chapter 6

58 4 0
                                    

chapter 6

STEPH'S POV

Bigla akong nagising pawis na pawis at umiiyak.. takot na takot ako.. tumingin ako sa tabi ko.. mahimbing na natutulog si Dylan.. dahan-dahan ko siyang niyakap..

"babe? may problema ba?"

"w-wala babe.." natulog ulit si Dylan.. kawawa naman ang fiance ko madalas nanaman siyang napupuyat dahil nagkakaroon nanaman ako ng nightmares.. tumayo ako at dumiretso sa banyo.. maghihilamos ako.. tumingin ako sa salamin.. ang laki na ng eyebags ko.. mejo namumutla na din ako.. nahihirapan kasi akong makatulog lalo na pag alam kong babangungutin nanaman ako.. pero palaging si Dylan ang nahihirapan dahil hindi siya natutulog hanggat hindi pa ako nakakatulog.. kaya mahal na mahal ko yun eh.. yumuko na ako para basain ang mukha ko.. tumingin ako sa salamin at laking gulat ko ng may makita akong kamay sa loob ng salamin...

"aaaaaaahhhhhhhhhhhh!!!!!" narinig kong may tumatakbong papalapit sa akin

"Steph?!" naramdaman ko ang yakap niya.. pero agad din siyang bumitaw para isara ang gripo at lumapit ulit siya sa akin at inalalayang lumabas ng banyo.. "tama na.. nandito na ako.. ssshhh.. tama na.." ramdam kong kinabahan din siya ng sumigaw ako..

"sorry"

"sshhh.. may masakit ba sayo? may kailangan ka pa ba?" umiling na lang ako sa mga pinagsasasabi niya..paranoid talaga to..

tumayo siya at may kinuha sa medicine cabinet.. "uminom ka muna ng gamot.." kinuha ko naman yun agad.. chewable naman kaya no need water..

kkkkkkrrrrrriiiiiinnnnggggg!!!! kkkkkrrrrriiiinnnnngggg!!!!

"hello?" ako na ang sumagot sa telepono.. "yes.. when?... but... how can i--... okay..." binaba ko na ang telepono..

"sino yun?" tanong sa akin ni Dylan

"yung family lawyer namin.." matamlay kong sagot

"oh bakit daw?"

"kailangan ko ng umuwi sa Pilipinas eh.. more than 2 months na daw kasi akong wala sa Pilipinas.. yung pamana ni daddy at ni mommy ako daw dapat magdisisyon kung anong dapat gawin dun.. baka hindi na rin kasi kaya nila tita Helen ang pagaasikaso sa mga iniwan ni daddy"

"gusto mo bang mag book na ako ng flight para sa makalawa?"

"okay lang ba?"

"ofcourse babe" niyakap niya ako at hinalikan sa noo..

--------------

kararating lang namin dito sa Pilipinas.. hinihintay namin si Tito Leo.. kapatid ni Tita Helen.. si Tita Helen step mom ko..

"Stephanie!! Stephanie!!" tumingin ako sa direction ng taong tumatawag sa akin si Tito Leo na pala.. "kanina ka pa ba?"

"no, kararating lang namin.. ahmm.. Tito Leo.. kilala mo naman si Dylan di ba? fiance ko na siya.." nakangiti kong sabi pero biglang nawala ang ngiti ni Tito Leo "may problema po ba?"

"w-wala naman.. tara na.."

dinala ni Tito Leo ang iba naming gamit at ang iba ay dinala na ni Dylan.. inakbayan ako ni Dylan habang naglalakad kami.. sumakay kami sa bus..

"Dylan tingnan mo oh!" itinuro ko sa kanya ang mga magagandang lugar na nadadaanan namin..

"tama na yan.. magpahinga ka na muna.. mahiga ka nga dito sa balikat ko.." ginawa ko naman agad ang sinabi niya.. mejo nakaramdam ako ng antok.. naramdaman kong hinalikan niya ako sa ulo.. "i love you Steph.. what ever happened don't forget that"

"i love you too.." after that nakatulog na ko

-------------

halllloooooo!!!! ^___^

kung babasahin niyo may clue na jan kung ano ang ikot ng story.. at sa mga susunod na chapter may mga clues pa rin akong ilalagay.. hoho ^o^

okay guiyz.. PLEASE COMMENT.. vote and be a fan..

thank you sa lahat ng readers ^_^

Farewell  (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon