Nagawa mo na bang tumili ng pabulong?
Naranasan mo na bang kiligin sa isang ngiti ng taong gusto mo?
Naranasan mo na bang tumitig at mag-survey ng palihim?
Or naranasan mo na bang masaktan kahit wala ka namang karapatan? :(
NAranasan mo nabang mapahiya ng dahil lang sa isang tao?
Nagawa mo na bang mambato ng sapatos?
Nagawa mo na bang ipagpalit ang taong gusto mo sa isang taong wala nang ginawa kundi inisin ka? :3
Chapter 1
"WUAAAAAAAHHHH!!!! Ang gwapo!!!
Tili ng mga babae
"Tss.... Ang iingay naman nitong mga to! hmp!!! sabi ni kate." Uhm... best ayiee ayan na oh abot tanaw muna si James. Tara dun tayo malapit sa mga kagrupo niya " Hinatak ako ni kate malapit kila coach Himenes. Laro kasi ng basketball Team ng Crush na Crush kong si James Carlo Martinez. ^_-
Wait, ako nga pala si Jammie Leigh Lazaro JAm or Lei ang tawag nila sakin ng mga close frienf ko. I am a 4th year High School student here at Antipolo ----- ^-^. At ito nga pala ang tropapits kong si Kate Lucas (back to reality....^-^)
Habang naglalakad kami ni kate papunta sa pwesto ng grupo ni James my LABS *-*. Hindi ko inaalis yung tingin kay James my labs... kasi naman ang cute niya!! Habang tumatakbo para ishoot yung bola sa ring parang naka slow mo siya sa paningin ko...Hayyy... "Sana ako nalang ang magpunas ng pawis mo..." bulong ko habang nakatingin parin sa kanya." Hayyyy.... AY KALABAW!!!!" Dahil nga hindi ako nakatingin sa daanan nahulog yung paa ko sa daluyan ng tubig galing sa Dringking Fountain. AWTS!! NAKAKAHIYA!!!! ;( Narinig kong may tumawa ng pagkalakas lakas. Paglingon ko sa paligid nakaagaw na pala ako ng atensyon sa iba! THIS IS SO EMBARASSING! huhu ;( Tumayo agad ako at tinulungan naman ako ni kate .
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA .....!!!!!!" Lumigon ako sa taong tumawa.... "Pffft!! hahahahaha!! KALABAW? BAKA PALAKA? O KAYA ISDA? ILAN NAHULI MO LAZARO? HAHAHAHA!!" Tawa parin siya ng tawa ganun din yung mga kasama niya. BWISET! sa dinami dami ba naman ng pwedeng makakita si John Eon Valdez pa!
Ang sarap sapakin! You know ?! T_T Grrrrrrr!!!
"Tara na Jam, ikaw kasi eh"...Hindi mo ko pinapakinggan sabi ko "ingat" sayo kanina di ka naman pala nakikinig." Umupo kami ni kate sa hagdan, HANSAKET.... napuruhan yung PUSO ko... ESTE.... Yung Tuhod ko may gasgas namumula-mula pa..."BUWISET TALAGA YANG ENGOT NA YAN! KAINIS KALA MO KUNG SINO." sabi ko sabay tingin kay Valdez (Eon) na tatawa-tawa parin habang patingin-tingin sa akin... Kahiya hiya talaga yon.. Biruin mo ba namang napasalampak ako sa sahig dahil nga nalaglag yung paa ko sa butas...huhuhu... ;( Te teka O'Mi'GOSH?!!!! Tumingin ako kay kate.
"Kate ,n-nakita ba ni James? Nakita na nya yung kapalpakan ko?" seryosong tanong ko.
Nagkibit-balikat siya. "Sort Off... I mean TURN OFF BEST!!! "HAAAA???" Umiyak ako dun sa tabi ni kate. Ang tanga ko paglakad nalang di ko pa naaayos. Nagkataon pang andito si James my labs...
"HUY!! tara na nga... sa room kana mag emote jam!!! "Hinatak ako ni kate papuntang Classroom. ;(
*******
"Dont forget your Assignment Tommorrow. you may go Now?
"TARA NA KATE"
"SIGE, BESIE BABYE" sumakay na si kate ng trycicle.."BYE" Nagsimula na kong maglakad mag-isa pagtapos kong magwave sa kanya.
Walking distance lang naman kasi yung bahay namin mula sa school. Pagkadating ko sa bahay andun pa yung kua ko.
"Hi Ma.." bati ko kay mama sa kusina.
"Magbihis kana ng makakain na tayo."
"Opo" bumaling ako kay kuya.
"papasok ka palang kuya? tanong ko
"Ay, hindi... pauwi palang ako, Kaya nga nakikita mo ko dito diba?" pag aasar ni kuya.
"Aba aos kadin ah! Maka vice ganda lang wagas!" sabay roll ng eyesko. Lumapit ako sakanya at sumipa. Hindi siya umilag kundi sinalag lang niya yung sipa ko....
"Oy!Oy tigilan mo nga ako buso! Nagugulo yung uniform ko. sabi mi kuya sakin. Sinipa ko parin siya. Di ko siya tinigilan.
"Jammie Leigh.. Albert tigilan niyo na nga yaang larong Makabayo niyo. Pumasok kana Albert malilate kana. At ikaw Jammie magbihis kana, sabi ni mama habang nakangiti "Ang tatanda niyo na ehhhh..."
"Si Jam kasi ma ehhh" di naman marunong sumipa at manapak. Sugod ng sugod" sabi ni kuya na natawa ng tawa... Pero bago ako makapasok sa kwarto narinig kong sumigaw si kuya ng "TOMBOY!!!"
"Grrrr..kainis!" DI AKO TOMBOY!!!" sigaw ko din
(AUTHOR: wuahhhhhh kapagod much pala hahaha chapter 1 palang pagod agad! hehehe)
BINABASA MO ANG
It's started with a deal
Romancesare po if di maayos heheehe 1st time ko lang po hehehe plz vote and comment nalang po ^-^