Phần 1

867 22 1
                                    

--- ------♡--- -------

Năm Vương Dao Dao chín tuổi, tứ cô cô qua đời. Nàng ôm lấy biểu ca, dùng giọng nói non nớt thốt lên lời hứa một đời:
"Miên nhi sẽ mãi mãi, mãi mãi ở bên biểu ca, vĩnh viễn không rời đi đâu!"

Năm Vương Dao Dao mười hai tuổi từng một lần đi lạc ở Động Đình sơn.

Nàng còn nhớ như in cảm giác hoảng loạn của mình lúc đó. Bấy giờ trời mưa tầm tã, cả một khoảng trời đều chìm trong màn mưa trắng xóa, một mình nàng bị kẹt ở trên núi hoang vắng. Trời mỗi lúc một tối, mưa thì đã tạnh, nhưng chẳng tìm được đường xuống núi, Vương Dao Dao ngồi co ro trong một hang đá, vừa sợ vừa đói vừa lạnh.

Đúng lúc đó, nàng nghe thấy tiếng gọi:
"Miên nhi! Miên nhi!"

Rướn người nhìn ra bên ngoài, chỉ thấy biểu ca một tay cầm tán ô, một tay cầm đèn lồng, đang cuống cuồng tìm nàng. Biểu ca trong mắt nàng xưa nay vẫn luôn là công tử như ngọc, lúc nào cũng thong dong điềm đạm. Nàng chưa bao giờ trông thấy biểu ca như hôm ấy, trường bào lốm đốm bùn đất, mái tóc đen dài tựa thác ướt sũng nước mưa, mặt tái nhợt không chút huyết sắc.

Mắt nàng đỏ lên, mũi tự dưng cay cay, cổ họng cũng nghèn nghẹn. Nàng nghẹn ngào gọi:
"Biểu ca!"

Biểu ca quay lại, trông thấy nàng, trên khuôn mặt trắng bệch thoáng chốc hiện lên vẻ mừng rỡ khó tả, lập tức tiến về phía nàng.

Vương Dao Dao liền ôm chầm lấy biểu ca, òa khóc như một đứa trẻ. Biểu ca nghĩ là nàng bị thương ở chỗ nào, lo lắng hỏi:
"Miên nhi đau ở đâu? Ngoan, nói cho biểu ca nghe đau ở đâu?"

Vương Dao Dao chỉ lắc lắc đầu, vẫn không thể ngừng khóc. 

"Biểu ca ở đây, Miên nhi ngoan, đừng khóc, không sao rồi." Biểu ca khẽ vỗ vỗ lưng nàng, nhẹ giọng dỗ. Chẳng hiểu vì sao chàng càng dỗ dành, Vương Dao Dao lại càng khóc nhiều hơn.

Giống như trẻ con, đôi khi không phải khóc vì đau, mà là vì biết có người quan tâm đau lòng cho mình nên mới khóc.

Biểu ca cõng nàng xuống núi. Vương Dao Dao nương theo ánh đèn lồng, mới thấy bàn tay trắng nõn như sứ của biểu ca đầy những vết xước. 

Biểu ca đang chăm chú tìm đường, bỗng nhiên thấy sau lưng mình nóng hôi hổi. Trời đã tạnh mưa, nhưng lưng áo chàng lại ướt đẫm.

Năm Vương Dao Dao mười ba tuổi, Vương đại nhân muốn gả đại tỷ của nàng cho biểu ca. 

Biểu ca hỏi nàng:
"Miên nhi cảm thấy thế nào?"

Vương Dao Dao thật tình cười thật tươi, đáp:
"Tất nhiên là rất vui rồi! Biểu ca không vui sao?"

Nàng thật không hiểu tại làm sao biểu ca có vẻ không vui cho lắm. Trong suy nghĩ của nàng, biểu ca cùng đại tỷ nhà mình quả là tuyệt phối, trai tài gái sắc, châu liên bích hợp. Nàng còn vì chuyện này mà thấy vui mừng thay hai người một hồi lâu.

Biểu ca khẽ cười xoa đầu nàng, nói:
"Chỉ cần Miên nhi thấy vui, biểu ca cũng sẽ vui."

Sau đó, biểu ca thành thân với đại tỷ. 

Tiền Trần MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ