CHAPTER 5
"Bye!" -Jam
Ano kaya problema ng tropa ni kuya na si Valdez? at pati ako pinagtitripan? kaya pala nitong mga nakaraang arawehh' palaging nagtutuos yung landas namin... Dahil nilipat siya sa pang umaga at napunta pa sa room namin. Ang alam ko sa lower section siya kasi nga pala absent..pero.. napunta sya ngayon sa section C!? Wow ah..Ano to lokohan!?
Naglalakad nalang ako mag-isa pauwi sa bahay kasi nga magkaiba yung way ng bahay namin ni kate ng may biglang may lumundag o tumalon sa harapan ko kaya napasigaw ako ng: "AY TIPAKLONG KANG BATA KA!!"
Tumawa naman ito ng tumawa 'ABA!! Aatakihin ata ako s puso kanina. Natatawa pa niyang tumawa ha? Ginagawa niya kong katawa tawa palagi huhuhu...;(
"Aray bakit mo ko binatukan ha?" sigaw ni Eon
"Aba ikaw pa may gan magalit ha VAALDEZ?!" Eh ako na nga tong muntikan ng atakihin sa puso?" sigaw ko din sakanya w/ maluha luha pa ;(
"Ana O.A mo naman JAM LAZARP!"
Tinalikuran ko na siya at naglakad na ko ulit..Binilisan ko na yung lakad ko.Pero bigla siyang humarang sa daanan ko..Akala ko magsosorry pero...
"Hoy yung DEAL natin pag usapan na natin" -Eon
Nilagpasan ko siya at naglakad ulit.
"LAZARO, wag mong sabihin na di ka marunong tumupad sa usapan? Sige, ibibigay ko nalang kay James yung memory mo..."
"Oy WAg! Ikaw naman di ka mabiro hehehehe"POKER FACE ^_-
Hinila ko yung polo niya. Tapos binitiwan ko din at inayos, kaylangan kong makisama sa mokong na to para di sumiwalat sa campus yung sikreto ko.Ehe..he..he.
"Ano ba yo?" tanong ko
Tinignan niya ko ng masama. Naglakad narin siya.Sumunod naman ako sa paglalakad niya..
"Dahil hindi mo ko binili ng coke kanina,mas lalong lumaki yung kaylangan mong gawin para sakin"-Eon
Aba, ako pa yung may utang sakanya ha?!!"
"T-teka?" anu ba talagang gagawin ko? pligoy ligoy ka pa, kotongan kita diyan eh"-Jam
Tinignan nanaman ako ng masama.Natatanaw kona ung bahay namin. Save by the house hehehehe :))
"Sige bukas nalang Valdez" Paalam ko at patakbo na sana sa bahay namin pero inawakan niya ung kamay ko.
Napatingin ako sa kamay kong hawak ng kamay niya. Anlamig nung kamay niya..
"Kailangan mong magpanggap na nililigawan kita" o_o!
"haaaaa??? B-bakit? Hindi ako papayag nakakhiya"
"Pwede ba!! May deal tayo kaya gagawin mo yun!"
"Bakit? Anong dahilan? Anong meron?"
Natahimik siya..
"Si Vanessa Del Rio Ex ko."
Ex niya si Vanessa? Yung maarte na yun? So? ang point aito ano yung kinalaman nu sa deal namin ni Mokong Este Eon? kaya siguro siya lumipat sa section namin kasi gusto niyang makasama si Ms.Muse ng kaartehan..
"So?" tanong ko kay Eon
Parang naiinis nanaman yung itsura niya
"Sction C kaba talaga o' naligaw ka lang? Ang tagal kasi ng utak mong mag loading!" sabi ni Eon
Awts sakit nun ah!
"Gravity ka naman." Ok gets ko na ngayon gusto mong maging kayo ulit? And anong namang magiging kapalit sakin nun?Aber?-Jam
"Tutulungan kitang mapalapit kay James"
Yung magic word na JAMES! Napapayak niya ko sa deal. Yun yung pinag usapan namin kahapon. At nagkaintindihan kaming dalawa na kami lng ang makakaalam nun..
AUTHOR: (good morning onting type muna before go to school hehehe ^^.)
BINABASA MO ANG
It's started with a deal
Romancesare po if di maayos heheehe 1st time ko lang po hehehe plz vote and comment nalang po ^-^