The girl in 99:3

4 0 0
                                    

Third Person P.O.V.

Clare looked around as she rode slowly down the main street of the town with Hanna by her side. The place looked rough and more than a little untamed. It was mid-afternoon now and she was glad it was still daylight. "H-hey Cl-clare,are you sure Hindi ta-tayo naliligaw , it's really creeps me out,are you not even scared?"

Clare turn her gazed to Hanna and shrug " I dunno?"

Nasa isang liblib na lugar sila ngayun and they don't know how did they get there. Hanna secretly followed Clare a minute ago pero agad yun napansin ni Clare kanina paglabas nila ng school kaya hinayaan niya nalang si Hanna na sumama,Clare know that its dangerous for them—for Hanna pero sinigurado niyang walang mangyayari sakanila.

"Lintik kasi na aso yun,bakit tayo pa pinagtripan ipalapa ko yun sa buwaya e." Inis na sabi ni Clare.

Hanna chuckle "Hihihi g-grabe naman po yung ipalapa. Sayang n-nun cute pa naman." Sabi nito.

Tumigil naman sila sa paglalakad at saka nilingun ni Clare si Hanna "nga no?,ay basta may ksalanan yung aso satin,By the way high way how old are you?,po kanang po e."

"17 pa po,Ha-haha Hindi la-lng ako sanay magsalita ng walang p-po."

"Ahh I'm older than you pala?, okay na nga lang." Sabi nito.

Napa-isip naman si Hanna and then a wide smile form on her lips "oh nginingitingiti mo diyan?"

Agad na binuksan ni Hanna ang bag niya at may kinalkal, 'No nanaman pumasok sa isip nitong si  Hanna?'

"Here,may cellphone nga pala akong dala.Hihihi 'to nalang po gamitin natin" saad niya saka binigay Kay Clare ang phone.

"May load to?" Panigurado ni Clare saka binuksan ang phone ni Hanna, 'walang pass.?'

"Mmm,yan nalang gamitin natin,ah sino po tatawagan natin,may trabaho si Mama at papa ng-ngayun e" kamot batok nitong sabi.

Inismidan naman siya ni Clare at saka pinindot ang no. Ng driver niya. "Tch!I was supposed to go there pero yung aso kasi e no umepal." Inis nitong anas.

Napa tawa nalang sa isip si Hanna dahil sa itsura ni Clare 'ang cute niya magalit,Hihihi mabait naman pla si 'te Clare e.'

Ilang sigundo pa nagring ang phone bago may sumagot dito "Hello sino to?"

"Si kamatayan,sunduin mo na kami." Sabi ni Clare ng may pumasok na kalukuhan sa isip niya.

"P-po,diba dapat kayo ang sumundo?"

Sbay namang humagikhik ng mahina si Hanna at Clare,naka loud speaker kasi ang phone ni Hanna. "Unique ang saamin,sunduin mo na kami."Sabi ni Clare sa baritong boses

"sino ba to?,wala akong oras sa paglalaro."

Humagikhik ulit ang dalawa at mahinang nag apir. "Paksh*t kuya Oscar its me nemo-este Clare kuya paki sundo napo saakin iba Cp ginamit ko kasi lowbat sakin,paki sunod nalang sa phone yung location namin.May walangyang aso kasi humabol saamin e.That's all thankyou." Sabi nito bago binaba ang phone at binigay Kay Hanna na nagpipigil ng tawa.

THE GIRL in 99: Fiesty Clare SmithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon