Chapter 2:

10 0 0
                                    

chapter 2: 1st day of school 

aori franscene cervantesz POV 

si siegfried nga pala ang lil bro ko kaso hindi halata na masmatanda ako sa kanya.. lagi ko syang sinasabihan na unggoy. kasi nung bata pa kami sabi ni mama gusto daw nya ang unggoy at nakakatawa daw ito .. its effin right?? kaya monkey hunter ang tukso ko jan.. pero nung elementary kami halos di kami mapaghiwalay gusto nya kasi na lagi akong nasatabi nya. umiiyak pag wala ako o si mama. kaya minsan napag kakamalan kaming mag fiancee kc nga mejo feelin' perfect couple kami at sweet, alangan!! diba nga? diko nga alam kung anung pumasok sa utak nila, lagi kaming mag ka-height aist dina nalawa!! pero nakakatemp kasi amg puti nya may pagka kpop dahil dun sa bangs matangos ang ilong diko nga akalaing naging kapatid ko ang unggoy na mukhang artistahin..

*end of the flash back*

bumaba nako sa kwarto ko at halos handa nakong pumasok sa new school ko. nakita ko si seigfried at taintim na nag kakape.. hahaha ang baduy!! coffee nalng para susyal .. seigfried?  

ano?  

uhhmmpp. diko maamin ,, kagapong nilalalng talaga ang kapatid ko .. ayy kinikilig ako he has tantalizing eye. kissable lips and cool posture.. haha syempre sa loob lng..  

ano?? hey aori?? bat ka nakatunganga diyan?? ano ba kaylangan mo? 

huh!! ahh.. may tatanungin lng ako .. ano ba yang hawak mo? 

tsk. commonsense aori . obcourse newspaper bighead!! 

awwrr.. grabe naman tong pilosopong unggoy nato! i mean anung binabasa mo? anung nakasulat?? 

haist.. idiot!!! obviously text!! 

hay naku .. walng patutunguhan tong pag uusap nato.. kumuha nangalang ako ng tinapay at umalis nadito sa bahay nato.. tsk.. 

AORI!?? 

bakit nanaman ba?? anong trip mo unggoy? 

your so stupid!! naughty sister!dumB! 

unggoy!!sheezz di ako makapag salita at na stock nalang ako sa kinatatayuan ko . halos mahuhulog na nga yung tinapay sa bibig ko ehh. di ko alam kung bkit nya yun sinabi ,ano kaya bumasok sa utak nitong lokong to. namumula ako ..  

"hehe.." 

wahat!!! "idiot!!" kinuha kona ang bag ko at umalis na . namumula ako at na aaninag ng kanyang tawa.

dumaan muna ako sa eskinita kung saan dun ko laging nakikita ang aking kuya .. pero wala.. haist panu yan wala akong baon? pulubi effect.. tsk .. 

papasok nako ng school . 

wow!! ang laki to na bayong new school ko?? mejo malapit lng pla sa bahay.. 

huh?? anung nangyayari dun? parang may kaguluhan?? may napansin akong condominium malapit sa school . siyempre naki osyoso kung anung nangyayari dun sa kumpul kumpol na tao.. at bigla akong nagulat at napakunot ang ulo sa nakita ko .. 

kuyyaaa??? kuya drew??? tinawag ko ng tinawag pero di ako naririnig.. ng biglang . -- tumakbo ako sa harapan ng kuya ko at pilit na ibinabangot.. bakit ganto? iyak ako ng iyak..bkit sya sinasaktan ng matandang ito??  

mr. sino kaba para basagin ang muka ng aking kapatid? nakita kong duguan na ang muka niya at tila dina makabagon.. madami ding pasa sa katawan .  

bakit mo ginagawa to sa lahat ng taong nakapaligid sayo?gait kong pagkasabi 

"ms. i dont know who you are but. please get out on my way! or you will be die!" 

sabi ng matandang naka americanang suot .mukhang mayaman. 

what the hell! i dont like who are you.. even you're rich person..go where you are belong!! 

"suck up!! you will pay for this out of the law! i'm just a manager of this condominium!" 

oh..so?? manager kalang hindi ka head!! not really the owner of this condominium!! mr.. 

why you!! >> bastard :o_o:-- at nabigla nalamang ako sa pagsampal nya sa akin.  

"should i've tell you! dont be insane man!your out of control"sabi ng lalaki at bago pa maulit yun ,may biglang pumigil sakanya sa pagsampal sa akin. napapikit nalamang ako dahil sa sakit at pag ulit na pagsampal sa akin pero yun nga. may dumating na night and shinning armor ko .pero bigla nalang akong hinila ng hindi malamang tao out of that circle at si kuya drew dinala sa clinic, which is clinic ng school para daw malapit.. 

nang magising ang kuya drew ko.. kasama nung lalaking humila sakin. 

aori . bkit kapa pumunta dun??- sbi ni kuya drew 

hahah.. yang kapatid mo talaga walng takot ,, antapang!!!- sabi nung lalaki 

hahha... dinaman po ehh .pero salamt sa papuri..-sabi ko 

aori c dreck pala katrabaho ko.. -sabi ni drew 

(shake hand shake hand tapos usap din)  

ahh kuya drew at kuya dreck mauna napo ko baka malate pa po.. heheh  

sge aori dapat uwi agad sa bahay pagtapos.  

opo!! -.- yan nanaman si kuya drew parang si mama. laging full of advice

lumabas nako ng clinic at hinanap ang room 202. haist third floorr.. pag pasok ko sakto dipa simula . atsakto din may upuan sa tabi ng bintana malapit sa likod. at umupo na .. pero .. wow!! na amaze ako .. ganda nmn ng school nato? public ba tlaga toh?? O_O haha may field .basketball court at swimming pool .XD ansaya.. pero may lalaki akong napansin malapit dun sa puno ng manggahan , nka black suit .at nagbabasa ng black note book or book. basta yung cover is black.pero dahil 3rd floor to diko masyado maaninagan yung mukha nya. pero nakakacurious sya kasi bakit sya nandun magsisimula na ng class?

nangbiglang dumating ang homeroom teacher namin. hanggang sa pagkatitig ko sa kanya. bigla naman syang nawala .. haixt!! who's that guy?? 

1st day of school kaylangan nga pala magpakilala 

aori franscene cervantesz just call me ai. if you want to. 

haixt buti tapos nako .. pero may 1 student na 5x na ni maam tinatawg parang wala nga yung student nayun.. pero 3min. later .. someone out of control..'maam sorry i'm late .present!!!  

she's kinda weard . gomene tomodachi's boku wa rica chan desu.. heheh ok na maam upo na ko ha?? - sbi nung late comer na student. 

oppss.. wait.. is that what you've learned from your past teacher?? go to the front and express you thoughts of introducing your self in english..go!! -galit napagkasabi ng teacher,, 

naku .. ang sungit pla nito pagnagagalit.. 

haixt!!! ok maam . im rica .. just call me ric ...malumanay na pagkasabi at umupo na siya sa upuan sa harap ng sitting chair ko..

The Bachelor and The MischievousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon