"Oh anong nangyari sayo? bat ngayon ka lang?." Nakakunot noong tanong ni Sam ng makabalik ako sa sinehan.
"A-ah....ma-arami kasing n-nagsi cr. Oo Tama....."
Pinipigilan ko talagang mautal. Kasi Alam kong mag uusisa lang si Sam knowing her di ako titigilan nyan."Bat parang hindi ka pa sigurado? Aha nagsisinungaling ka noh?"
Tanong nya saken na may pataas taas pa ng kilay. Yari ako nito."Oh ashie, San ka galing? Matatapos na yung movie." Thank God nag tanong si Jessie, savior ko talaga sya kahit kaylan.
"Ah nag cr lang ako bitch." I said at naupo na sa tabi nya.
I hope makita ko uli sya.
...............................
.."Mom, Dy. Alis na po ako." I said to my mom and dad. Napagkasunduan Kasi namin kanina na mag bar ng bitches.
"Sige iha, mag-ingat kayo. Wag gagawa ng gulo don." paalala ni dad. Napaka over protective nya saken pero okay lang love ko naman sya.
I just nod my head. Kahit na hindi ako sang ayon, pano kung gulo ang lumapit samen syempre hindi naman kami papa api.
Lumapit na ko sa kanila ni mom nasa sala kasi sila ni mom. Naka akbay si dad kay mom habang nanunuod sila ng movie, drama pa eh hate yon ni dad pero dahil takot sya ay este love nya si mommy sinasamahan nyang manuod si mommy.
"Take care iha, I love you." I just smile before i kiss her in the forehead same with dad.
"Bye Mom and dad, love you." I'm thankful to have a loving parents like them. even though my real mother left us. Dumating naman si mommy gem samen sobrang bait nya minahal nya si dad ng tunay at tinanggap nya ako ng buong puso kahit na hindi nya ko tunay na anak. Sya ang umako sa responsibility na dapat sa tunay Kong ina o Kung matatawag nga bang ina yon.
Five years old na ako ng mag pakasal si mommy at daddy at sobrang saya namin non, lalo na ako. Kasi nakikita Kong masaya si dad Hindi ko na sya nakikitang umiinom Gabi gabi. Dahi kahit na pinapakita nyang masaya sya alam kong malungkot sya sa pag iwan samin ng totoo kong ina. Pero kahit naman Wala sya hindi naman ako pinabayaan ni dad naging responsable syang ama saken.
Kaya I'm so thankful na dumating sa buhay namen si mommy gem.
.................
..........Past 10 na ng makarating ako. Ehh 9:30 usapan namen...sure ako na masesermonan na Naman ako ng bitches.
Nagmadali na akong bumaba ng kotse ng mai park ko na ito ng maayos.
"Aray!" Daing ko ng may bumunggo saken. Pinulot ko naman ang cellphone kong basag na dulot ng pagkakalaglag. Nagpupuyos sa galit na nagmadali akong maglakad upang mahabol ang gagong nakabunggo saken na hindi manlang nag abalang mag sorry what a jerk.
"Hoy Mr. Na naka black." gago to ah. Hindi man lang pinansin ang pagtawag ko sa kanya. Napatingin naman ako sa cellphone kong basag na and suddenly an idea pop in my mind tutal hindi kona naman ito mapapakinabangan mabuti pang ......
"Aray!! What the heck was that?" Hawak nito ang brasong nasaktan, habang lumilinga sa paligid 'hahaha' tawa ko sa isip ko.
'buti nga sayo hahaha.' mahinang bulong ko dahil alam kong nasaktan talaga ang mokong na to. Binato ko kasi sakanya ang nabasag kong cellphone na kagagawan nya kung bakit nabasag, at yun sapul sa braso.
Napawi naman ang pagbubunyi ko ng humarap ito sa pwestong kinatatayuan ko. What the....
He's angry. I know but when he look at me he's eyebrows forms a knot. I think he's starting to recognize me and when he do, he smirk while looking directly in my eyes. I just nervously look at him ng maglakad ito papalapit saken.
BINABASA MO ANG
Tears Of Love
Romance"I gave you love but you gave me tears." - Ashie This cover is not mine, Credits to the rightful owner.