gấp trăm lần, có mi mới không xứng với tỷ ấy, Ngụy Anh nghĩ. Lúc đó, Giang Trừng lên tiếng :
- À phải rồi, nghe nói Lam tiên sinh vô cùng nghiêm khắc. 1 đứa lông nhông cà lơ phất phơ vào tay ông ấy cũng có thể trở thành 1 thiếu niên ngoan ngoãn lễ phép, đoan trang chính trực. Haizz, tiếc rằng năm nay ông ấy sẽ phải thu nhận 1 đệ tử như Ngụy Vô Tiện ngươi, không khéo ngươi sẽ trở thành vết mực trong cuộc đời dạy học của ông ấy đấy.
-Ta thì làm sao chứ, ta có khi sẽ trở thành 1 đệ tử đặc biệt nhất của ông ấy.
- Có đặc biệt thế nào ngươi cũng không thể sánh với Lam nhị công tử - Lam Vong Cơ. Hắn là đệ tử tâm đắc nhất của Lam tiên sinh,cũng là đệ tử mẫu mực của tiên sĩ trăm nhà.
"Lam Vong Cơ'' - nghe đến cái tên này tâm Ngụy Anh có chút động. Người này....không biết hắn còn nhớ y không. Ngụy Anh vô thức siết chặt ngọc bội hình thỏ trắng đeo trên cổ. Giang Trừng không để ý vẫn nói tiếp :
- Ngươi tốt nhất đừng có tìm hắn sinh sự. Hắn là người rất nghiêm túc, không cẩn thận ngươi sẽ bị phạt đấy.
-Giang sư muội đang lo lắng cho ta ?- Ngụy Vô Tiện giở giọng châm chọc.
- Bớt ảo tưởng. Mà ai là sư muội của ngươi chứ ?
-2 đệ lại sắp cãi nhau rồi đấy. Đến Lam thị nam nữ chia ra học riêng, 2 đệ phải giúp đỡ nhau. A Tiện phải cẩn thận, biết chưa?
Cả 2 người cùng vâng lời. Ngụy Vô Tiện hiểu rõ điều sư tỷ muốn y cẩn thận là gì.
YOU ARE READING
(Vong Tiện)Nhất kiến chung tình
FanficNhân vật thuộc về tác giả Mặc Hương Đồng Xú, tui chỉ sở hữu cốt truyện. "Ngụy Anh, từ lần đầu tiên gặp, tâm ta đã duyệt ngươi, muốn cùng ngươi kết thành đạo lữ muôn đời muôn kiếp." "Lam Trạm, Lam Vong Cơ, Lam nhị công tử, Hàm Quang Quân, Ngụy Anh ta...