chapter 2

83 4 0
                                    

chapter 2

"what are you talking about?!"

"you know what i'm talking about Wilson!"

umagang-umaga ganyan agad ang naririnig ko.. nag-aaway nanaman si mommy at si daddy..

masakit sa tenga..

masakit sa ulo..

masakit sa damdamin..

"then who is she?!" sigaw ni mommy..

"hindi ko kilala kung sino ang sinasabi mo..!"

"liar!"

naitakip ko sa tenga ko ang dalawang kamay ko.. ayoko na.. pagod na akong makinig sakanila..

"Wilson is she your other woman?!"

"no.. i don't have any!"

"you talking shit! stop lying!"

"you stop lying you don't have any proof against me!"

nagtatago lang ako sa isang sulok.. umiiyak tinatakpan ko ang tenga ko.. pero nakikita ko pa din sila.. hanggang sa nagkakasakitan na sila.. sampal.. suntok.. tapon dito.. tapon dun.. i belong to a broken family.. iniwan kami ni mommy at sumama sa iba.. at ang daddy ko naman pinakasalan na yung step mom ko.. actually simula ng high school ako naging lipat dito. lipat dun ang nangyayari sa akin.. kasi minsan nasa family ako ni mommy at minsan sa side ni daddy but actually sa side ako ni daddy sumama mabait kasi talaga si daddy sobra! mabait din ang step mom ko kaya okay lang..

"mommy where are we going?" tanong ko kay mommy habang nasa sasakyan kami..

"saan mo ba gustong pumunta baby ko?" paglalambing ni mommy sa akin

"ahmmm..." nag isip muna ako..

rrrriiiiinnnnnggggg... rrrriiiinnnnnnnggggggg...

"hello?.. yes hon.."

natigil ako sa pag iisip.. kausap ni mommy ang masungit na napangasawa niya..

"no! just listen to me Tom!" nag aaway nanaman sila.. bakit ba kasi ganyan pa ang pinili ni mommy na bagong mapapangasawa? shaks!

"Tom!.. i'm with my daughter right now!"

(your stupid daughter from your stupid ex husband?!) narinig kong sigaw ni Uncle Tom.. halos magkalapit lang kasi kami ni mommy kaya naririnig ko ang ibang pinaguusapan nila..

"don't call her like that!"

(you don't care what i wanna call her!!)

rrrriiiinnnnnggggg... rrrriiiinnnnngggg...

daddy calling...

"hello dad?.. may problema po ba?"

(maybe i'm the one who need to ask that question.. is there any problem in there?)

"no dad.. we're fine"

(so why is your mom shouting? aren't you listening to her?)

"no, that's not it dad.. mom is talking to Uncle Tom.."

narinig kong natigilan si dad sa sinabi ko.. tumingin ako kay mom.. may inaabot siya sa ilalim.. *honk* *honk*

"mom!!!!!" sumigaw ako.. as in sigaw na parang wala ng bukas.. tumingin si mommy sa unahan..

*skreeeeccchhhhh*

---------------

isang maiksing update haha.. :-)

sorry po.. mejo busy kasi ako ngayon kaya di ako masyadong makapag update.. sorry..

hope you'll vote.. comment.. and be a fan.. thanks again ^_^

Farewell  (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon