OS#4 - Nathan labydabs~

33 0 0
                                    

"Ruby! Hindi mo naman sinabi na sumali si labydabs papa nathan sa basketball team!" sabi ko kay Ruby na mukhang hindi parin makapaniwala na naging 'julalay' (well sa paningin ko julalay siya, sabi naman niya personal assistant/manager daw siya.) siya ng crush na crush niyang basketball player na si Bryan.

"Paano ko naman malalaman?!" tanong niya sa akin. Nainis siguro kasi kanina ko pa kinukurot dahil sa kinikilig ako. Yan tuloy nawala sa lalaland.

" eh ikaw jan queen stalker ng basketball team eh!"

" Hindi kaya! Ni Bryan lang, baliw!" NAMAAAN~~

....

Economics class. Apat kami sa isang table. Boring yung klase. Isa sa mga seatmates ko ang isa sa mga popular na chearleaders dito sa school na si Lizzy. Arte lang ng pangalan noh?

Oo. Galit ako sa kanya. Hindi naman masyado pero oo narin kasi... FLIRT SIYA KAY NATHAN AT BRYAN. Mabait naman siya maarte lang. Friendly din, flirt nga lang.

" hi there~ hi gabriela. Ang cute ng speech mo kanina tungkol sa maling akala. Hehe." sabi ni Lizzy.

Nasabi ko na bang student president ako ng buong school tapos yung kaibigan kong engot na si Ruby naman student nurse. Laking tawa lang noh. Ang taas ng tingin sa amin ng mga teachers dito pero pagdating sa mga kaibigan at crushes nawawala yung poise. Haha!

" marami na kasing gulo dito sa school eh puro misunderstandings naman yung cause." paliwanag ko sa kanya.

" katulad ng?" ba! Gusto pa niya ng example?

" katulad ng 'akala ni Lizzy maganda siya'." pips, joke lang po iyon.

Napatulala lang sa akin si Lizzy.

" i was just kidding! Joke lang yun." sabi ko sa kanya at ngumiti.

Ibinaba ko nalang yung ulo ko ipipikit ko na mga mata ko nang may narinig ako.

"natutulog ba siya? Err. Nung sinabi niya yung kanina, isip isip ko 'mas maganda ako kesa sayo.' sarap niyang sampalin. Ewwwww siya." narinig kong sabi niya sa isa naming seatmate na si Meggie.

"umm. Bukas yung mga mata niya." sabi ni paul na seatmate din namin.

"oops. Sorry....... Not"

Tinaas ko na yung ulo ko at binigyan nalang siya ng death stare ko. Siya? Mas maganda sakin? Pwede sana kung di siya mukhang clown sa kapal ng make up niya A.KA panget.

"talking behind someone's back is BITCHY." sabi ko sa kanya.

"are you saying im a bitch?" tanong ni Lizzy easy sa lalaki at frizzy ang buhok.

"are you not?"

*DDDDDIIIINNNGGG*

"see you after school." sabi ni lizzy easy frizzy. That means, she's asking for a fight.

....

After school.

Malamang tumumbad sa akin ang dalawang chearleader. Si frizzy pati ang isa sa kampon niya.

Gunting lang kailangan ko. Kumapa ako ng gunting sa bag ko at nilagay sa bulsa ko.

Hihintayin ko muna silang umatake para self defense lang sasabihin ko kapag tinanong ako ng mga teachers.

Wooooaaah. May hawak si frizzy na mahabang metal pole.

Syempre hinampas ako. Pero buti nalang tumalikod ako at sa likod ako tinmaan. Malamang. Alanganamang sa tiyan eh tumalikod nga =___=

SYETE. ANG SAKIIITT. LECHE TONG MGA TO AH.

Sinabunutan ako ng kakampi niya. Ang sakit sa anit! Ang haba ng kuko!

Oneshots -kufufuATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon