Kbanata 3- Ang simula giyera!

34 2 0
                                    

"Well aym so redi maam!" gosh! He's ugly voice keeps on bugging me! He's getting on my nerves! binubwisit nya talaga kooo Ughhhhh...

Gumagayak ako ngayon papasok na ako ng school. Siyempre! Sa exclusive school!  Binuksan ko ang cabinet ko at kinuha ko na ang uniform na gagamitin ko.White blouse, above the knee  skirt , black na high socks at coat.

Mabilis lang ako naligo sa banyo at nag ayos na . Hindi na ko kumain ng breakfast. I don't wanna join dad. As if naman may gana ko kapag nakasabay ko siya kumain. I really hate him, naaalala ko lang yung paghihirap na dinanas ng mommy ko sa tuwing nakikita ko siya.

Dumiretso na ko sa kotse ko. Tiningnan ko ang ang oras sa phone ko. "7:00am" 8am ang class ko, .maaga pa naman oorder nalang ako sa fastfood at kakain sa car.

Pagkatapos kumain pumunta nako ng school. Ang ganda talaga ng Myrthon High... No wonder , halos lahat ng nag aaral ay mga exclusive people coming from the richest families here in Philippines.

Ang Myrthon High ay binubuo ng mga  most successful workers inside and outside the country. They have the best teachers and proffesors coming from other countries since it's an international school. Hamak din na mas advance ang technology nila compared to other schools. They have the best scientist and technicians and is training the students to be one. Halos lahat ng gamit dito automatic and mostly advance technologies.

Sa mahal ng tuition dito imposible may makapasok na students coming from a poor family. Maliban nalang kung out of this world ang katalinuhan mo for you take the scholarship exam nila or pang international ang galing mo sa sports. Mataas din kasi ang standards ng school in terms of academics.

Ting! rinig kong ring ng cellphone ko.
Heaven: Savi gosh! Where are you? You know you can't be late? You only have 10 minutes left!

Oh my gosh! Oh my gosh! Oo nga pala,may quiz nga pala kami at hindi kona pwedeng itake yon pag nalate ako! dali dali na akong tumakbo papasok ng building namin.

I Took the elevator para mas mabilis kasi 5th floor pa ang room namin.

Kahit pa nakasakay na ko ng elevator hindi paden ako mapakali.

Lagi na akong late at ilang quiz na ang hindi ko na-take and if I fail, ipapatapon ako ng dad sa poor school. Ew! ew! ew!  ew!. Iniisip ko palang hindi ko na kakayanin. Thinking about the dirty and stinky CR they have, and their small cheap classroom with  ipis yuck!

"*Ting!" Finally! dagli dagli na kong tumakbo papunta sa classroom namin.

Umupo na ko sa seat ko. Sakto nmn pagkaupo ko ay ang pagpasok ni Mrs. Salvador teacher ko sa math .

Hays... Thankfully I arrived just in time. Kung hindi baka hindi nako makapagtake ng test, ang dami ko po naman kailangan since hindi ako pumasok ng 1 week. You know parties, and casino stuffs like that mwehehehhe.

Kahit naman ganito ko, I care for my academics kahit papano. Baka ipatalsik ako ni dad dito pag nalaman niyang mababa ang grades ko no?!.

Katabi ko ngayon si Heaven. Siya ang bukod tanging kaibigan ko. When I hated the world and had a break down, siya yung andyan.

Sa kanya ko sinasabi lahat ng hinanakit ko sa mundo. Maldita ako pero siya lang ang nakakaalam ng soft side ko.

Kaya napaka thankful ko na andyan ang babaita na yan. I'm so thankful I have ny bestfriend.

Siguro kung wala siya nilamon nako ng galit totally.

Savi! Savi! May humihiyaw at tumatawag sakin sa likod dahilan para mapalingon ang lahat saakin pati ang teacher namin.

Nanny You're My Boss (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon