"Con...con làm gì ở đây? Ở đây rất đông người, nguy hiểm lắm."
Bà Wendy không hết ngỡ ngàng, bà dòi hỏi Lisa đồng thời đưa mắt nhìn qua nhìn lại như đang tìm kiếm ai đó.
"Mẹ, con đến để lấy tất cả những gì thuộc về con và cũng để trả thù cho chính bản thân con nữa."
Ánh mắt Lisa hiện lên sự độc ác, cô ta hạ cánh tay đang cầm dao xuống, đi đến chỗ giường bệnh nơi Tzuyu đang nằm, cô ta đưa bàn tay còn lại lên xoa xoa gương mặt của em gái mình, giọng nhẹ tênh nhưng đầy mùi sát khí.
"Con không ngờ nó lại phúc lớn mạng lớn như thế. Chiếc xe ấy nổ to như vậy những nó vẫn giữ được cái mạng này, thật bất ngờ." cô ta nói rồi vỗ vỗ lên mặt Tzuyu giống lúc nãy, có điều lực đạo trở nên mạnh hơn.
Bà lo lắng, sớm đã biết đứa con gái lớn đã có dã tâm từ lâu, chắc chắn biết em gái nó còn sống thì nó chắc chắn không để Tzuyu yên đâu, nó sẽ lại làm hại con bé mất thôi. Bà nhất thời không kiểm soát được hành động của mình, bà nhướn người về phía trước hất tay của Lisa đang đặt lên người của Tzuyu ra, giọng bà cao vút.
"Không được làm như vậy với em con, nó đang bị thương đấy."
Lisa thật sự bất ngờ trước hành động của bà. Lisa luôn nhận thức một điều rằng ngay từ nhỏ bà rất yêu thương cô ta, lúc nào cũng che chở, bênh vực cô ta. Dù cô ta có làm ra điều sai trái đến đâu thì mẹ cũng sẽ tha thứ và bỏ qua. Đến hôm nay thấy biểu hiện này của bà, Lisa chỉ biết cười nhạt, mẹ thật sự thay đổi rồi. Vì thấy con mình không thể nào thoát tội? Hùa theo Tzuyu để được Jungkook tha mạng? Cô ta không biết được mục đích của bà là gì, chỉ là cảm thấy ngay cả điểm tựa cuối cùng cũng bỏ cô ta mà đi.
"Mẹ thật sự thay đổi rồi."
"Lisa..." bà cẩn trọng nhìn ngó xung quanh rồi chạy đến bên cạnh đứa con gái lớn, hai tay bà nắm chặt lấy bả vai của Lisa mà khuyên răn.
"Lisa à, con thật sự đã sai lắm rồi. Nghe mẹ, đi tự thú đi con. Nhất định sẽ được khoan hồng, đợi đến khi em con tỉnh lại có khi nó sẽ suy nghĩ lại, niệm tình chị em mà nói với toà án giảm mức phạt cho con." bà vừa nói vừa rơi nước mắt. Bà thật sự lo lắng cho Lisa, nếu cứ để nó lún sâu vào tội ác mà không thể cảnh tỉnh thì bà biết làm sao? Bà phải khuyên nó, bà phải cứu nó ra khỏi vũng lầy tội ác kia.
"Mẹ, mẹ đang nói gì vậy?" Lisa trợn to mắt nhìn bà. Mẹ thay đổi thì thôi đi tại sao phải kéo cô ta vào cuộc, bắt cô ta nhận tội? Không, cô ta sẽ không bao giờ ngồi tù đâu, không bao giờ.
"Lisa, tự thú đi con. Đó là cách duy nhất cứu lấy con lúc này. Nghe mẹ..." bà liên tục khuyên nhủ Lisa trong vô vọng. Bà là mẹ của Lisa, bà thừa biết tính cách nó như thế nào. Rất khó để nói nó ra đầu thú như vậy chẳng khác nào nói với mọi người rằng nó thua? Lisa luôn hiếu thắng, nhất định nó không chịu sự nhục nhã như vậy đâu.
"Mẹ điên một mình được rồi được kéo con theo. Ngồi tù sao? Không bao giờ, con thà trốn chui trốn nhũi không thể sống như một con người còn hơn là ngồi tù đó mẹ à." Lisa tức giận giật người ra khỏi bàn tay của bà.
"Lisa, con không thể tiếp tục sai được, nghe mẹ, đầu thú đi con." bà nước mắt ngắn nước mắt dài đau khổ nắm lấy tay cô ta tiếp tục năn nỉ. Bây giờ bà phải làm sao để con bé có thể nhận ra lỗi lầm của mình bây giờ?
"Mẹ..."
Một giọng nói yếu ớt cất lên. Bà Wendy đưa mắt sang chiếc giường bệnh. Không phải bà hoa mắt, đúng là Tzuyu đã tỉnh lại rồi. Cô từ từ mở mắt ra, đôi tay run rẩy đưa lên ôm lấy đầu mình, có vẻ cô vẫn còn đau nhức vì vết thương, giọng nói tuy yếu ớt nhưng rất rõ ràng. Tzuyu trong cơn mê man nghe được cuộc nói chuyện giữa mẹ và chị gái, vốn dĩ cô đã tỉnh từ lúc Jungkook vừa rời đi, cô còn gọi tên anh nhưng đến lúc này cô mới có đủ sức để mở mắt ra.
Bà Wendy vui mừng, buông tay Lisa chạy đến bên cô. Bà nhìn chăm chú Tzuyu, đúng thật là con gái bà đã tỉnh rồi. Một giọt nước mắt đã rơi, bà nức nở.
"Tzuyu, con tỉnh rồi, Tzuyu của mẹ..."
Nếu người ngoài nhìn vào thì đó là một cảnh tượng cảm động nhưng đối với Lisa, sự tỉnh lại của Tzuyu chính là mối hiểm hoạ. Em gái cô tỉnh, nó
sẽ khai báo với công an. Tội bắt cóc trẻ em, lại cố ý hãm hại em gái đến mức suýt mất mạng, cô ta sẽ phải bóc cả chục cuốn lịch như chơi. Không, cô ta không thể để em gái mình tố giác với công an được, cô ta phải giải quyết nó trước để bài trừ mối nguy hiểm này. Tzuyu, là do mày ép tao. Nếu mày chết hoặc vĩnh viễn không tỉnh lại thì có khi sẽ không phải chịu sự đau khổ này rồi. Tất cả là do mày chọn, Tzuyu à.
"Cả hai người tránh xa nhau ra. Mau."
Lisa như lên cơn điên, hai tay nắm chặt con dao hùng hồn chĩa thẳng về phía bà Wendy và Tzuyu. Cô ta không ngừng lớn tiếng đe doạ, đôi mắt trợn to hung dữ, bàn tay thì cứ cầm con dao xỉa tới như muốn đâm chết người khác.
"Lisa, con làm gì vậy? Dừng lại đi." bà hoảng hồn, Lisa không còn kiểm soát được bản thân nữa, bà sợ nó lại gây ra lỗi lầm to lớn không thể chuộc lại được nữa.
"Mẹ tránh xa nó ra. Cả hai người đều như nhau. Một người thì lúc nào cũng nói yêu thương tôi nhưng đến phút cuối lại xúi giục tôi nhận tội, tôi không muốn ở tù nghe rõ chưa? Còn cô? Đứa em gái này? Nó lại đi giật chồng của chị nó, cả gan sinh đứa con thối tha đấy. Các người có từng nghĩ đến cảm nhận của tôi chưa? Hả?"
Lisa điên cuồng tiến đến cầm dao chém vào không trung làm bà Wendy và Tzuyu sợ hãi. Cô vẫn còn mệt mỏi sau khi tỉnh lại nhưng vẫn cố ngồi dậy, giọng yếu ớt khuyên Lisa.
"Chị hai, chị dừng lại đi, chị đã sai quá rồi. Nếu chị dừng lại bây giờ em sẽ nói Jungkook không truy cứu nữa, chị sẽ không phải ở tù, như thế đã được chưa chị?"
Tzuyu đau lòng nhìn người chị mình luôn luôn yêu thương và tôn trọng trở nên tàn ác và điên loạn thế này, cô không thể chịu nổi. Nếu ngay từ đầu cô không nhận lời giúp chị cưới Jungkook, nếu cô không yêu anh, không sinh ra Mason thì có lẽ chị cô đã không trở nên như vậy. Nhưng trên đời làm gì có hai chữ "nếu như" chứ? Điều bây giờ là khuyên nhủ chị mình buông bỏ, đó là điều tốt nhất cho Lisa lúc này.
"Câm mồm. Tao không cần sự bố thí tồi tàn đó của mày. Mày đừng làm mình trở nên cao thượng và tốt đẹp vậy chứ Tzuyu? Mày cướp đi chồng của chị mày, lại làm cho Jungkook lạnh nhạt với tao. Đây là cái giá mày phải trả. Nhưng tại sao mày không chết đi? Mày chết đi là có thể giải quyết được mọi chuyện rồi. Chỉ vì mày sống quá dai nên mọi thứ mới thành ra như vậy. Tất cả đều do mày."
Lisa cầm dao chỉa thẳng vào Tzuyu đang mệt mỏi ngồi trên giường. Con dao di chuyển nhanh tới, cô trong sự mệt mỏi đau nhức trở tay không kịp, cũng may có bà nhanh tay kéo Tzuyu ra khỏi giường, cho cô ngồi xuống sofa, bà chắn trước người Tzuyu nhằm bảo vệ cô con gái còn đang bệnh nặng của mình.
"Nếu con muốn trả thù thì hãy đâm mẹ đi. Mẹ sinh ra con nhưng không biết dạy con, chiều chuộng con để con hư thế này. Đều là lỗi của mẹ. Con có ghét có hận có thù thì hãy trút lên người mẹ, Tzuyu em con nó không có lỗi. Nó đã hi sinh cho nhà mình quá nhiều rồi." bà Wendy dang hai tay bảo vệ cho Tzuyu, bà cũng rơi lệ. Tại sao lại như vậy? Hai đứa con gái mà bà yêu thương, hai chị em ruột lại trở mặt thành thù phải một sống một còn như vậy sao? Gia đình bà đã lầm lỗi gì để phải chịu như vậy chứ?
"Mẹ tránh ra, con không muốn làm tổn thương mẹ. Thứ con cần là mạng sống của nó, mẹ tránh ra. Con nhất định phải trả được món nợ này, nếu không con chết sẽ không yên." Lisa nhất quyết không buông tha cho Tzuyu dù có khuyên nhủ, can ngăn như thế nào. Có lẽ cô ta nhất quyết lấy được mạng của Tzuyu mới chịu hả dạ.
"Mẹ nói rồi, con muốn làm gì thì làm lên người mẹ, không được đụng đến Tzuyu." bà vẫn nhất quyết che chắn cho Tzuyu, bà không muốn để con gái út chịu thêm tổn thương gì nữa, nhiêu đó là đã quá đủ rồi.
"Mẹ đừng nghĩ con sẽ không dám làm gì nếu mẹ che chắn cho nó. Con sẽ đâm cả hai người đấy." Lisa càng ngày càng mất kiểm soát, lòng thù hận đã bao trùm lấy cô ta làm cho cô ta mù quáng rồi.
Bà nhất quyết không nghe, vẫn đứng đấy. Hành động của bà như thách thức sự kiên nhẫn và sự tàn ác của cô ta. Không còn suy nghĩ gì nữa, Lisa căm phẫn cầm dao chạy đến đâm thẳng vào người bà. Cô ta cứ nghĩ trong giây phút đó bà sẽ suy nghĩ lại và né đi nhưng không, bà vẫn đứng yên đó nhận lấy cú đâm mạnh của Lisa. Con dao đâm thẳng vào giữa ngực bà, máu phun ra như thác đổ. Bà ngã quỵ, hai cánh tay vẫn còn dang ra để che chở cho Tzuyu. Bà ngã ra sau lưng ghế, Tzuyu nhích người đỡ lấy bà. Cô gào thét trong nước mắt.
"Mẹ ơi, mẹ ơi..."
Ngay lúc đó con dao trên tay Lisa rơi xuống đất. Cô ta đứng sững người ở đó nhìn người mẹ của mình áo ướt đầy máu, mặt lạnh ngắt vẫn cố nhìn về phía cô ta, giọng yếu ớt đứt quãng.
"Tự thú đi con..."
Lisa đứng như trời trồng, cô ta liên tục lắc đầu, miệng thì cứ nói :"Không", "không". Cô ta thật sự không ngờ mẹ lại đỡ nhát dao cho Tzuyu, cô ta không ngờ mình lại ra tay với chính mẹ của mình, cô ta không ngờ thù hận lại che mờ mắt cô ta để cô phạm đại tội bất hiếu giết mẹ này. Ngay lúc đó, cánh cửa phòng bệnh mở ra. Jungkook kinh ngạc với cảnh tượng kinh hoàng đang xảy ra trong phòng bệnh: bà Wendy người đầy máu ngã ngồi trên ghế sofa, Tzuyu mặc trên mình bộ quần áo bệnh nhân mặt còn mệt mỏi nhưng đang gào thét trong nước mắt liên tục gọi "mẹ ơi", hai bàn tay cô vì ôm lấy bà cũng thấm đầy máu.
"Tzuyu." Anh gọi tên cô.
Tiếng gọi lớn của Jungkook làm Lisa giật mình, cô ta hốt hoảng ôm lấy đầu chạy vụt ra phía cửa, tông mạnh vào Felix đang đứng ngay cửa. Jungkook thấy thế liền thét lớn ra lệnh.
"Chạy theo bắt cô ta lại cho tôi."
Felix vâng dạ sau đó lấy điện thoại gọi thêm người đến trợ giúp để bắt Lisa về. Trong phòng bệnh lúc này, Jungkook chạy đến bên cạnh Tzuyu, anh lo lắng.
"Tzuyu, em không sao chứ?"
"Jungkook, cứu mẹ em, cứu mẹ em với." Cô khóc nức nở, đôi cánh tay vẫn ôm chặt lấy bà đang chảy máu liên tục. Cô không nghĩ rằng ngay giây phút mà mình tỉnh lại phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này.
10 phút sau...
Các bác sĩ vừa sơ cứu cho bà, sau đó lấy giường bệnh đưa bà vào phòng cấp cứu gấp. Tzuyu thẫn thờ ngồi trên ghế sofa nhìn các y bác sĩ đẩy mẹ mình đi. Cô lo lắng, cô sợ mẹ có chuyện gì. Chuyện ngày hôm đó một phần là do lỗi cô sai, cô vẫn chưa kịp xin lỗi mẹ, hôm nay mẹ lại vì bảo vệ cô mà bị chị hai cô đâm. Cô rất sợ, rất sợ mẹ có chuyện gì. Jungkook đi đến ngồi bên cạnh Tzuyu, anh ôm lấy cô vào lòng, tay anh xoa xoa đầu vai của Tzuyu, anh trấn an cô.
"Tin anh đi, mẹ sẽ không sao đâu. Bác sĩ giỏi nhất bệnh viện sẽ cứu chữa cho mẹ của em." Jungkook nói rồi đặt một nụ hôn lên trán của cô.
Ngay lúc đó, Felix hốt hoảng chạy vào. Anh đắn đo nhìn Tzuyu dường như rất muốn nói điều gì đó nhưng rồi lại thôi. Jungkook nhận ra điều bất thường, anh hỏi Felix.
"Lisa đâu?"
Felix lắc đầu, anh nhìn Tzuyu đang sợ hãi cùng đau lòng ngồi trong lòng của Jungkook, thực sự anh không dám nói ra. Nếu cô biết thêm chuyện này thì liệu cô có chịu nổi đả kích hay không?
"Có chuyện gì sao?" Jungkook thấy thái độ phân vân cùng ánh mắt của Felix cũng ngầm đoán ra điều không hay đã xảy ra.
"Tôi không biết có nên nói hay không..." Felix dùng ánh mắt e dè nhìn hai vợ chồng Jungkook.
"Anh nói đi, có chuyện gì sao?" Tzuyu ngồi thẳng dậy, trực tiếp hỏi Felix.
"Thưa cô, chị của cô, cô Lisa, trong lúc hốt hoảng chạy ra đường đã bị xe tông, qua...qua đời rồi ạ."
Felix nói xong cúi gầm mặt, anh thật là vô dụng. Jungkook đã lệnh anh đi bắt Lisa trở về. Vốn dĩ mọi thứ đã ổn thoả, anh sắp khuyên nhủ được cô ta nhưng đột nhiên tiếng còi xe vang lên, cô ta hét lên một cái rồi chạy ra giữa đường rồi bị xe tông chết. Dường như tiếng còi xe là nỗi ám ảnh đối với cô ta, làm cho cô ta sợ hãi đến vậy. Thi thể Lisa đang được xử lý ở dưới, anh không chắc Tzuyu có chịu nổi khi chứng kiến cảnh tượng đó không vì thân xác của chị cô đã bị xe tông đến biến dạng, khó mà nhận ra được...
"Sao? Chị tôi chết rồi? Không..."
Tzuyu hét lên, tại sao chứ? Hết chuyện này đến chuyện khác đổ ập lên người cô, thật sự cô không chịu nổi nữa rồi. Còn mẹ cô, mẹ yêu thương chị như vậy, nếu biết chị bị tông xe chết mẹ có chịu nổi không? Còn ba, ba đang về quê hưởng tuổi già cùng các ông bạn già, lại bị bệnh tim, nếu biết được chuyện này ba có chấp nhận được không? Tại sao vậy? Tại sao gia đình cô lại trở nên như thế này? Tzuyu chỉ biết khóc trong tuyệt vọng vì ngoại trừ khóc, cô không còn biết phải làm gì nữa.
"Đó là cái giá cô ta phải trả cho tội ác của mình, không có gì để bàn cãi. Anh đi được rồi." Jungkook thì hoàn toàn trái ngược. Anh hoàn toàn điềm tĩnh trước tin Lisa chết. Làm điều tàn ác nhận quả báo là chuyện rất hiển nhiên, Jungkook thừa hiểu. Nhưng cô gái trong lòng anh, cô vừa tỉnh dậy sau cơn bạo bệnh nhưng lại chứng kiến cảnh tượng mẹ bị chị gái đâm trọng thương, chị gái lại còn bị xe tông chết, cô có chấp nhận nổi không? Cô có thể thấu hiểu được sự thật hiển nhiên này không? Anh không chắc, nhưng anh phải trấn an cô lại, anh sợ cú shock này lớn quá Tzuyu lại lâm bệnh rồi rời bỏ anh như lần trước, anh rất sợ và anh không cho phép điều đó xảy ra lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
VỢ HỜ YÊU CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC JEON [KOOKTZU]
FanficVì lời nhờ giúp đỡ từ người chị gái, cô đã gạt đi ước mơ cùng tình yêu đẹp của mình mà trở thành vợ của anh. Anh-một Tổng giám đốc của một tập đoàn lớn, lúc nào cũng có những bữa tiệc trong giới nên mỗi khi đối mặt với cô, anh chỉ có sự lạnh nhạt. C...