Clare P.O.V.
After I finished my food, I go back to my room and take a bath. Last night natagalan akong matulog kaya ngayun natagalan din akong nagising.
Pagkatapos ng morning routine ko nagpahatid nko kay kuya Oscar sa school,actually kanina pa nakaalis si Lorccan
Besides nandiyan na din kasi si Manong tony ang Personal Driver niya."San kaba kasi pumunta kahapon Clare?" Kuya Oscar asked,honestly kuya Oscar is so strict when it comes to us,Parang gusto ko na nga atang gawin siyang totoo'ng kuya eh. Now I'm wondering kung sino nga ba yung totoo kung pamilya,kung may kuya ba ako o wala.
"Sa bahay nila Primo,nakabalik na kasi siya eh,e ikaw kuya musta naman yung date niyo ni ate Tañia?" Naka ngiti kung tanong sakanya.
Umaliwalas naman yung mukha niya saka ngumiti "okay lang naman" I chuckled ng makita kung namumula yung tenga niya. Kinilig Pa amp'ta nakakabakla yun ah!
Ng makarating na kami sa school bumaba nako sa kotse ska ngpaalam kay kuya at pumasok na sa loob,nagulat pa ako ng bigla nalang may sumigaw sa pangalan ko. "Ate Clare!"
Let me guess it was Hanna.
Meron pang napapatingin sakin at bigla nalang kaming sasamaan ni Hanna ng tingin may iba ding nandidiri,arghh sarap niyo ipakain sa buwaya eh kala mo naman kung sinong malinis. Tangalan ko kayo ng mata diyan eh pero wag na nga Lang masisira beauty ko sakanila eh.
Kumaway nalang ako kay Hanna tsaka ngumiti at Hindi ko na pinansin yung ibang estudyanteng napapatingin saamin. "Morning" bati ko.
"Good morning din ate,pupunta kana po ba sa room mo?"
"Yeah,ikaw Baka late kana"
She blink for how many times,before she ran "Ate later nalang tayo mag-usap!" She shouted bago siya nawala sa paningin ko, para siya'ng kakagaling lang sa marathon kung maka takbo eh.
Naglakad nko patungong room,pagdating ko doon marami na kami pero Hindi pa dumadating si Miss. Sarah, maybe traffic sakanila but its still morning. Pumunta nko sa upuan ko at saka kinuha ang headphone ko at nakinig ng music.
I'm still wearing my nerd glass,this is made by mom,using it pwede mung malaman kung sino kausap mo oh kung sino ang makita mo,magbibigay din ito ng kunting information. Para gumana kailangan mo lang pindutin yung transparent at small button na nasa gilid nitong glass. Mom is a great inventor, actually nag request lang ako sakaniya noon na gumawa nito at ginawa naman niya. I'm so happy to have her as my mom even though Hindi niya talaga ako tunay na anak.
Umayos naman kami ng upo at yung iba kung kaklase bumalik sa inuupuan nila ng bigla nalang pumasok si Miss. Honey ,ang terror niyan kaya kailangan mo talaga'ng sundin lahat ng gusto niya . maraming nagtataka saamin kung bakit siya dito sa room namin pumasok lalo na ako dahil sa pagkakaalala ko wala kaming subject sakanya "Good Morning class! Today ako ang magtuturo sa inyo dahil may emergency'ng nangyari sa adviser niyo. Isn't it exciting na ako yung naging guro niyo?" Then nag smile siya.
Tumango lang namn kami,yung iba bored lang tinignan si ma'am at may iba ding palihim siyang iniikutan ng mata " Okay so you have a new classmates"then she giggled,sa totoo lang bata pa talaga si Ma'am honey mukhang nasa mid 20's pa siya,Hindi ko nman kasi ginagamit tung nerd glass ko sa walang kwentang bagay.
I'm sure lalaki yung bago naming kaklase dahil sa kinikilos palang ni Ma'am mukhang kinikilig siya,I guess gwapo at hot yung bago naming kaklase. But it doesn't matter for me.
Yung mga kaklase ko naman iba-iba yung reaction, "I hope you'll treat them nicely ..Okay!"
"Of course ma'am !"sabi nung babaeng kaklase ko.
BINABASA MO ANG
THE GIRL in 99: Fiesty Clare Smith
Teen FictionFiesty Clare Smith is her full name She's not cold,nor a serious type She's not childish not an bully,nor a Sassy not a merciless, ruthless or Immortal Not a Gangster, assassin, Mafian nor yakuza. But this word can lead you to say in no Time 'She'...