Phần 6

301 13 1
                                    

Vương Dao Dao chờ một lúc, cuối cùng thiếu nữ kia cũng tỉnh lại.

"Cô tỉnh rồi sao? Cảm thấy thế nào rồi? Cô cố gắng chờ một chút, người của ta đang đi gọi đại phu, sẽ sớm đến ngay!" Nàng cười cười, trấn an.

Thiếu nữ kia nghe vậy, lại đột nhiên sợ hãi tột độ, lắc đầu nguầy nguậy, nói:

"Đừng, đừng cho ai biết ta đang ở đây!"

Vương Dao Dao ngạc nhiên, hỏi:

"Tại sao vậy? Lúc nãy ta nghe cô nói cha mình bị oan. Chẳng hay lệnh đường có oan tình gì? Cô hãy nói cho ta nghe, phu quân ta là Tuần phủ ở đây, chàng có thể giúp cô rửa sạch oan ức."

Thiếu nữ kia vừa nghe đến hai chữ "Tuần phủ", đã run lên, vội cố sức nhích ra xa, cảnh giác nhìn Vương Dao Dao, hỏi:

"Cô là thê tử của Lý Quân Ngọc?"

Vương Dao Dao gật gật đầu.

Thiếu nữ bỗng dưng như phát điên lên, chỉ vào mặt nàng, hét lớn:

"Cô là thê tử của tên cẩu quan đó, đừng ở đây giả nhân giả nghĩa nữa! Các người muốn bắt thì bắt, muốn giết thì giết, ta không sợ đâu! Nhưng mà người đang làm, trời đang nhìn, rồi các người sẽ gặp quả báo! Quả báo!"

Vương Dao Dao không hiểu đầu đuôi ra sao, vẫn kiên nhẫn hỏi:

"Có phải cô hiểu lầm gì đó chăng? Phu quân ta trước giờ vốn công minh liêm chính, là một vị quan tốt, sao lại có thể..."

Thiếu nữ bật cười lớn, cười chảy nước mắt, nói:

"Hay cho vị quan công minh liêm chính! Hắn đã làm những gì, chức Tuần phủ của hắn vì đâu mà có, cô hãy quay về hỏi hắn! Ngày đó, ta chính tai nghe thấy, hắn nói với phụ thân..."

"Bản quan đã nói những gì?"

Vừa lúc đó, cửa bật mở, Lý Quân Ngọc thong dong bước vào, quan phục đã cởi ra, mũ ô sa đã tháo xuống, chỉ khoác một bộ nguyệt sắc trường bào, y trang vô cùng đơn giản, lại mang theo một loại uy áp vô hình.

Chàng bước vào trong ánh sáng ngập tràn, nụ cười ôn hòa, thần thái từ bi như đấng cứu độ chúng sinh khỏi khổ ải địa ngục.

Nhưng mà, thiếu nữ lại run lên, hoảng sợ nép vào góc tường.

Vương Dao Dao mỉm cười, chạy đến bên biểu ca, hỏi:

"Không phải chàng còn đang bận điều tra vụ án nào đó à, sao lại đến đây?"

Biểu ca không đáp lời nàng, lại bất chợt ngồi xuống, lấy từ tay áo ra đôi hài mới tinh, cẩn thận mang vào cho nàng.

Vương Dao Dao chột dạ, vội biện minh:

"Không phải ta quên mang hài đâu, là vì đôi hài đã bị dính máu dưới sàn, cho nên ta mới cởi ra..."

Lý Quân Ngọc giận mà không trách, chỉ bất đắc dĩ nhéo nhéo mũi nàng một cái. Sau đó, y liếc mắt sang thiếu nữ đang co ro trong góc kia, mỉm cười, chậm rãi nói từng chữ:

"Tiền tiểu thư, vừa nãy tiểu thư bảo rằng bản quan đã nói gì đó với lệnh đường, chẳng hay có thể kể tường tận hơn?"

Tiền Trần MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ