Flint's POV
And then she walked out. After hearing all my confessions, umalis siya.
I know nabigla ko siya sa mga sinabi ko. Pero di ko na nakaya, God knows how far I've gone just to finally see her again
Masisisi nyo ba ako? For how many years, I've been searching the whole world, night and day, for her and now she's here standing before me eyes in flesh, with her beautiful face, wearing her innocent smile. Di ko napigil ang sarili ko.Napabalik ako sa reyalidad ng marinig ko ang cellphone kong tumutunog at may tumatawag.
'Hon, where are you? nandito alo sa condo mo. Hoping I'd see you, but you're not around'
'Uhm, yeah yeah, actually hon I'm here in a restaurant, I met a client a while ago.'
'Ah, ganon ba hon? Sige. I'll just wait for you here, Love you'
'yeah sure hon. Be there in 30'
'Okay, safe driving hon ha'
'Okay. I'll hang up now. Bye'
Napabuntong hininga nalang ako. If I could, I don't want to lie, especially with my fiancee. Ayaw ko siyang masaktan but whenever Arriah is around, I do things out of my will. Parang kapag nasa paligid lang siya I can't hold a grip of myself.
I think, I really love her. really? Of course I love her, without inhibitions and second thought.
Papalabas na ako ng restaurant na pinagkitaan namin ni Arriah, ng makita ko ang kanyang sasakyan sa tabi. So I rush myself into her car and then there she was, nakayuko sa manibela ng kanyang sasakyan.
Narinig kong humihikbi siya.
Is she crying? is it because of me?
'Hey' agad ko siyang dinungaw dahil naka baba ang salamin nito.agad nyang iniangat ang kanyang ulo at nagtama ang aming paningin. I was taken aback ng masilayan ang nanghihilam nyang mga mata na animoy kanina pa umiiyak.
'Anong ginagawa mo dito?'
Tanong nya ng pawang nilalayo ang mukha at ayaw nyang makita ko ang kanyang mga mata.
'I'm going home, but then I saw your car nearby kaya pinuntahan kita, you crying?'
'Aaa--ah, nn..oooo, sige umalis kana'
'Hey? Bakit ka umiiyak? Dahil ba sa sinabi ko? Look, I just said what I have to, dahil yon ang nararamdaman ko. I apologize'
'NO! This is not about you o sa mga sinabi mo at hindi ako umiiyak' iwas nya agad ng tingin.
So I held her chin at pilit na pinapatingin sa mga mata ko.
Pilit parin nyang iniiiwas.'Hey? Look at me.' I almost plead.
'I'm sorry, okay? Alam kong nabigla kita at mali na sabihin ko yun, sa sitwasyon nating to, I know it is a big a fault to confess my feelings, knowing you are my fiancee's sister. God knows how I tried to hold my feelings para di na maging komplikado ang lahat'Saad ko without breaking our eye contact, at siya ay napakurap kurap na tila pinipigilan ang mga nagbabadyadang luha.
'Ayaw kong makasakit, lalo na ang ate mo, she is so good and I can't afford making her cry, pero di ko mapigil ang sarili ko, knowing you are just steps away from me,'
'TAMA NA! Tama na! Stop saying those words, di ko kayang marinig! Sabi nya na pilit inaalis ang kamay kong hawak ang balikat nya.
'Ayokong marinig, mali na makinig ako. Dahil masasaktan ang ate ko, tama na Flint. Tama na'
Sabi nya at umiyak ng umiyak.
'Ayokong marinig ito mula sayo dahil alam kong ito rin ang nararamdam ko'
Nagulat ako sa sinabi nya. Ibig ba sabihin nito, mahal nya rin ako?
Without a word, agad akong pumunta sa katabi ng driver's seat at hinalikan siya.
A passionate one.
A/N: Hi! Haha. Next chapter will be spg. So, i uupdate ko to pav may 5 comments & 10 votes! Love you, xoxo
BINABASA MO ANG
Affair with my Sister's Husband
RomanceKailan ba naging tama ang maling pag-ibig? Mababago kaya ng tunay na nararamdaman ang maling ugnayan? R18 . Read at your own risk.