CHAPTER 2
Katulad ng laging kong ginagawa pagdating sa school.Pumunta ako dun sa may board katapat ng room nila James my labs ^_- kunwari may tinitignan... Nakita ko siyang nakaupo at nagkukuwento kasama ng mga lalake at babae sa room. Buo nanaman araw ko ..! AYIEE!!pabalik na sana ako sa room pero nakasaubong ko si kate sa corridor.
"Good morning Kate"
"Good Morning too" tapos mu naba yung sa physics? pati yung math? tanong niya agag sakin..
"Uhm yung physics tapos kona pero ung math onti palang.."
Umupo na kami at dahil Alternate ang lalaki at babae may nakapagitan samin ni kate na lalaki si Velasco "Good Morning" Bati ni Velasco at Tieco samin ni kate..
*****BREAKTIME
Habang naglalakad papuntang canteen nakita kona agad si james sa loob ng canteen. Umupo nalang kami ni kate sa may bench sa labas katapat ng canteen at kitang kita ko padin si james my labs...AYIEEE
"hahahaha...kumain na nga " sabi ni kate ."Yung inspiration niya kasi andyan kaya naman kaya naman pala kaya dito nagyayang umupo para masilayan*^-^*. Ako yun oh!" Tinuro naman niya yung crush niyang si Dave npangiti naman kaming dalawa at nagtitigan...sabay.. "KILIG MUCH"
"Uhm, wait ang jam ha.. Bibili lang ako ng drinks :) "Sus ..Sige ok lang " sabi ko. Naglakad na siya pauntang canteen. Nilabas ko naman yung phone ko na may camera. Nag stolen shot ako kay james... kunware nagttxt ako pero naka stole na ko ng 1 shot kay crush..
"Wow !Ang cute !! ^_^ nakangiti kasi siya dun sa pic.
"Isa pa" tinaas kuna uli yung phone kaso.... may biglang umagaw."BASTOS!!" sabi ko.Tumingin lang ako para malaman kung sino yung kumuha.Oh..Oh..Siya nanaman?? Arghhh
"VALDEZ!! Amina Yan!!" Inagaw ko sakanya yung c.p pero di ko maabot dahil nakahawak siya sa mukha ko. Habang siya naman nakatitig sa c.p ko..
"STOLEN SHOTS..HMMM...STALKER KA NI JAMES??!!" Dahil malkas ang pagkakasabi niya nun. Nagtinginan yung mga Estudyante malapit samin.. Once Again.. Oh-Oh.. Kinabig ko yung kanang kamay niya nakahawak sa mukha ko.
"Ano ba!! Hi-Hindi no!A-ano kasi.." Lumingon ako sa Canteen palabas na sila james!
"Eh bakit may mga picture mo siya dito sa cp mo? sabi parin ni Eon.
"Hindi nga sabe. Teary eye...huhu!!+_+
Lumingon si Eon sa grupo nila james.
"JAMES!!" tawag ni Eon.
Lumingon si james at ngumuti.
Patay kang bata ka.... bulong ko.. Mahihimatay na ata ako." E-Eon Valdez!!" sigaw ko. Pero hindi parin siya limilingon. Nakalapit na siya kay james.
"oh' bakit Eon?tanong ni james.
"My papakita ako sayo Bro." sabi ni Eon
"Ano yun pare?"
Ibibigay na sana ni Eon yung c.p kay james pero inawat ko.
"I-i-isasanla daw sayo ni Eong ung c.p! Pambili ng P>E" Magsasalita pa sana si Eon pero palihim kong kinurot yung kikod niya napa OUCH pa nga siya ng mahina.
Halatang nalito si james at nagtawanan naman yung mga kabarkada niya.
Ngumiti ako g peke " ehehe..hehehe" s-sige aalis na kami, sa ib nalang siguro namain isasanla.You know." Palusot ko, sabay hatak kay Eon. Humantong kami sa likod ng stage sa court.
Ito na talaga yun ... Ilalabas ko na..
"EON!!!!!"Sgaw ko.
Pero nagheadset lang siya.
"BWISET KA TALAGA EHH ANO??" AMINA YANG CELLPHONE KO!"
"Etoh Oh! At pwede ba! Wag kang sigaw ng sigaw. Akala ko pa naman tahimik ka!"
hinagis niya yung c.p ko!" Tumalikod na siya at naglakad.
Nanggagalaite naman ako.Parang kulang nalang eh makita yung usok sa ilong ko...
Makabalik na nga sa room, baka hinahanap na ko ni kate.
"By the way!" sigaw ni Eon, "Pahiram muna ng MEMORY CARD MO HA! LAZARO?!!" Tumakbo na siya.
"Haaa??!! VALDEZ!" hahabulin ko na sana siya pero nakasalubong kuna si mam English. Wala na kong nagawa kundi tumakbo at pumasok sa room. Sinipa kupa ung upuan.!
"Hoy Jam?! atnong ni kate
Di daw kasi maipinta ung mukha ko, kinuwento ko naman sa kanya lahat-lahat.
"HUWATT?!" Halos maluha luha na ako habang tumatango, pauwi na kami nun nasa gate na kami.
Pag uwi ko sa bahay, paakyat na sana ako sa kwarto pero naalala ko si kuya kailangan nang matuldukan ang pang-aasar sakin ng MONGOLOID niyang kaibigan.
"Kya ALBERT, SANDALE!" Nagsusuot na sya ng sapatos,
"Oh' bakit little sis"
"kuya, pwede bang pakidala mo na sa MENTAL HOSPITAL YUNG KAIBIGAN MONG VALDEZ?!. "PAKI, PWEDE? NANG MALAYO NA SIYA SA DAANAN KO?" Magsaslita pa siguro sana si kuya, pero tumalikot na ko."At kuya paki sabi. HUWAG SIYANG PAKIALAMERO?!" Pagtataray ko at pumunta na sa kwarto. Naiwan si kuyang nalilito.
Opo, magkaibigan sila ng mabait kong kuya. Sa katunayan magkasabay silang bumalik ng 4th year dahil parehas silang maloko. Opo, dapat 1st year college na si kuya at ako lang ang 4th year..Palaabsent pero wag ka nagtrabaho sila ng 2 months sa isang bar. Pro hindi bouncer ha.. Janitor. :) Pero iyon nga hindi manlang nagalit si mama kay kuya kasi ngatrabaho naman siya atleast.. At kaya naman gigil na gigil ako kay Eon. Dahil sinisisi ko sya dahil naimpluwensyahan niya yun kuya ko. Ang mabait kong kuya at ang bwiset sa lahat ng bwiset na tao sa mundo ehh kaibigan ng kuya ko Pero infairness kay kuya nagbago na siya, kahit na August palang ngayon ehh bumabawi siya.
At thankful ako kay kuya dahil kundi dahil sakanya di ko makikilala si JAMES MY LABS *_* ...
"Haixt...naku turn off siguro sakin si james pag nakita niya yung pinaggagawa ko.. kaya kailangan kong makuha yung evidence sa EON VALDEZ NA YUN HUMANDA SIYA.....
(yung piling na mas malaki dinadala nila kua?! hahahaha tawa much kay mama bibilhan daw ng bra sila kua -_-") loading loading chapter 3....
BINABASA MO ANG
It's started with a deal
Romantiksare po if di maayos heheehe 1st time ko lang po hehehe plz vote and comment nalang po ^-^