Chapter 2

57 1 0
                                    

" Ouch " ang nasabi ko habang hawak hawak ang ulo ko. Ang sakit. Andito pa rin ako sa road kung saan ako naaksidente. Tsk. Bakit ba kasi dito pa ako dumaan e, dun pa sa kalsadang bihirang daanan ng sasakyan.

Binuksan ko yung pintuan ng kotse ko at lumabas. Maghahanap sana ako ng tulong, nang di sa kalayuan nakita ko yung multong nasa back seat kanina ng sasakyan. Sa pagkatakot ko, napatalikod ako at saktong pag tapat ko sa sasakyan ko.

Pero dito ako mas natakot, I saw myself na nakasandal pa rin sa manibela, duguan, walang malay na parang wala ng buhay.

" What the?! " Ang salitang nabanggit ko dahil sa pagka gulat. Naiiyak ako, nanginginig.

" miss. " Nakita ko na naman yung spirit from the back seat pero malapit na sya sakin this time.

" Stay away from me! You ghost! " Habang umaatras ako palayo sa kanya.

" miss, sorry sa ginawa ko okay? Hindi ko sinasadya. Hindi ko sinasadyang maaksidente ka. Its just, its just.... " napayuko sya at hindi na tinuloy ang sinasabi. Di ko sya pinansin, instead tinignan ko lang ang sarili ko kung talagang kaluluwa na ba talaga ako. At sh*t! I cant believe this!

Umiyak ako, at lumapit sa katawan ko, yung lalaking spirit tinitignan lang ako.

Umupo ako sa drivers seat kung saan nandoon ang katawan ko para pumasok ulit. Paulit ulit kong sinubukan pero ayaw talaga. Hanggang sa nawalan na ko ng pag asa.

" Im dead! Im dead! Im fvcking dead because of the fvcking ghost! "

" You're not dead " banggit nya.

" I'm not dead?! Anong tawag mo sken ngayon?! Anong tawag mo dyan sa babaeng nasa loob ng kotse?! Fvck!! "

" Catherine! "

" What?! " napatingin ako bigla sa kanya. Paano nya nalaman name ko?

" trust me.okay? " Bakit ganito? Ang seryoso ng mukha nya? At ng sinasabi nya? Pagkakatiwalaan ko ba sya?

" Just trust me Catherine. You're not dead. It's not your time. " then he smiled.

"Okay fine. Bkit ba nag kaganito ako?"

" I need your help. And the other " tumingin sya sa paligid at napatingin din ako.

" Shocks! Spirit din sila? "

" Yes "

" Wait. Anong name mo? "

"  You can call me Ken "

A simple request ( For all saints day story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon