Arriah's POV
- APO HEIGHTS HOTEL -
Oh My God Ar, you're here. Thank you.
Of course I'll come. Sabay beso kay ate.
Mom and dad are not here yet? Tanong ko kay ate Alexa na ngayon ay kaharap ko na nasa tabi na Flint, si Flint naman hindi naman nakatingin dito, panay tingin sa cellphone niya.
Oh they are here already, they excuse themselves for a minute dahil nakita nila kumare at kumpadre nila. You know business matters.
Oh okay. Hey Kuya, how are you? Tanong ko kay Flint na hindi parin tumitingin dito. Ang sarap sakalin.
Para naman siyang binuhusan ng napakalamig na tubig, para bang hindi siya mapakali sa bigla kong pagkausap sa kanya.
I--I'm fine Ar. At last tumingin na rin, bigla ko naman siyang tinaasan ng kilay.
My dearest youngest daughter.
Agad na nawala ang tinginan namin ni Flint at sabay napatingin sa nagsalita. My mom.
Agad akong napatayo at bumeso sa mga magulang ko.
Hi mom (beso) Hi dad (beso)
What's up with you Arriah? You didn't even visit us since you moved.
Dad, I was very busy. And I tried testing till when can I be independent you know.
Okay. Okay. So where's the food Flint? Did you order already?
Ah yes pa, it will be served now. We just waited for you.
Good.
Hanggang sa pagkain namin ay hindi ako mapakali kakaisip sa "good news" na sinasabi ni mom. I want to know. I fcking want to know!!!
So Alexa, you told us you'' be having your good news. What is it?
Biglang tumibok na napakalakas ang aking dibdib. Tila sumasakit na ito sa lakas ng tibok nito.
Nahagip naman ng aking mata ang pagtitig ni Flint sa akin. Tingin na tila ba'y pagod na pagod.
What is it Flint? Gusto kong sabihin sa kanya.
Later mom. Let's finish first our food. That can wait.
I'm done. I'm gonna use the washroom, If you'll excuse me. Sabi ko sa kanila para muna makahinga. Parang hindi ko kakayanin ang maririnig ko.
Kaya mo yan Arriah. You should be prepare of the consequences. Alam mo una palang kung ano tong pinasok mo.
(Sabi ko sa sarili ko, habang nakaharap sa salamin didto sa washroom)
Hey babe.
Agad akong napatingin sa nagsalita na nakakapasok lang dito. Hindi pa ako nakakarecover sa pagsunod niya sa akon dito ay agad niya akong nilapitan, hinawakan ang dalawa kong kamay
Babe, no matter what you'll hear later always remember I love you, and it will change nothing between us.
I was caught off guard sa mga sinasabi at inaasta ni Flint.
Please babe, promise me.
Let's talk about this later. Please get out I need my privacy.
Buntong hininga lang ang isinagot niya sa akin at lumabas.
Hindi ko alam kong anong nangyayari sa akin, kung bakit ganon ang naging asta ko kay Flint. Ang alam ko lang nasasaktan ako.
Sa pinagsasabi at inasta niya kanina alam kong tama ang hinala ko.
Bigla akong nagpunas ng butil ng luhang nanggaling sa aking mata at agad bumalik sa table namin.
Mom, Dad we're having a baby.
A/N: Hi. vote and comment for the next update. Thank you!
BINABASA MO ANG
Affair with my Sister's Husband
RomanceKailan ba naging tama ang maling pag-ibig? Mababago kaya ng tunay na nararamdaman ang maling ugnayan? R18 . Read at your own risk.