Perfect match chapter 1
NAPAPAILING SI KAISER HABANG PALIHIMNA SINISIPAT-SIPAT ANG REARVIEW MIRROR .
ANG SAKAY NILA NG DRIVER NILA NG DRIVER NIYANG SI MARK NA NASA BACKSEAT NG KANYANG MONTERO SPORTS NA SASAKYAN. PORMAL ANG MUKHA NG FILIPINA - KOREAN SUPERSTAR NA GUMAGAWA NA NG PANGALAN SA HOLLYWOOD.
PINSAN NG KAIBIGAN NIYANG SI KEN ANG BABAE, SI CHELSIE SEO. sa kanya ipinagkatiwalang ipasundo ito sa airport dahil nasa isang out of town assignment so ken. pumayag naman agad siya dahil noon pa ay crush na niya ang dalagang super star...
si chelsie seo ay mas kilala ng mga kamag anak nito bilang mitch....
nang makaharap niya sa personal sa unang pagkakataon ang dalaga ay agad na bumilis ang tibok ng puso ni kaiser.. higit kasing maganda ito sa personal kaysa sa pelikulang napapanuod niya.
ang problema'y mukhang suplada ang dalaga . mukhang hindi man lamang nito na appreciated ang pagkakasundo niya dito . nagpakilala na nga siyang kaibigan ni ken na pinsang buo nito at siyang pinagbilinang sumundo rito ay mukhang duda pa rin sa kanya ito.
Nang hindi sinasadyang magsalubong niya ang tingin nito sa salamin ay umirap pa ito sa kanya na ikinailing na lamang niya
ANTIPATIKO ang dating ng lalaking sumundo sa kanya na nagpakilalang kaiser . kaya naman itinatago ni mitch ang nararamdamang pag kaasar dito. guwapo sana kaya lang ay maputi at pandak . sa lahat ng ayaw niya iyong lalaking kailangan pa siyang tumingala kapag kinakausap niya.
Napailing siya matapus irapan ito nang magsalubong ang kanilang mga mata sa salamin .halata naman ang pagpapacute nito sakanya pero wla siyang balak na pansinin ito. hindi niya ito type..
Huminga siya ng malalim at ibinaling ang tingin sa labas ng bintana ng sasakyan .
she was only 16yr old nang huling tumapak siya sa philipine soil . though , maliit pa siya noon, hindi parin niyanakakalimutan ang lugar siya isinilang at nagkaisip . ang totoo ,matagal na niyang gustong magbakasyon sa pilipinas ngunit ngaun lng siya nagkaroon ng time.
"mabuhay ! to the philipines , ma'am!''
''salamat,'' nakangiting sagot niya sa bumabating airportcrew..
Isa sa mga bagay na hindi naalis sa kaniya ng nakalipas na sampungtaon ay ang husay niya sa pagtatagalog. kahit sa korea siya nag aral, hindi niya kailanman ang wikang una niyang natutunan. kapag nasa bahay siya , wikang pilipino ang lagi niyang ginagamit.
BINABASA MO ANG
Perfect Match (COMPLETED)
JugendliteraturPerfect match KAILANMAN AY HINDI PINANGARAP NI KAISER NA MAGKAROON NG KASINTAHANG ARTISTA MUCH MORE ASAWA. MAS GUSTO NIYA ANG BABAENG SIMPLE LANG AT HINDI PINAGKAKAGULUHAN NG MGA TAO.... KAHIT NAMAN MULA SA MAYAMAN ANGKAN AY SIMPLE...