chapter 3: de!! javuu!!!
NATAPOS ANG PAGPAPAKILALA NG BAWAT ISA , BIGLA AKONG NAPATINGIN DUN SA TINGIN KOY MISTERYOSONG LALAKE SA LABAS .NGUNIT PAGKATINGIN KO NAWALA SYA KAAGAD NG PARANG BULA?!
HUHH??!
"rina, may napansin kaba kanina sa labas ng bintana?"
huh? bat mo natanong? (bglng napalingon si rina sa likudan. aori's sitting chair)
ah,wala kasi may napansin lang ako.
wala namn .. bkit anu bayun??my something weird b?
hahaha.si--siguro??pero wag mona intindihin yun. tingin kanasa harapan baka mapagalitan patayo ni maam
1st day of school naging masaya at kakaiba dahil may something weird nanangyari.. kaguluhan at misteryo ang bumabalot ngayun sa isipan ko.. pagtataka at alam kong co-incidence ang nangyayari sakin ngayun.. miss kona nga agad ang mga dati kong classmates.. san na kaya mga yun??ok lng ba sila?san nakaya sila nag aaral?
*sa canteen*
bawat estudyante nagkakagulo para lang bumili .grabe siksikan talaga ,itong si rina ang kasama kong kumain.pumunta sa cr maging sa assignment, projects sya na ang karamay ko..lagi syang pumupunta sa bahay para lang dun sa ass. dahil di daw nya maintindihan .haha laking kalokohan nuhh?? pero matalino yan sa mga lenggwahe..
"pumunta kana sa counter rina baka maubusan kapa nung sinasabi mung laging sold out ?? haha,.(mangosetine bread daw un..)"
"sge punta nako ..anu ba gusto mo?? libre ko na."
"wow yaman!! sige kaw bahala .. kahit yung mangosetine bread din ok na sakin.. para matikman ko din yung favorite mo"
habang hinihintay ko si rina dito sa table 3.nakapalumbaba ako..at nakatingin sa mga taong nakapaligid sakin.
mga ilang minuto nakita kona si rina papalapit saakin..
at may nkita akong kakaibang tao.
"teka!!sya yun ahh!!! sapagkakataong to.. totoo nga sya."
kaso bigla ko ding nakita yung lalaking nakita ko kanina naka black shirt sa bandang likod ni rina.pero sa dami ng tao diko maaninagan ang mukha nya.katulad kanina masyadong malayo.
tumakbo at lumapit ako sa kanya kung saan madaling makalusot sa masikip na daan. ngunit bawat puntahan ko di talaga ako mkalapit sakanya.
"rina hintayin mo ko saglit lng.may hinahabol lng ako"
"bkit cnu bayun?"
"basta"
"excuse me po.."makikipagsiksikan nako sakanila..ng biglang maynabangga ako. super lakas ng pag upo ko sa sahig.
dahil sa nangyari napapikit nalng ako .. at dina muling tinignan paang lalaking iyon..pag mulat ng mga mata ko..
"huh?"
"hey bichie girl! i'm talking to you?do you understand?"sbi ng nasaharapan ko
"so- sorry..(mental block ako .. arrgg.)"
tumayo nalang ako at feeling ko nawalng nangyari..kahit madami ng tong nakatingin samin..gumagawa ksi ng eksena yung girl.. i dont know her exactly ..tumalikod agad at naglakad papalayo pero bigla nyang hinawakan ang balikat ko.. suuuppppeeerrr saaakkkiiittt!!
"hey , you . stupid manner"
"ano ba! nag sosorry nanga ehh. dika din ba nakikinig?"
bigla nya akong sinampal dahil sa pagkagalit nya sa sinabi ko.. at napansin ko .. kanina pa kame gumagawa ng eksena, napatigil ako ng pag sasalita sa ginawa nya skin .at tinignan sya ,mukang mayaman magnda at may badge na nakalagay na SSGMD pres.. at and dalawa nyang kasama..
BINABASA MO ANG
The Bachelor and The Mischievous
Teen Fictiondi mo aakalaing sapag kakataon, laging may katumbas na babala. sino sya sa buhay mo? bakit laging nangyayari ang pangyayaring dimo inaakala?? ..the life must go on.. kahit ano pa ang mangyari.. kahit sa bawat pagkikita nyo ng hindi sinasadyang panah...