OS#1 - Feeling close

41 0 0
                                    

nagkatamaan kami ng mga mata kaya lumapit ako atsaka sinabi..

"Hi~~! What are you doing?" bati ko sa isang grupo ng.... Strangers.

Yes kumakausap ako ng strangers. We are in school, anyways.

Sorry kung Nag eenglish ako. Galing kasi akong Amerika pero i've been here in Philippines for almost a year na.

"Uh... Kilala ka ba namin?" tanong sa akin ng babae sa grupo ng strangers na kinakausap ko.

"No? I don't think so... Hindi ko kayo kilala. Pero ako si Min." hindi ko naman kasi talaga sila kilala.

"FC ka ata masyado." FC??  Kaya ako lalong nahihirapan makaintindi dito sa pinas is because a lot of people always uses abbreviations and other stuff.

"Huh?" hindi ko talaga kayo gets!

"Feeling close!" hmph. Lagi nalang ganito nangyayari sa akin. Magtatanong lang ako or mangungumusta... Tinatawag na akong feeling close. Wala namang masama sa pakikipag usap diba?!

Ganito lang naman ako lagi sa Amerika kaya nga ang rami kong friends dun. :3

Bakit ang mean nila????

Umalis nalang ako. Kahit sino lang naman kasing makatamaan mo ng mata dun sa US pede mo nang kausapin.

>______<

Wala ako masyadong friends. Hindi pala 'masyado' kasi wala talaga. Social naman ako, friendly pero in every way they find me annoying.

Siguro dahil, this is a school for spoiled rich brats. Ugghh.

Pero among these spoiled brats, may isang taong hindi spoiled. Sikat siya.

Kasi kagagaling lang niyang Korea, only 5 months palang siya dito sa pinas pero marunong na siyang magtagalog. Parehas kami ng lahi! Half filipino, half korean kami parehas. Naging sikat din ako dati hanggang dati lang, kasi 'annoying' daw ako masyado at FC daw. T.T pero siya sikat parin kasi hindi siya masyado nakikipag usap sa tao.

At nakita ko siya sa hallway... Nagkameet kami ng mata.

"HI!!!" masigla kong sabi.  Napatingin siya sa akin. Tapos tinuro niya sarili niya na parang nagtatanong kung siya daw ba tinutukoy ko. 

"Yeah you! Hongki! Annyeong~" marunong ako mag korean, kaunti. Hehe. Half nga eh.

"ah. Annyeong. Marunong ka mag korean?" tanong niya.

"jakkuman. Kamusta ka na?"

"okay lang" tapos nagkangitian kami.

It turns out na hindi siya pala-usap hanggang sa hindi siya kinakausap! Bagay kami.. Haha

Doon nagsimula ang pagkakaibigan namin. Dahil feeling close ako nakilala ko ang first ever bestfriend ko dito sa pilipinas. Yay may BFF na ako!

......

"BFF! Hongkiiii~~" takbo ko sa kanya at sabay HUG ng mahigpit.

"uy. Ano ba ginagawa mo? Bkit ka na naman yumayakap? BFF?!" sabi ko na nga ba hindi parin siya sanay.

"Wae? Natural lang naman to sa America ii!" sabat ko sa kanya.

" eh hindi to natural sa korea eh! Halos 1 week pa lang tayong magkakilala." sabi niya sa akin.

One week palang pala kami magkakilala?

"tsss. FC na naman si Min."

"oo nga! Alpakapalmuks??"

Bulung bulungan ng mga spoiled btches sa paligid. Mga btch lang naman gaganyan eh.

Sanay na naman ako eh kaya hindi ko pinansin pero nagulat na lang ako ng bigla akong inakbayan ni hongki. I mean, sanay ako pero hindi ako sanay pag si Hongki na gumagawa (-/////-)

"hindi ka ba naiinis na Kinaiinisan ka nila?" tanong sa akin ni Hongki.

Nginitian ko nalang siya at sinabi...

"I'm fine with people calling me annoying

Cuz i think everybody even me has someone they're hating

If there is a person who doesn't hate anyone or anything

Then that person is probably faking" sabi ko sa kanya.

"murago?!" ay leshe. Hindi niya naintindihan.

"sabi ko okay lang sa akin na tinatawag nila akong nakakainis

Kasi sa tingin ko lahat ng tao pati ako may kinaiinisan na tao.

Kung may tao man na walang kinaiinisan na kahit ano or kahit na sino

Yung taong yun malamang peke" sabi ko sa kanya.

"charming..." narinig kong sabi niya.

"hmmm?"

"alam mo kung hindi ka FC hindi tayo magkakakilala. Edi wala kang tinatawag na BFF ngayon." sabi ni hongki sabay pat ng ulo ko.

"oo nga. Best friend forever!" ang lapad ng ngiti ko sa kanya.

"haha. Edi wala ka na din dapat soon-to-be BFF" hmm? Hindi ko siya maintindihan?

"hindi pa ba kita bff?" Tanong ko at napasimangot tuloy ako.

"hindi pa nga ako nanliligaw paano mo ako magiging boyfriend forever?"

Wut theeeee (0/////0)

"Bilisan mo nga manligaw!" sabay suntok ko sa kanya.

-kkut-

-end-

 ==================================================

AUTHOR:

Eto ang nasulat ko dahil sa narinig ko 'annoying' daw ako sa isa kong class. Sa Spanish class ko. Kahit na lam kong binibiro lang ako, hindi na umalis sa utak ko kaya ayan. naisip ko lang na maraming nagagalit sa mga taong 'feeling close' kaya. LOL.

^___^

thanks love y'all

Oneshots -kufufuATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon