CHAPTER 4

123 2 0
                                    

CHAPTER 4

"Jam!" tawag sakin ni kate, nakaupo kasi ako sa bench habang nagsusulat. "Good Morning" bati pa niya.

"Good Morning din" :)

"Alam mo Jam naalala mo nung my inanauce si mam na may lilipat daw sa room natin! Ang balita ko---" di na natapos ni kate yung sasabihin niya ng mapatitig ako sa isang grupo.

"--Oh my kate! Si Dave oh!! sabay turo ko kay Dave na paparating palang. Lumingon naman si kate na pa smile ng napakalaki ^___^

Nung dumaan si dave sa tapat namin, ngumiti siya kay kate.. TAKE NOTE KAY KATE!! ^___^ si akte naman di mapakali..

"Tara na oy... Andyan na si Mam Math" Turo ko kay mam Padilla.. hinatak kona si kate na parang tuod na sa sobrang kilig buti pa siya nakita na si mr. Inspiration niya samantalang ako wala pa ee..

Pagpasok namin nagkakagulo sa room. Dahil siguro andyan na si mam. Umupo na kami sa kanya-kanya naming seats. Si kate di matangal yung ngiti hahahaha ^_____^ .. Natagalan pumasok si mam padilla may kachismisan pa ata hehehe.. ^^.

"GOOD MORNING CLASS... May bago kayong calssmate.. you may go mr.Valdez" tawag ni am.

"A-ano??" pabulong kong sabi" indi naman siguro siya....Oh-oh!Siya?!" sa sobrang gulat ko naglaglagan yung books ko sa sahig. Inabot naman ni Velasco.

Pumasok si Eon habang ngumunguya pa ni bubblegum at nakapasok ang kamay sa mga bula.

"Magpakilala ka Valdez" sabi ni mam padilla.

Naglibot naman ng tingin si Eon at nag-stop sa akin.

"Im John Eon Valdez san po ako uupo?" tanong niya kay mam. tiniro naman ni mam yung bakanteng silya sa dulo sa may likod lang namin.

Sa dinami-dami bakit siya?

"Uy, infairness gwapo ha" sabi ni jackie

"Oo nga" sabi naman ni Irish

Tumango naman si kate

"Gwapo? Du! EWW!!" bulong ko naman.

"Hoy panget!" Lumingo ako. nakaupo si Eon w/ matching taas pa ng paa. Breaktime kasi.. "HALIKA"

lumapit naman ako w/ matching taas ng kilay.

"BAKET?" tumawa naman siya sa di ko malamang dahilan ..Baliw ata to eh! aalis na sana ako para humabol kay kate sa Canteen. Pero nagsalita si Eon.

"Bili mo ko COKE" sabi niya

"H-ha?? teka ayos kadin noh ano ako utusan? kotongan kita diyan eh want mo?" sabi ko naman sakanya.

Ngumiti naman siya, Bwisit to makangiti wagas.

"Di ba nay deal tayo? At pumayag ka na?" Eon

"huh? teka lang po noh' wala po akong naaalala na may deal tayo?" sabay takbo palabas ng room.

"huh!! kala niya kung sino siya ha?!"

****

"haaaaayyy.."Naglingunan kami para malaman kung sino yung naghikab ng pagkalakaslakas at labas pa yata ang ngalangala xD Si Eon napaka walang respeto naman nitong tao na to" Isip isip ko aminado akong boring talaga ang physics pero grabe siya ha.. kapal talaga..Nung tumingin siya sakin bigla ba namang kumindat?!!!"

"EWWWWW..."-Jam, lumingon ako sa bintana at inaabangan ko si James my labs ^-^

Nang biglang may humila ng ponytail ko.

"Hoy panget na stalker. pag usapan natin yung deal" sabi ni Eon na di ko namalayang katabi ko na pala..kainis -_-"

"Bumalik k nga sa upuan mo!"-Jam

"Ehh bat ang hina ng boses mo?" pang aasar niya "ay oo nga pala wala ng volume yan.tsk.tsk.

"Ano na yung deal natin? Ganto kasi yon" -Eon

"Mr.Valdez? what is it? youre making noise." saway ni Mr.Mauro." can you go back to your seat?"

"ok,mamaya nalang Jam" tumayo na siya at nagpalit na sila ni Velasco

"EWWW..

(chapter 5 loading loading)

It's started with a dealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon